ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลทั่วไปของประเทศเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #12 : การแนะนำตัวเบื้องต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.85K
      3
      5 ก.ย. 50

    안녕하사요.                                       สวัสดีครับ

    만다서반갑습니다.                           ยินดีที่ได้รู้จัก

    제이름은 ㅇㅇㅇ입니다.               ผม(ดิฉัน)ชื่อ.......

    저는 타극 가이드 입니다.                ผม(ดิฉัน)เป็นไกด์ไทย

    วันนี้ก็ไปเรียนวิธีการตั้งประโยคคำถามอย่างง่ายมา(แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่อ่ะ)

    เช่น 이름믄뭐예요? (ชื่ออะไร) 제이름은 ㅇㅇㅇ입니다.(ผม(ดิฉัน)ชื่อ.......)

    이름 (ชื่อ) + / + 뭐예요(อะไรครับ/ค่ะ)?  อาจใช่คำว่า 직업(อาชีพ) ใส่แทนได้

    직업이뭐예요? (คุณทำอาชีพอะไร) 저는 타극 가이드 입니다. (ผม(ดิฉัน)เป็นไกด์ไทย)

    อาชีพอื่นๆเช่น 전쟁님(ครู) , 사업가 (นักธุรกิจ), 공무원 (ข้าราชการ), 상인 (พ่อค้า/แม่ค้า), 배우 (นักแสดง), 의사 (หมอ), 비서 (เลขาฯ), 가수(นักร้อง) , 미용사 (ช่างเสริมสวย ญ.เท่านั้น), 괴학자 (นักวิทยาศาสตร์), 회사원(พนักงานออฟฟิต) ,요리사 (พ่อครัว), 변호사 (ทนายความ), 사장님 (ประธานบริษัท) ฯลฯ

    ถ้าต้องการระบุเพศลงไปเราจะใส่คำว่า (남자) ผู้ชาย และ (여자) ผู้หญิง เช่น가수 , 배우 , 괴학자 , 변호사 .

    หรือ 당신요리사입니까? คุณเป็นพ่อครัวใช่มั้ย당신은ㅇㅇㅇ입니까? คุณคือ... ใช่มั้ย

    จะอยู่ในรูปของ 당신(คุณ)+(ตัวเชื่อม)+요리사(พ่อค้า)+입니까(คือ/เป็น)?

    ในการถามที่ลงท้ายด้วย  입니까? เราจะตอบได้ 2 แบบคือ  (ใช่),~입니다. หรือ아니오 (ไม่ใช่),~아닙니다.  ตัวอย่างเช่น

    당신은요리사입니까? , 저는요리사입니다. หรือ당신은요리사입니까? 아니오,

    저는요리사아닙니다. 저는가이드입니다.

    **  당신 อาจแทนด้วยคำอื่นเช่น 그는 (เขา/เธอ)  그녀는(เธอ) เช่น 그는요리사입니까? (เขาเป็นพ่อครัวใช่มั้ย)

    สำหรับประธานขึ้นต้นประโยค 당신 , , 그녀 ,  จะใช้ หรือ อยู่ที่ประธานมีตัวสะกดหรือไม่

    ตัวอย่างคำที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วๆไป

    이해했어요 / 알았어요? เข้าใจมั้ย ,  잘몰라요 ไม่แน่ใจ  , 괜찮아요 ไม่เป็นไร , 미안합니다 / 죄송합니다 ขอโทษ .잠깐만기다리세요 / 잠깜만요 กรุณารอสักครู่ , 별일없어요? / 별일없죠? สบายดีมั้ย , 좋습니다 / 좋아요 สบายดี , 감사합니다 (ขอบคุณ)

     

    การนับเลข ในภาษาเกาหลี

    1 =               2 =              3 =               4 =              5 =

    6 =               7 =               8 =               9 =               10 =

    100 =           1000 =         10000 =       100000 = 십만

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×