ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลักษณะนิสัยของบุคคลในแต่ละราศี

    ลำดับตอนที่ #11 : ราศีธนู

    • อัปเดตล่าสุด 18 ธ.ค. 47


    ลักษณะโดยทั่วไป



    สัญลักษณ์ของราศีนี้คือ “คนยิงธนู” โดยที่คนที่โก่งธนูนั้นจะเป็นครึ่งคนครึ่งม้า ดังนั้น คนราศีนี้จึงมีอุปนิสัยที่คึกคะนองเหมือนม้า ชอบมองโลกในแง่ดี มีความสุขสนุกเฮฮาอยู่เสมอ ส่วนลูกธนูที่เขาโก่งนั้นจะคล้ายๆกับความนึกคิดของเขา ที่มักจะพุ่งเข้าไปในเรื่องเดียวเสมอ ดังนั้น เวลาคนราศีนี้คิดจะทำอะไรแล้ว เขาจะทำได้อย่างที่ใจคิดเสมอ



    ลักษณะรูปร่างของคนราศีนี้ ส่วนใหญ่จะดูแข็งแรง กำยำ รูปร่างสูงใหญ่ราวกับนักกีฬา หรือไม่ก็เตี้ยเป็นคนแคระไปเลยก็มี ส่วนทรงผมที่เขาไว้นั้น ส่วนใหญ่จะไว้คล้ายๆกับหางม้า แบบรวบผมไว้ข้างหลัง หรือไม่ก็เอาผมไปปรกตรงหน้าผาก แต่เขาจะไม่ยอมให้ผมเข้ามาแยงตาเด็ดขาด เพราะเขาจะรำคาญและมักจะสะบัดผมไปข้างหลังเสมอ



    ตามปกติแล้ว เขาจะมีนิสัยที่สนุกเฮฮา ร่าเริงอยู่เสมอ ถ้าคุณเห็นเขาตั้งวงคุยกับหมู่เพื่อนๆแล้ว เขาจะมีความโดดเด่นเป็นที่สุด เรื่องที่เขาพูดแต่ละเรื่องล้วนแต่น่าฟัง และชวนหัวเราะกันแทบทุกเรื่องเลยทีเดียว



    คนราศีนี้จะมีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก มีท่าทีที่เปิดเผย เป็นกันเอง ถึงแม้บุคลิกของเขาจะไม่ค่อยเตะตาเท่าไหร่ แต่เขาก็มีบุคลิกท่าทางที่เต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น เขามักจะอยู่ไม่สุข ชอบเดินไปโน่นมานี่ และชอบทำอะไรแบบรีบๆเสมอ จนดูเหมือนคนขี้ใจร้อน แต่ในใจเขานั้น เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไว้วางใจได้เสมอ



    เขาเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขารู้สึกร่าเริงและมีชีวิตชีวา ดังนั้น คนราศีนี้จึงไม่ค่อยกลัวอะไร และชอบทำอะไรด้วยความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา กิจกรรมการงาน เขาก็ทำได้หมด



    คนราศีธนูสามารถทำเรื่องซีเรียสให้เป็นเรื่องตลกโปกฮาได้ ถ้าคุณอยู่กับเขาแล้ว คุณจะรู้สึกได้ว่า เขาไม่เคยมีเรื่องซีเรียสเลย และมักจะหยอดมุขขำๆให้คุณฮาเล่นได้เสมอ แม้แต่เรื่องเศร้าๆหรือความผิดที่เขาได้รับ เขาก็สามารถทำให้เป็นเรื่องคลายเครียดได้ จนดูคล้ายๆกับว่า เขากำลังจะประชดตัวเองอยู่งั้นแหละนะ



    บ่อยครั้งเลยที่เขามักจะพูดไปโดยที่ไม่สนใจว่าจะมีผลกระทบต่อผู้ฟังอย่างไร บางทีเขาอาจจะพูดให้คุณรู้สึกเศร้าหมองใจก็เป็นได้ ถ้าคุณแสดงความรู้สึกนั้นๆออกมาให้เขาได้รู้ เขาก็จะรู้สึกเสียใจไปกับคุณโดยทันที คุณไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคนราศีนี้ไม่มีพิษมีภัยอะไรหรอก



    จะเห็นได้ว่า เขามีเพื่อนฝูงอยู่มากมาย สามารถคบได้ทุกเพศทุกวัย แม้แต่เกย์หรือทอมบอยเขาก็คบได้ นอกจากนั้น เขายังรักอิสระ ไม่ชอบการวางอำนาจหรือการจำกัดขอบเขต และเขายังใจกว้างอีกด้วย ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีอะไรก็ชอบแบ่งปันเพื่อนฝูงอยู่เสมอ ใครก็ตามที่กำลังถังแตกอยู่ล่ะก็ ให้มาหาเขาได้เลย เพราะเขามีความยินดีที่จะช่วยเหลือคุณอยู่เสมอแหละ



    ข้อเสียของเขาก็คือ อารมณ์แปรปรวนง่าย ปากบอกอย่างแต่ใจทำอีกอย่าง อาจจะมีบางคนที่ชอบทำตัวแปลกประหลาด หรือพูดเปิดเผยความลับของตัวเองจนหมดเปลือกไปเลยก็มี นอกจากนั้น เขามักจะทำอะไรที่ออกนอกลู่นอกทางเสมอ และชอบคิดอะไรที่แปลกกว่าชาวบ้านเขา แต่ทว่า ความคิดแบบแปลกแยกของเขาก็สามารถนำพาเขาไปสู่ความสำเร็จได้เหมือนกันนะ เพราะคนราศีนี้ส่วนใหญ่จะมีความคิดสร้างสรรค์ที่คนทั่วไปไม่สามารถเทียบได้เลยทีเดียว



    อาจจะมีชาวราศีธนูบางคนที่ชอบทำตัวเซ่อซ่า งุ่มง่าม จนคนรอบข้างเห็นแล้ว อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ เขาเป็นคนสนุกสนานและจี้เส้นมาก ถ้าคุณทำให้เขาหัวเราะได้ เขาก็สามารถช่วยเพิ่มเติมสีสันให้คุณหัวเราะได้อย่างสนุกสนานเช่นกัน



    เด็กราศีธนู



    เขาเป็นเด็กที่สนุกสนาน ร่าเริงมาก นอกจากนั้น เขายังชอบฟังเพลง และอาจแต่งเพลงหรือกลอนได้ตั้งแต่เด็ก เขาเป็นเด็กขี้เหงา และต้องการใครบางคนอยู่เคียงข้างก่อนนอน แต่ถ้าไม่มีใครแล้วล่ะก็ เขาก็จะนอนกอดหมอนหรือไม่ก็กอดตุ๊กตา และขอให้ตระหนักว่า เขาต้องการความอบอุ่นจากพวกผู้ใหญ่อยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นแล้ว พอเขาโตขึ้น อาจจะกลายเป็นเด็กที่ก้าวร้าว เกเร และชอบทำอะไรที่ประชดประชันผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ



    เด็กราศีนี้เป็นคนว่านอนสอนง่าย แต่อาจจะซุกซนมาก ชอบเล่นอะไรแผลงๆ ดังนั้น ถ้าคุณปล่อยให้เขาไปวิ่งเล่นนอกบ้านแล้วล่ะก็ ขอให้เตรียมผ้าพันแผล กับยาทาแผลได้เลย เพราะเด็กคนนี้จะต้องกลับมาพร้อมๆกับรอยแผลสัก 3-4 แผลแน่ๆ



    เขาเป็นคนที่รักอิสรภาพ พอเขาโตขึ้น อาจจะต้องมีความจำเป็นต้องเดินทาง ตีจากครอบครัวไป แถมนานทีปีหนจะเขียนจดหมายมาหา หรือกลับมาเยี่ยมครอบครัวบ้างเป็นครั้งคราว อย่าไปคิดว่า เขาจะทำตัวเหินห่างจากคุณ ไม่ยอมคิดถึงพ่อแม่พี่น้อง แต่ขอให้คุณมีความเชื่อมั่นในพลังใจอันเต็มเปี่ยมที่มีอยู่ในตัวเขา แล้วเขาก็จะกลับมาหาคุณอย่างสม่ำเสมอเอง



    ตามปกติเขาจะมีความสุขอยู่กับการเรียน ถ้าการเรียนนั้นไม่ดูน่าเบื่อหรือเข้มงวดจนเกินไป อย่าลืมว่า เขาไม่ชอบการบีบบังคับ และจะรังเกียจอาจารย์มาก ถ้าอาจารย์คนนั้นวางกฎเกณฑ์มากจนเกินไป จนทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจ



    นอกจากนั้น เขายังชอบเปิดหูเปิดตาให้แก่โลกภายนอก ชอบแสวงหาความจริงของธรรมชาติ เขาจะเป็นคนที่ยึดมั่นในความคิดของตัวเอง และจะก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางอย่างมั่นคง แม้จุดหมายนั้น จะมีอุปสรรคขวากหนามเยอะแค่ไหนก็ตาม เขาก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคนั้นๆจนถึงเป้าหมายที่เขาหวังไว้ได้ในที่สุด



    หนุ่มราศีธนู



    เขาเป็นคนที่ขี้เล่น รักสนุกมาก บางครั้งอาจจะเป็นคนจริงจัง เอาการเอางาน แต่บางครั้งเขาอาจจะทำตัวเหลวแหลก เฮฮาปาร์ตี้ไปเลยก็มี เขาจะมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา และก็ช่างสงสัย อยากรู้อยากเห็นมาก แต่อาจจะมีบางครั้งที่เขาทำตัวสนุกสนานเกินไปจนควบคุมไม่อยู่ จนดูคล้ายๆกับคนติงต๊อง หรือวิกลจริตไป



    เขามักจะมีเพื่อนฝูงอยู่มากมาย และอาจจะมีเพื่อนบางคนที่คิดไม่ซื่อกับเขา แต่เขาก็จะไม่ระแวงอะไรเลย เพราะเขามักจะมองโลกในแง่ดีตลอดด้วยพลังใจอันสูงส่งที่มีอยู่ในตัวเขา



    ตอนที่เขารู้สึกผิดหวังหรือเศร้าใจ เขาจะไม่เก็บเรื่องพวกนี้มาคิดหรอก เพราะเขาถือว่าถึงจะเก็บเรื่องพวกนี้มาคิดก็ไม่มีประโยชน์สู้ใช้ชีวิตในปัจจุบันให้ดีที่สุดจะดีกว่า นอกจากนั้น เขายังเป็นคนตรงไปตรงมา จริงใจ ซื่อสัตย์อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้เอง เพื่อนแต่ละคนจึงรักเขามาก และจริงใจต่อเขาเสมอ แต่การที่เขาเป็นคนชอบเถียง ก็มักจะสร้างศัตรูขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัวเช่นกัน



    ตอนที่เขาพูดแซวคนอื่นอย่างเปิดเผยนั้น อาจจะทำให้คนที่ถูกเขาว่ารู้สึกแค้นใจหนักหนาจนอยากจะลุกขึ้นมาต่อยหน้าเขาเลยก็เป็นได้ แต่จะไม่ทำแบบนั้นหรอกเพราะที่เขาพูดนั้นเขาพูดด้วยความจริงใจและเจตนาที่ดีต่อคนอื่นนั่นเอง



    อย่าลืมว่า เขามักจะทำอะไรโดยที่ไม่คิดถึงผลที่ตามมาเสมอ โดยเฉพาะในเรื่องรัก เขามักจะเผลอตัวบอกรักสาวๆ จนสาวเจ้าเข้าใจผิดนึกไปเองว่าสัมพันธภาพที่มีต่อกันมันเวอร์เกินจนถึงขั้นแต่งงานไปแล้ว แต่พอเขารู้ตัวว่าสาวเจ้ากำลังเข้าใจผิด เขาก็จะพยายามพูดแก้ตัวไปยกใหญ่ แต่ถ้าสาวคนนั้นไม่ฟังคำแก้ต่างที่เขาพูด เขาก็จะวิ่งหนีห่างออกจากคุณโดยทันที(ด้วยความเขินอายจนทำอะไรไม่ถูก) แต่มักจะซุ่มซ่าม หกล้มซะก่อน จนสาวเจ้าวิ่งไล่ตามมาทัน และจับตัวไว้ได้ก่อนที่จะหนีไปไกล เพราะการที่เขาชอบทำตัวเล่นๆ จึงทำให้สาวเจ้าเข้าใจผิดอยู่เสมอนั่นเอง



    เขาเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัด เขาจึงชอบคบกับสาวๆแค่เพียงผิวเผินเท่านั้น ไม่อยากจะยึดติดกับสัมพันธภาพมากเกินไป ดังนั้น คุณจะเห็นได้ว่า เขาไม่เคยซีเรียสเลย รักสนุก เฮฮาปาร์ตี้อยู่ตลอด



    ขอให้ตระหนักว่า เขามักจะทำอะไรแบบโง่ๆ เซ่อๆ อย่างเต็มใจทำซะด้วย บางทีเขาอาจจะทำเชือกรองเท้าที่ขาดวิ่นมาผูกซ้ำอีกรอบ ถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะหัวเราะเยาะเขาก็ตาม เขาก็ยังเต็มใจทำอยู่ดี นอกจากนั้น เขายังมีความรักที่ซื่อตรงแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆเลยด้วย ถ้าคุณได้เป็นแฟนเขาแล้วล่ะก็ คุณจะไม่มีทางเหงาเลย



    สาวราศีธนู



    สาวคนนี้มักจะชอบพูดอะไรที่ไม่เข้าหูคุณเสมอ เพราะคำพูดที่ตรงเกินไปของเธอ บางครั้งก็รับไม่ได้เหมือนกัน แต่อาจจะมีบางวันที่เธออารมณ์ดี และชอบพูดให้คุณรู้สึกชื่นใจ มีกำลังใจจนคุณต้องกระโดดโลดเต้นไปได้ทั้งวันเลยทีเดียว



    เธอจะไม่ชอบผู้ชายที่อ่อนแอ ไม่เข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้ชายที่มีอารมณ์ซึมเศร้าอยู่ตลอด เธอจะไม่คุย ไม่ยุ่งด้วยหรอก นอกจากนั้น เธอเป็นคนที่รักอิสระอย่างมาก ไม่ชอบให้ใครมาบงการชีวิตของเธอ เพราะเธอถือว่า ชีวิตของเธอ เธอสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องไปพึ่งใครทั้งสิ้น



    ถึงแม้ว่า เธอจะชอบใส่เสื้อผ้าแบบผู้ชาย แต่เธอก็ยังมีความอ่อนหวานเหมือนผู้หญิงทั่วๆไป และเธอยังสามารถเข้ากับผู้คนได้ง่าย การที่เธอเป็นคนซื่อ เปิดเผย จริงใจ และร่าเริงอยู่เสมอ จึงทำให้เธอมีเพื่อนมาก นอกจากนี้ เธอยังทำตัวตามแบบฉบับแม่ศรีเรือนได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่า ไม่เคยเหลวไหลเลย แต่การที่เธอรักอิสระ ชอบกลับบ้านดึก นั่นก็ไม่ใช่เรื่องเหลวไหลเช่นกัน เพราะเธอถือว่า การกลับบ้านดึกไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกถึงความเหลวไหลของผู้หญิงซักหน่อย



    เธอเป็นคนที่เฉลียวฉลาดและสามารถเอาตัวรอดได้ในทุกๆสถานการณ์ แต่จิตใจของเธอนั้นกลับอ่อนไหวเหลือเกินในเรื่องรัก เวลาเธออกหัก เธอก็มักจะคิดมากและชอกช้ำเพราะรักอยู่บ่อยๆ และขอให้สังเกตว่า ความไร้เดียงสาของเธอก็ถือเป็นความน่ารักอย่างหนึ่งเหมือนกัน บางที คุณอาจจะเห็นเธอเดินเชิดหน้าอย่างสง่าผ่าเผย และอาจจะซุ่มซ่าม เดินสะดุดหกล้มบนฟุตบาท แล้วขาของเธอก็พลาดไปเตะถูกจักรยานที่จอดอยู่หลายสิบคันล้มลงกันเป็นทอดๆ เหมือนกับโดมิโนก็เป็นได้



    ถ้าให้เธอเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เธอก็จะทำได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว เพราะการที่เธอเป็นคนตลก มีอารมณ์ขันตลอดเวลา อาจจะทำให้เด็กๆหัวเราะร่าอย่างมีความสุขไปตลอดวันเลยก็เป็นได้



    เธอจะเป็นแม่บ้านที่วิเศษมาก เพราะความเป็นกันเองของเธอที่ทำให้คนรอบข้างมีความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับเป็นครอบครัวเดียวกัน ถ้าคุณสามารถปล่อยให้เธอเป็นตัวของเธอเอง และให้เธอมีความเป็นอิสระอยู่ตลอด คุณก็จะได้รับความไว้วางใจ และความซื่อตรงที่มีอยู่ในตัวเธอคนนี้แน่นอน



    Post : 18/12/2547, 1.50 am

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×