พระคุณพ่อแม่ - พระคุณพ่อแม่ นิยาย พระคุณพ่อแม่ : Dek-D.com - Writer

    พระคุณพ่อแม่

    โดย CH^A^M:P

    บทความที่ผมจะบรรยายต่อจากนี้..เป็นความรู้สึกในอีกแง่มุมมุมหนึ่ง ที่ได้สะท้อนให้เรารู้ซึ้งถึง..พ่อแม่ของพวกเรา.. เชิญเลยครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,429

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    2.42K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ต.ค. 47 / 16:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      พระคุณพ่อแม่

      --------------อุแว้ๆ อุแว้ๆ เสียงนั้น..ใช่แล้วครับ เสียงของพวกเราเอง เกิดมาปุ๊ปก็ร้องไห้เลยไม่ได้ขอบคุณแม่ของเราเลย ที่ท่านได้เจ็บปวดมาสุดแทนทรมาน..เพื่อใคร?...เพื่อ เรา ไง ตั้งแต่ตอนเรายังเด็กๆเราถูกเลี้ยงดูมาด้วยความรักที่....ยิ่งกว่านิยายรักที่แสนจะหวานซึ้งที่สุดสะอีก..มิอาจจะบรรยายได้ออกมาเป็นคำพูด..แม้แต่ตัวหนังสือ เพราะมันมากเหลือล้นสุดแสนจะหาไม่..พ่อแม่เราท่านเสียเวลาอันที่มีค่าไปมาก..มากจริงๆ  เพื่อใครกันเล่า?..เช่นเคย เรา นั้นเอง คุณลองคิดดูสิครับ..พ่อแม่ท่านเสียเวลา เงินทอง น้ำตา เหงื่อ และอีกหลายสิ่งที่มากกว่าเหลือล้น ตั้งแต่เราเกิดจนถึงบัดนี้..กี่ปี่ กี่วัน แล้วละ? แล้วที่เรากิน เราอยู่ เราใช้นี้ ของใคร? เช่นเคย พ่อแม่เรา ไงละ อาหารทุกๆมื้อ เงินทุกๆบาท เป็นของพ่อแม่เราทั่งนั้น เหตุใด?ท่านถึงต้อง ลำบาก เหนื่อย มามากยิ่งเพียงให้ลูกที่สุดแสนจะรักนั้น มีชีวิต เติบโตไปในวันข้างหน้า โดยที่ท่านไม่มีทางรู้ได้เลย ว่าอนาคตที่ไม่แน่นอนนั้นลูกคนนี้จะมาตอบแทนหรือไม่ แล้วท่านจะทำแบบนั้น เพื่ออะไร? แค่นี้ก็แสดงถึง การให้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนในวันข้างหน้าแต่อย่างใด..พ่อแม่ท่านมีบุญคุณมากเหลือล้นจริงๆ ยอมเหนื่อย ยอมเสี่ยง เพื่อให้เราโตไปในวันข้างหน้าเท่านั้น..หากท่านผู้อ่านมีเวลาสักนิด เพียง1นาทีก็เพียงพอ..ลองนั่งหลับตา นึกดูสิครับ..ตั้งแต่เด็กจนมาบัดนี้พ่อแม่ของเรา ตอนนี้ท่านมีความสุขหรือยัง..ถ้ายัง..ทำเลยครับ ทำให้ท่านมีความสุขที่สุด เหมือนดังที่ท่านทำให้เรามีความสุข ทำให้ความหวังของพ่อแม่มีค่า ตอบแทนท่านด้วยสิ่งที่วิเศษณ์ที่สุด..คือ อ้อมกอด อันแสนอบอุ่นที่เราสามารถมอบให้ท่านได้ทุกๆเวลา อย่าอายครับ แล้วตอนพ่อแม่ท่านกอดเราละ ท่านยังไม่อายเลย ท่านมากอดเราโดยไม่คิดถึงเรื่องใดๆทั้งสิ้น ..เราก็ทำให้ท่านมีความสุขเสียเถิด ภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า “การได้อยู่ในอ้อมกอดของคนที่เรารักนั้น   คือความสุขที่สุดคือสรวงสวรรค์อันแท้จริง”.....แต่..สำหรับท่านผู้อ่าน ที่ไม่มีผู้คนที่อารีรักเราพ่อแม่ท่านไม่ได้อยู่แล้วละก็...ไม่ต้องเสียใจครับ ลองทบทวนสิ่งที่ทำมาทั้งชีวิตกับท่าน หากคุณเคยทำอะไรให้ท่านเสียใจ ก็ไปสารภาพกับท่านสะ แม้ว่าท่านอาจไม่อยู่กับเราแล้ว ความผิดที่เคยทำมา เชื่อว่า..พ่อแม่ท่านย่อมให้อภัยได้เสมอ  หากท่านผู้อ่านได้นึกทบทวนและไปตอบแทนพระคุณของพ่อแม่ท่านแล้ว..นั้นละครับก็ได้ชื่อว่า เป็นผู้มีจิตใจอันกตัญญูแล้ว แต่หากท่านยังไม่ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่..ไม่เป็นไรครับ แล้วสักวันท่านจะเข้าใจแล้วรู้ซึ้งเอง ว่าหากเราไม่ตอบแทนพระคุณพ่อแม่แล้ว ในอนาคตใครกันเล่า? จะมาตอบแทนเรา.........รักท่านให้มากๆนะครับ

                        เมื่อท่านผู้อ่านได้อ่านบทความจบลงแล้ว..ลองจิตนาการแล้วมองดูหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ท่านได้จ่องมองอยู่ขณะนี้ ให้เปรียบเสมือนดังกระจกเงา แล้วสะท้อนภาพของท่านเอง สะท้อนความรู้สึกของท่าน และพระคุณพ่อแม่ของท่าน  แล้วท่านจะรักพ่อแม่ของท่านยิ่งกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน....
                                  ขอบคุณท่านมากจริงๆครับ..พ่อแม่ของพวกเรา^^
                              
                                                                                                                                                                               แด่ พ่อแม่ที่รัก
                                                                                                                                                                                          champvvv

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×