ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อ่านเรื่องผี

    ลำดับตอนที่ #5 : ห้องศพผ่าน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      11
      30 พ.ค. 51


    ฉันและพี่สาวได้มาเช่าหอพักอยู่เพื่อเรียนมหาวิทยาลั ย เราอาศัยอยู่ชั้น5 ของหอพัก ในวันหนึ่ง ฉันกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำ ได้ยินเหมือนเสียงอะไรหล่นเสียงดัง ฉันตะโกนถามพี่สาวจากในห้องน้ำว่า
    อะไรหล่น พี่สาวบอกว่าผ้าปูที่นอนหล่นลงไป สักพักก็มีเสียงคนมาเคาะประตูห้องของเรา ฉันได้ยินเสียงพี่สาวเปิดประตู แล้วเขาก็คุยกัน ฉันก็เลยอาบน้ำต่อไป โดยไม่สนใจอะไร ตกกลางคืนประมาณ
    5 ทุ่ม เรา2 คนได้ปิดไฟเข้านอน ฉันและพี่สาวได้ยินเสียงเหมือนคนร้องไห้ และได้ยินเสียงเหมือน
    คนเดินไปเดินมาในห้องของเรา ประมาณ 5 นาที ฉันตกใจมาก รีบลุกขึ้นมาเปิดไฟ พี่สาวกลัวมากนั่ง
    ร้องไห้ จากนั้น เราก็เปิดไฟนอนกันตลอดคืน ฉันหลับและฝันไปว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งมาชวนให้ออกไป
    นั่งที่เก้าอี้ที่อยู่ที่ระเบียงห้อง แล้วเธอก็คุยไปร้องไห้ไป ฉันฟังไม่รู้เรื่องว่าเธอคุยอะไร รุ่งเช้า ฉันตื่นขึ้นมา พี่สาวเลยเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ฉันอาบน้ำอยู่นั้น มีผู้หญิงที่อยู่ห้องข้างบนตรงกับห้องของเรา ผูกคอ
    ตายที่ระเบียงห้องของเขา และศพได้แขวนโตงเตงลงมาอยู่ที่ระเบียงห้องของเร า รปภ.ต้องมาเอาศพไป โดยเอาศพออกทางประตูห้องของเรา ฉันจึงบอกพี่สาวว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่เมื่อวาน พี่สาวบอกว่า
    กลัวว่าฉันจะกลัว เมื่อฉันรู้เรื่องแล้ว ก็ได้ออกไปหาซื้อของเพื่อที่จะถวายสังฆทานที่วั ด ให้กับผู้หญิงคนนั้น พอกลับมาที่หอพัก รปภ.เล่าให้ฟังว่าผู้หญิงคนนั้นตั้งท้องขณะเรียนหนัง สืออยู่ แล้วถูกผู้ชายทิ้ง
    เธอไม่รู้จะจัดการกับชีวิตอย่างไร จึงผูกคอตาย ฉันคิดว่าวิญญาณของเธอคงมีแต่ความทุกข์ทรมาน ไป
    ไหนไม่ได้ ต้องวนเวียนอยู่บริเวณที่ตัวเองเสียชีวิต เพราะยังไม่ถึงที่ตาย เธอคงจะรู้แล้วว่า เธอคิดผิดที่
    คิดสั้น ไม่อยู่เผชิญปัญหา และตั้งหน้าประกอบกรรมดีไปเรื่อยๆ แล้วจะมีทางออกในชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้อง
    เป็นสัมภเวสีเร่ร่อนแบบนี้ ภพภูมิที่จะประกอบกรรมดีได้นั้นมีก็แต่เกิดมาเป็นมนุ ษย์เท่านั้น
    ทุกวันนี้ ฉันจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เธอคนนั้นอยู่เสมอ และหวังว่า สักวันหนึ่ง เธอคงจะหมดทุกข์
    ไม่ต้องวนเวียนอยู่อย่างนี้ตลอดไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×