จู่ ๆ ก็ได้มาต่างโลกด้วยสเตตัสตามชีทตัวละคร Lv.Max ที่ทำไว้เล่น ๆ ซะงั้น - นิยาย จู่ ๆ ก็ได้มาต่างโลกด้วยสเตตัสตามชีทตัวละคร Lv.Max ที่ทำไว้เล่น ๆ ซะงั้น : Dek-D.com - Writer
×

    จู่ ๆ ก็ได้มาต่างโลกด้วยสเตตัสตามชีทตัวละคร Lv.Max ที่ทำไว้เล่น ๆ ซะงั้น

    อย่าคิดนะว่าการได้ไปต่างโลกแล้วมันจะง่าย! นั่นคือสิ่งที่ผมพูดอยู่เสมอเกี่ยวกับแฟนตาซีต่างโลกที่นิยมกันในสมัยนี้ และแล้ววันหนึ่งมันก็เกิดขึ้นกับผมจนได้ แต่บอกเลยว่านี่ไม่ใช่เกม แต่เป็นโลกอันโหดร้าย!

    ผู้เข้าชมรวม

    24,350

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    36

    ผู้เข้าชมรวม


    24.35K

    ความคิดเห็น


    162

    คนติดตาม


    1.48K
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  106 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ค. 67 / 14:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับเหล่านักอ่านที่รักทุกท่าน

    หลังจากที่กระผมได้เขียนเรื่อง “เกิดใหม่เป็นตัวร้ายในต่างโลกที่ได้ขับหุ่น” มาได้นานพอสมควร (และน่าจะเป็นเรื่องแรกที่ผมเขียนติดต่อกันมาได้ด้วยจำนวนตอนถึงขนาดนี้ และแน่นอนไอเดียยังไม่หมดและไปต่อได้อีกยาว) ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากท่านผู้อ่านผู้มีพระคุณทั้งหลายอยู่มากพอสมควร และมากกว่าเรื่องไหน ๆ ที่เคยมา ต้องขอขอบพระคุณมากมา ณ ทีนี้ รวมถึงท่านผู้อ่านหน้าใหม่ที่เพิ่งมาเห็นนิยายของผม ณ ตรงนี้ด้วย

    ที่นิยายอีกเรื่องของกระผมนี้เกิดขึ้นมาได้ เกิดจากการที่ม่ีผู้มีเกียรติท่านหนึ่งในเฟซบุ๊คได้เสนอว่าผมน่าจะลองเขียนแนวอิเซไคแบบเจเนริคขึ้นมาสักเรื่อง (ซึ่งผมเข้าใจว่าหมายถึงแนวต่างโลกแบบมาตรฐานที่พบได้ทั่วไปที่เน้นความแฟนตาซีจ๋า ๆ และ stereotype ของแนว ๆ นี้) ซึ่งผมก็ใช้เวลาคิดหลังจากนั้นอยู่นานควบคู่ไปกับการเขียน “ขับหุ่นต่างโลกฯ” ไปด้วย ในที่สุดผมก็ตัดสินใจวางพล็อต รวบรวมข้อมูล และเขียนมันขึ้นมาจนได้

    อย่างไรก็ตาม ผมชอบการเขียนเรื่องแบบที่มีสไตล์ของตัวเองแม้จะอิงแพทเทิร์นมาตรฐานมาก็ตาม ส่วนตัวผมไม่ได้รังเกียจพระเอกที่เก่งกว่าใคร แต่ยอมรับว่าแนวต่างโลกในทุกวันนี้หลายเรื่องแม้จะออกมาดีบ้างไม่ดีบ้างแต่ส่วนมากก็ยังไม่ตอบโจทย์ของผมมากเท่าที่ควร โดยเฉพาะการที่พระเอกเก่งเกินไปจนเป็นดังพระเจ้าและทุกอย่างหมุนรอบตัวมากเกินไปทำให้ความรู้สึกไม่เมคเซ้นส์และยากจะอินไปด้วยได้ บางทีผมอาจจะเริ่มแก่เกินไปแล้วก็ได้ล่ะมั้ง ฮะๆๆ

    และเพราะแบบนั้น ดูเหมือนว่า JRPG จะยังไม่สามารถนับได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ผมได้มากพอ ดังนั้นผมจึงเลือกเบนเข็มมาใช้ WRPG เข้ามาผสมด้วยแทน ดีไม่ดีใช้เป็นแกนหลักไปเลย เนื่องจากแนวคิดของทางตะวันตกนั้นมีหลายอย่างที่แตกต่างไปจากของทางตะวันออกเรา และด้วยความที่แต่เดิมมันก็เป็นบ้านเกิดของ RPG ชื่อดังหลาย ๆ เกมมาช้านาน และผมก็มีช่วงที่ได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในการเล่น Dungeons & Dragons กะเขามาบ้าง ซึ่งเป็นเกมที่ค่อนข้างเปิดโลกใหม่ให้กับคนอ่อนหัดอย่างผมมากมายเลยทีเดียว และต้องยอมรับว่ามันเป็นต้นกำเนิดของนิยายเรื่องนี้ไปด้วยเลยก็ว่าได้ล่ะครับ เพราะผมเองก็อยากแบ่งปันประสบการณ์บางส่วนจากการเล่นและค้นคว้าเกี่ยวกับ D&D มาแบ่งปันผ่านนิยายเรื่องนี้

    ดังนั้นแม้ในเรื่องนี้จะเรียกชื่อเกมที่อ้างอิงว่า Dungeons & Dangers เพื่อให้สามารถใส่ความแตกต่างบางส่วนลงไปได้บ้างก็จริง แต่โดยหลัก ๆ ผมจะอ้างอิงจาก Dungeons & Dragons เวอร์ชั่น 5th edition เป็นหลัก เนื่องจากเป็นเวอร์ชั่นที่ผมได้มีโอกาสสัมผัสและคุ้นเคยมากที่สุด และมีองค์ประกอบที่น่าสนใจหลายข้อที่เปิดโลกให้กับคนที่เคยคุ้นเคยแต่ JRPG ได้ค่อนข้างมากแต่ก็ไม่เข้าใจยากจนเกินไป (แม้ว่า edition อื่น ๆ บางอย่างก็มีสิ่งที่น่าสนใจเยอะเหมือนกัน แต่ผมอาจจะเอามายำรวมในภายหลังหากมีโอกาสและเห็นว่าดี) อย่างไรก็ตาม หากบางคนอาจแปลกใจในบางส่วนที่ไม่ตรงกับ Lore ของเซตติ้ง D&D ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะมีบางส่วนผมต้องการปรับเปลี่ยนเองเพื่อให้เข้ากับการดำเนินเรื่องหรือต้องการให้มีความออริจินัลปนอยู่บ้าง ดังนั้นในส่วนของเผ่าพันธุ์บางเผ่า ความสามารถบางอย่าง หรือแม้แต่พวกเทพและลัทธิศาสนา รวมถึงชื่อเมืองต่าง ๆ จึงอาจจะไม่เหมือนหรือไม่มีอยู่ในเซตติ้งดั้งเดิมของ Forgotten Realms นะครับ

    อย่างไรก็ตาม ตอนที่ผมเพิ่งเข้ากลุ่มเล่น D&D ใหม่ ๆ นั้น ก็มีสหายผู้ใจดีให้คำแนะนำกับผมมากมายทั้งด้านการเล่น การสร้างตัวละคร และ mindset กล่าวคือ WRPG นั้นมีหลายอย่างที่แตกต่างจาก JRPG และอยากให้ท่าน ๆ ได้ลองสัมผัสมันผ่านเรื่องใหม่นี้ของกระผมดูบ้าง

    สรุปคือเรื่องนี้กลายเป็นว่า หากแนวต่างโลกที่เราคุ้นเคย ถูกนำมาประยุกต์กับ D&D บ้างจะเป็นยังไงนะ มันอาจเป็นต่างโลกแฟนตาซีสายกึ่งเรียลที่น่าสนใจกว่าที่คิดก็ได้ และอย่าได้แปลกใจกับสไตล์ของผมที่ย่อมต้องมีบางอย่างที่ resemble จากงานอื่น ๆ มาบ้างก็ขอให้เข้าใจมา ณ ที่นี้ด้วยเน้อครับ

    ยังไงก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในใจนักอ่านทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    *เพิ่มเติม ผมเพิ่งรู้ทีหลังว่ามีเรื่องผู้กล่้า Hp1 แล้วมันอิง DnD เป็นต้นแบบมาก่อน แต่ขอชี้แจงว่าตอนเริ่มเขียนผมไม่เคยอ่านเรื่องนั้นเน้อครับ… แต่หลังจากที่ได้อ่านแล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ค่อยโดนสักเท่าไหร่

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น