ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในความทรงจำ(กระบี่ใบไม้)

    ลำดับตอนที่ #97 : หนึ่งถึงเก้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 718
      2
      22 ธ.ค. 51

    1

    ฉันรู้...ฉัน...คงนับหนึ่ง ถึงแค่เก้า

    ในค่ำคืนที่ปวดร้าวหัวใจสลาย

    กลางเสียงร้องที่แผ่วเบาเหงางมงาย

    ใครคนหนึ่งยังร้องไห้ทุกค่ำคืน

    ชีวิตฉัน นับเพียงหนึ่ง ถึงแค่เก้า

    เพียงเพื่อพบความว่างเปล่าและขมขื่น

    แผ่วสายลมหายใจฝันฉันกล้ำกลืน

    สิบสุดท้ายคล้ายคนอื่น...นั้นไม่มี

     

     









    ตำนานผีนับจาน(
    Sarayashiki)

     

                    นานมาแล้ว"โอคิคุ" เธอเป็นสาวใช้คนหนึ่งของ อาโอยาม่า ผู้ที่หวังจะโค่นล้มอำนาจของเจ้าเมือง  วันหนึ่งอาโอยาม่าคิดก่อกบฏ "โอคิคุ" เกิดบังเอิญไปได้ยินแผนการเข้า เธอจึงไปเล่าให้คนรักของเธอฟัง ซึ่งคนรักของเธอเป็นทหารเจ้าเมือง แผนการของ อาโอยาม่า จึงถูกเปิดโปงและล้มเหลวในที่สุด 

                    เมื่อ อาโอยาม่า รู้ว่า "โอคิคุ" เป็นคนแอบได้ยินเรื่องแผนการดังกล่าว เป็นต้นเหตุที่ทำให้แผนของตนล้มเหลว อาโอยาม่าจึ งวางแผนสังหารเธอซะ โดย อาโอยาม่า ใส่ความ "โอคิคุ"ว่า เธอขโมยจานที่ล้ำค่าไป 1 ใบ ซึ่งในชุดจานนั้นจะมีทั้งสิ้น 10 ใบด้วยกัน "โอคิคุ" ถูกทรมานจนตายอย่างงมงาย และทิ้งศพลงบ่อน้ำไป ....

                    ปัจจุบันบ่อน้ำของโอคิคุสันนิษฐานว่าอยู่ที่ปราสาทฮิเมจิ แต่ก็มีที่อ้างถึงอีกแห่ง คือ บ่อน้ำของสวนในสถานทูตประเทศแคนาดาที่กรุงโตเกียว ซึ่งเดิมทีเป็นที่ดินของตระกูลอาโอยาม่า

                   

                    มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า ในค่ำคืนที่เงียบเหงาที่ริมบ่อน้ำนั้น อาจจะได้ยินเสียงของใครสักคนหนึ่งกำลังนับจานอยู่  ....จานใบที่หนึ่ง จานใบที่สอง...... จนถึง ...จานใบที่เก้า... จากนั้นก็จะตามด้วยเสียงร้องไห้อย่างโหยหวนของคนที่หัวใจสลาย

                   

                    
    ...ฉันไม่ได้ทำ...ฉันไม่ได้ทำ...ฉันไม่ได้ทำ...

    Backgrounds From FreeGlitters.Com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×