ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Porzellan [ APH แปล ]

    ลำดับตอนที่ #1 : อารัมภบท I : The Parchment 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 401
      7
      16 มี.ค. 55

    อารัมภบท I : The Parchment



    เสียงเบาๆของเท้าเปล่าเดินย่ำลงบนพื้นหินตัดสะท้อนก้องอยู่ภายในพระราชวังอันโดดเดี่ยว เศษผงเล็กๆสีดำลอยละล่องแทรกผ่านตามแนวระเบียง ในขณะที่เหล่าข้ารับใช้ต่างพากันถอยออกเปิดทางโดยสัญชาตญาณให้กับร่างเล็กที่กำลังพุ่งถลาเข้าไปในห้องโถงอันโออ่า ปอยผมแข็งสีขาวลู่ไปข้างหลังในขณะที่ตัวของเขาพุ่งทะยานไปเบื้องหน้า เด็กชายไถลเลี้ยวตัวตรงหัวมุม ก่อนจะออกแรงผลักประตูไม้บานใหญ่เปิดออกโดยแรงพร้อมๆกับส่งเสียงตื่นเต้นดังลั่น

     

    ฟริทซ! ”

     

    เฟรดริคเงยหน้าขึ้นมาจากโต๊ะทำงานมองเด็กน้อยตรงหน้าที่กำลังยืนหอบหายใจอย่างหนักอยู่ตรงประตูห้องหนังสือ ชายหนุ่มวางปากกาในมือลง พลางหันความสนใจทั้งหมดมาที่ร่างเล็ก พร้อมๆกับยกคิ้วข้างหนึ่งขึ้นเป็นเชิงถาม

     

    ฟริทซ! ” นัยน์ตาคู่แดงส่องประกายในขณะที่เด็กหนุ่มแสะยิ้มโชว์ฟันขาว ฟริทซ! ข้าชนะล่ะ!”

     

    ล่องรอยความยินดีโหดร้ายปรากฏขึ้นบนใบหน้าของพระราชาก่อนที่มันจะถูกแทนที่ด้วยความเมตตา และรอยยิ้มละไม แน่อยู่แล้วว่าเธอต้องชนะ, เฟรดริคกล่าว พลางโบกมือให้เด็กชายเดินเข้ามายืนข้างๆเขา เธอสัญญากับฉันไว้ว่าอย่างนั้นนี่

     

    เด็กน้อยยิ้มกว้างก่อนจะวิ่งกระโจนใส่สุนัขอิตาเลียนเกรย์ฮาวนด์ที่นอนขดตัวอยู่บนเก้าอี้พนักสูงของกษัตริย์ มันสุดยอดไปเลยล่ะ!” เด็กชายส่งเสียงเจื้อยแจ้ว พลางค่อยๆกระตุกหางสุนัขเพื่อที่จะปลุกมัน ข้าจำได้ว่าเคยต่อสู้มาก่อน เพียงแต่ว่าครั้งนี้มันมากกว่าครั้งก่อนๆอีก!”

     

    เฟรดริคอ่านสีหน้าร่างเล็กตรงหน้า เพราะว่าเธอชนะ?

     

                ไม่ใช่, เด็กน้อยแสะยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ขัดกับรูปลักษณ์ภายนอกที่เต็มไปด้วยความไร้เดียงสาของผู้เยาว์ เพราะว่าข้าทำให้พวกนั้นพ่าย

     

                เฟรดริคลุกขึ้นจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ก่อนจะหย่อนตัวลงนั่งข้างๆอีกฝ่ายตรงพื้น แล้วจึงค่อยกล่อมเจ้าเกรย์ฮาวนด์ให้ลุกออกจากที่นอนด้วยการสั่งเบาๆเพียงไม่กี่คำ ชายหนุ่มสามารถรู้สึกถึงสายตาที่จับจ้องมายังตัวอย่างคาดหวังของเด็กชาย

     

                เธอทำได้ดีมาก, หนุ่มน้อยเขากล่าวกับเด็กน้อยผมเงิน พลางยื่นมือออกไปวางเบาๆบนศีรษะที่บนคลุมด้วยเส้นผมนิ่มๆเหมือนกับที่พ่อมักจะทำกับลูก เพื่อสื่อถึงความรัก

     

                ร่างเล็กขยับตัวยุกยิกอย่างอยู่ไม่สุข ดวงเนตรสีแดงโลหิตคู่งามจดจ้องอยู่แต่กับพื้น ข้ารู้

     

                เช่นนั้นทำไมเธอถึงดูไม่ค่อยภูมิใจเลย? วันนี้ควรจะเป็นวันฉลองชัยของพวกเรานะ

     

    เด็กชายถอนหายใจอย่างไม่สามารถปกปิดความขุ่นเคืองได้ ก่อนจะบ่นงึมงำ ท่านลืมไปแล้ว

     

    เฟรดริคเหม่อพลางลูบขนนุ่มเหมือนผ้าซาตินของสุนัขเกรย์ฮาวนด์ จิตใจของชายหนุ่มมัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการลบภาระหน้าที่ในสงครามออกจากหัวสมองเพื่อค้นหาคำสัญญาที่หลงลืมไป ดูเหมือนว่ากาลเวลาจะเวียนผ่านไปเร็วพอๆกับอายุของฉัน...หนุ่มน้อย, เธอช่วยเตือนความจำฉันที

     

    ท่านบอกว่า...เด็กน้อยถอนหายใจ พร้อมๆกับหยุดพูด พลางมุ่งความสนใจไปยังสุนัขเพศเมียที่นอนกางแขนขาให้เขาลูบ...ลูบขนสีเทาอย่างบรรจงจนมันเป็นเหมือนกับลายผ้าไหม

     

    เฟรดริคยิ้ม ฉันบอกว่า...?

     

    ท่านบอกว่าข้าสามารถมีชื่อเรียกขานได้

     

    และตอนนั้นเองที่ความทรงจำกระจ่างชัดก็แล่นเข้ามาสู่จิตใจในเมื่อเรื่องมันเพิ่งจะเกิดขึ้นเพียงไม่ถึงเดือน ตอนนั้นเด็กชายยังตัวเล็กกว่านี้มาก..มือเล็กเกาะกำมือเขาไว้เสียแน่นดังกับถูกอำนาจวิเศษดึงดูดไว้ เมื่อเขาบอกถึงยศตนให้กับร่างเล็กเป็นครั้งแรก..และนั้นก็เป็นตอนที่เด็กน้อยเรียกขานเขาเป็นครั้งแรกเช่นกัน

     

    ท่านบอกว่าข้าสามารถมีชื่อได้...ในเมื่อข้าตั้งชื่อให้ท่าน,เด็กชายกล่าวต่อ น้ำเสียงนอบน้อมของร่างเล็กเปลี่ยนไปเป็นน้ำเสียงกังวลปนระแวง ข้าเรียกท่านว่า ฟริทซแล้วท่านก็บอกว่า… ”

     

    ฉันจำมันได้,เฟรดริคกล่าว นัยน์ตาคู่งามของเขาระริกไปด้วยความเบิกบานอย่างที่เขาไม่ต้องการที่จะบอกต่อให้ใครฟัง และฉันก็จะรักษาคำพูดนั้น

     

    กษัตริย์หนุ่มลุกขึ้นยืนก่อนจะเดินไปนั่งลงบนเก้าอี้นวม เขาส่งสัญญาณให้เด็กน้อยตามมา เด็กชายแสะยิ้ม สปริงตัวกระโดดขึ้นมาจากพื้น แล้วจึงนั่งลงบนเขาของเฟรดริคด้วยความตื่นเต้น ดวงเนตรสีแดงคู่งามเต็มไปด้วยความอย่างรู้และความปิติ

     

    ไหนมาดูกัน...เฟรดริครำพึงกับตนเอง ก่อนจะหยิบปากกาขึ้นมาพร้อมๆกับกระดาษแผ่นใหม่ ชื่อสำหรับเธอ...

     

    จะต้องเป็นอะไรที่เท่ห์ๆ!” เด็กชายกำชับ พลางดึงแขนเสื้อของเฟรดริค ต้องเป็นชื่อที่มีความหมาย! มีความหมายที่ยิ่งใหญ่!”

     

    “ Aloysius? ” กษัตริย์หนุ่มเสนอ ก่อนจะหัวเราะลั่นเมื่อเด็กชายทำหน้ารังเกลียดเด่นชัด งั้นฉันถือว่าไม่ละกัน

     

    สะกดยากไป, เด็กชายพึมพำ พลางดึงเส้นด้ายที่หลุดตรงแขนเสื้อของเฟรดริคเล่น ขอเป็นอะไรที่ง่ายกว่านั้น

     

    “Walter? Emmett?” เฟรดริคแนะต่อ “Bryon? Claus?”

     

    เด็กชายออกอาการหงุดหงิดด้วยความร้อนใจ ไม่..ไม่..ไม่เอาทั้งนั้น มันจะต้องเป็นอะไรที่.. ที่เหมือนกับท่าน..ที่หมายถึงความยิ่งใหญ่..และตลอดไป

     

    เช่นนั้นเราอาจจะต้องเลือกHeidi ถ้าเธอยังจะปฏิเสธชื่อที่ฉันเสนอต่อไปเรื่อยๆเฟรดริคพูดแหย่เบาๆ ทำให้เด็กชายจ้องกลับเขม็ง

     

    ม่ายยยยยย...ฟริทซ!” เด็กน้อยครวญคราง ก่อนจะกระชากปากกาออกจากมือของกษัตริย์หนุ่มอย่างไม่อดทน พลางเอาไปแอบไว้ข้างหลังตน มันจะต้องเป็นชื่อที่มีแต่ท่านที่เรียกข้า

     

    รอยยิ้มขี้เล่นบนริมฝีปากแปรเป็นความคิดตริตรอง เมื่อเฟรดริคว้าเอาปากกากลับมาจากมือของร่างเล็กอย่างช่ำชองเรียกเสียงร้องอย่างขุ่นเคืองจากอีกฝ่าย เฮ้!”

     

    ปรัสเซีย

    ชายหนุ่มกล่าวด้วยน้ำเสียงเยี่ยงราชา

     

    เด็กหนุ่มยืดตัวตรง ใบหน้าของเขาดูเคร่งขรึมและภาคภูมิ ขอรับ, ฝ่าบาท

    เฟรดริคมองลงไปยังสีหน้าทระนงของเด็กชาย..เส้นผมสีเงินสะท้อนประกายแสงอาทิตย์สีเหลืองนวลที่รอดผ่านหน้าต่างมา

     

    จงจำเอาไว้ให้ดี, หนุ่มน้อย, ว่า ปรัสเซีย นั้นคือนามที่เจ้าจะบอกแก่ผู้อื่น..คือนามที่ทำให้พวกเขาเกรงกลัว และเคารพเจ้า

     

    ดวงเนตรสีแดงเพลิงส่อประกาศหิวกระหาย ข้าเข้าใจดี, นายเหนือหัว

     

    หากอีกชื่อหนึ่งนั้นมีเพื่อเป็นความลับ,เฟรดริคกล่าวอย่างหนักแน่น พลางจดปลายปากกาลงบนกระดาษ..ปล่อยให้น้ำหมึกก่อตัวเป็นอักษรพร้อมๆกับการเคลื่อนไหวของเขา..ทั้งห่วงและเส้นโค้งประกอบรวมเข้าด้วยกันในสายตาของเด็กชายที่พยายามมองตามการเคลื่อนไหวของมือด้วยความหิวกระหาย เฟรดริคจุดปากกาลงบนกระดาษอย่างระมัดระวังก่อนจะมอบมันไว้บนมือที่อดทนรอแทบจะไม่ไหวของเด็กน้อย เก็บซ่อนมันเอาไว้จากทุกผู้ทุกคน, เว้นก็แต่ข้าและคนอื่นๆที่จะตามมากษัตริย์หนุ่มกล่าวอย่างอ่อนโยน พลางปล่อยมือออกเพื่อที่เด็กชายจะได้เห็นชื่อใหม่ของเขา นามแรกของเจ้าคือ พลังอำนาจ..ส่วนนามที่สองจักเป็นความอ่อนแอ..ความเปราะบางไม่มั่นคง...จงจำเอาไว้เสมอ, หนุ่มน้อย..จงอย่ามอบมันให้กับผู้ใด, เว้นแต่เสียผู้ที่เจ้ายึดมั่นและมอบความเชื่อใจอย่างที่สุดให้…”

     

    เด็กชายแทบจะกระชากกระดาษจนฉีกขาดอย่างรีบร้อน ก่อนจะอ่านคำสั่นๆบนนั้นด้วยความเร็วแสง เขาเงยหน้าขึ้นมามองกษัตริย์หนุ่ม สายตากระหายเลือดเต็มไปด้วยความหวังและคำถามที่ยังไม่ได้กล่าว

     

    เฟรดริคผยักหน้าให้ ก่อนจะหยิบแผ่นกระดาษออกจากมืออีกฝ่ายและม้วนเก็บ แล้วจึงหยดขี้ผึ้งร้อนลงบนขอบเพื่อปิดผนึกมันด้วยแหวนสัญลักษณ์ของเขา ชายหนุ่มยื่นม้วนกระดาษกลับคืนให้ เด็กชายรับมากอดไว้แน่นกับตัวราวกับทรัพย์สมบัติ ก่อนจะเก็บมันไว้ใต้ผ้าคลุมเปื้อนเลือดของเขา เด็กน้อยลุกขึ้นจากตักของอีกฝ่ายก่อนจะวิ่งตรงไปยังประตูโดยมีสุนัขเกรย์ฮาวนด์ตามหลังด้วยเยื่องก้าวที่สง่างาม เด็กชายหยุดอยู่ที่ประตูห้องหนังสือพลางหันกลับมามองกษัตริย์ของเขา

    แล้วเจอกันใหม่, ฟริทซ!” เด็กน้อยกล่าวด้วยเสียงอันดังเหมือนกับเสียงเหล็กปะทะเหล็ก

     

    ประเดี๋ยวฉันก็จะเจอเธออีก, กิลเบิร์ต

     

    เด็กชายรู้สึกตื้นตันไปด้วยความภาคภูมิ แต่กระนั้นก็มิได้ส่งเสียงตอบกลับพลางถอนตัวออกมาจากห้อง เฟรดริคมองเด็กน้อยเดินออกไปผ่านกระจก..ชายหนุ่มมองเห็นเมล็ดผลของความทะเยอทะยานของตัวเองฝังตัวอยู่ในเด็กชายด้วยเพียงแค่ชื่อง่ายๆเพียงชื่อเดียว

     

    กษัตริย์หนุ่มหันกลับมายังโต๊ะทำงานของเขา ปากกาจรดลงบนพื้นที่ไม่สม่ำเสมอ ลาก่อนสำหรับตอนนี้,เขาพึมพำแผ่วเบา พลางจบลายเซ็นของเขาอย่างสละสลวย

     

    สำหรับตอนนี้, ความรุ่งเรืองน้อยๆของฉัน


    *****************************************************************************

    โฮกกก เลือดเกือบโชก..แปลยากมากค่ะ ไอ้อ่านก็พอเข้าใจอยู่หรอกแต่สำนวนภาษาอังกฤษกับไทยมันเหมือนกันที่ไหนล่ะ เหอะๆ... 1 อาทิตย์ได้แค่ 6หน้า เซธเริ่มเห็นแววแล้วค่ะ T^T

    ปล.อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกิลๆเป็นของเล่นแก้เบื่อของป๋าฟริทซเลย 555+
    ปล.2 ยังไม่ได้อ่านทวนใครใคร่จะกรุณาแก้คำผิดให้ด้วยการแปลจะเร็วขึ้นอีกนิ๊ดส์นึงเคอะ (หุๆ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×