ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทอร์ริเอล แม่มดพันธุ์สังหาร

    ลำดับตอนที่ #1 : First Period การปรากฏตัวของแม่มดและคำสัญญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      5 เม.ย. 53

                    ตูม!เปรี้ยง! เสียงสายฟ้าดังลั่นกึกก้องไปทั่ว ท้องฟ้าสีดำทมิฬเต็มไปด้วยเมฆก้อนใหญ่ที่เกิดจากพายุที่ปั่นป่วนอยู่ภายนอก  ภายในห้องสี่เหลี่ยมกว้างที่ตกแต่งอย่างสวยงามและหรูหราสว่างจ้าไปด้วยแสงเทียน เตียงหรูหราสี่เสาขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางห้องมีร่างของชายชราที่จวนเจียนจะตายนอนอยู่  ข้างเตียงมีเด็กสาวในชุดสีดำลึกลับนั่งอยู่เคียงข้าง

                    ...ข้ารู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกินที่ได้แม่มดมายาเทอร์รีเอลมาอยู่เคียงข้างในเวลาใกล้ตายแบบนี้น้ำเสียงแหบแห้งของชายชราดังขึ้น ใบหน้าอิดโรยของเขาถึงแม้จะดูเหี่ยวย่นแต่กลับดูภูมิศักดิ์ไม่ผิดกับฐานะของเจ้าตัว

                    นั่นสินะ...เราเองก็รู้สึกยินดีเช่นกันที่ได้เฝ้าดูวาระสุดท้ายของกษัตริย์อย่างเจ้า...อาร์ลเด็กสาวในชุดสีดำกล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นยะเยือก ริมฝีปากสีกุหลาบคลี่ยิ้มบางดูสวยงามแต่กลับแฝงไปด้วยความน่ากลัวดุจรอยยิ้มของฆาตกร

                    อย่ากล่าวอย่างกับข้าเป็นคนอื่นคนไกลนักสิ โชเอลชายชราหัวเราะ ดวงตาสีเขียวแกมทองดูชื่นบานผิดกับสภาพที่เหมือนคนใกล้ตาย

                    หึ!...เราได้ทิ้งนามนั้นไปนานแล้ว ตอนนี้เราคือแม่มดมายาเทอร์รีเอล ส่วนท่านก็คือตาแก่หงำเหงือก อาร์ล ควอนเทอริส  คิง ออฟ บริทาเนีย เราหาใช่เพื่อนเล่นของเจ้าแต่ก่อนไม่!แม่มดกล่าวด้วยน้ำเสียงอันดัง  เรือนผมสีน้ำตาลแดงยาวที่มัดขึ้นสองข้างแล้วผูกด้วยริบบิ้นสีดำขึ้นสบัดไหวตามอารมณ์ของเจ้าตัว

                    ...เจ้าไม่เปลี่ยนไปเลยนะ...น้ำเสียงแหบแห้งเอ่ยขึ่นอย่างเบาๆก่อนกล่าวต่อ

                ...ไม่ยุติธรรมเลย เจ้ายังคงเหมือนเดิมตลอดเหมือนตอนนั้นไม่มีผิด แต่ในขณะที่ข้ากลับแก่ขึ้นๆทุกวัน

                    ข้าน่ะไม่อยากตายเลย

                    นัยน์ตาสีซัฟไฟร์ของแม่มดมองทะลุผ่านเข้าไปในดวงตาที่เศร้าสร้อยของชายชรา ก่อนกล่าวขึ้น

                    เจ้ายังอยากจะได้อะไรอีกล่ะ ทั้งพละกำลัง  ชื่อเสียง อำนาจ เงินทอง ทุกๆอย่างท่านก็มีหมดแล้ว...ท่านยังอยากจะได้อะไรอีกล่ะ ลองบอกมาสิ เราจะทำให้ท่านสมหวังเอง

    ชายชราหันไปมองหน้าของเด็กสาวตรู่หนึ่งก่อนมองขึ้นไปบนเพดาน

    ข้ารู้สึกผิดต่อเจ้าจริงๆโชเอล ที่ในวันนั้นข้าไม่อาจห้ามเจ้ามิให้กลายเป็นแม่มดได้

    แม่มดสาวแสยะยิ้ม

    นั่นน่ะ เป็นสิ่งที่ข้าเลือกเอง...มันไม่เกี่ยวกับเจ้าหรอก

    แต่...ชายชราทำท่าจะแย้งแต่แม่มดสาวก็พูดขึ้นขัดเปลี่ยนเรื่องก่อน

    ตกลงว่าเจ้าต้องการอะไร เราจะได้ทำให้เจ้าสมหวังก่อนตาย

    ...ข้าเป็นห่วงเมืองนี้น่ะ ข้าไม่มีทายาท มีแต่ท่านแม่ที่สติสตังไม่ค่อยดี เจ้าจะช่วยดูแลเมืองนี้แทนข้าได้ไหมกษัตริย์ชราถาม

    ได้สิ...จนกว่าเราจะหาคนที่เหมาะสมมาปกครองบัลลังค์นี้ได้แม่มดตอบรับพลางยิ้มบางๆให้

    สัญญาด้วยพันธะของแม่มดสิ

    นัยน์ตาสีแซฟไฟร์กระตุกวูบทีนึง ก่อนคลี่ยิ้มออกมาอีกครั้ง

    หึ! เทอร์รีเอลสบถออกมา ก่อนร่ายผูกพันธะคาถาที่หากผิดสัญญาก็จะถูกลงโทษด้วยการทรมานจนกว่าจะตาย

    ...คราวนี้เจ้าก็สบายใจได้แล้วสิแม่มดกล่าว

    นั่นสินะ...เจ้ายังคงอยู่ปกครองเมืองนี้ได้อีกหลายพันปีสินะกษัตริย์ชรากล่าวพลางหัวเราะในลำคอเบาๆโดยมีคนที่ได้ยินคำว่าหลายพันปีบ่นอุบอิบเบาๆอยู่ข้างๆ

    ...แต่ว่านะชายชราหันไปมองแม่มดสาวด้วยสายตาเศร้าสร้อย

    อะ...อะไรอีกล่ะ มีอะไรที่อยากได้อีกรีไงเทอร์ริเอลกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

    “…ทำไมนะ ข้าถึงได้รู้สึกอยากจะแกล้งเจ้าถึงเพียงนี้ชายชรากล่าวพลางยิ้ม

    หา!? คิดอะไรบ้าๆของเจ้าน่ะ  คนใกล้ตายอย่างเจ้ารึจะมีปัญญามาแกล้งแม่มดอย่างข้าเทอร์ริเอลหัวเราะออกมาอย่างขบขัน คิ้วบางเลิกขึ้นสูง แววตาเต็มไปด้วยความขบขันดูสนุกสนานผิดกับเมื่อครู่สมกับร่างเด็กสาว

    มีสิ...ข้าแกล้งเจ้าได้อยู่แล้วกษัตริย์ชรากล่าวพร้อมกับเสียงหัวเราะที่เบาจนแทบไม่ได้ยิน

    หึ!ยังจะมาพูดดีอีกแม่มดหัวเราะ...แต่คราวนี้ไม่มีเสียงตอบรับจากชายชราอีกแล้ว

    ...

    ดวงตาสีซัฟไฟร์ที่ไร้แววตาใดๆมองไปที่ชายชรา มือสีขาวซีดยื่นออกไปสัมผัสเรือนผมสีเทาเบาๆอย่างนุ่มนวล

    ลาก่อนอาร์ลสหายข้า...จงหลับพักผ่อนให้สบายเถิดแม่มดกล่าวก่อนสาวเท้าไปยังหน้าต่างบานใหญ่

    ครืนนนน...เสียงฟ้าดังร้องคำรามเหมือนร้องไห้ให้กับกษัตริย์ที่จากไป

    ...ดวงหน้าสีซีดงดงามที่หม่นลงด้วยความมืดจากภายนอกมองลอดผ่านหน่าต่างออกไป

    ในที่สุดเจ้าก็จากไปสินะ...แม่มดอย่างเราก็ได้แต่เฝ้ามองดูเหล่าคนสำคัญจากไป ถึงแม้อยากตายก็มิอาจตายได้...ได้เพียงแต่ใช้ชีวิตอย่างเป็นบาปต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×