ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สัตวแพทย์ มหานคร

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.3K
      2
      7 มี.ค. 53


        อ่า ก่อนอื่น ต้องขอกล่าวคำว่า สวัสดี และยินดีต้อนรับเข้าสู่ บทความ สัตวแพทย์มหานคร ในบทความตอนนี้ จะแนะนำถึงความเป็นมาของคณะ แนะนำผู้บริหาร และ สิ่งที่น่าสนใจต่างๆในคณะเพื่อที่จะแนะนำให้ ผู้ที่สนใจ หรือ น้องๆทีต้องการจะเรียนทางสัตวแพทย์ที่นี่


           จุดประสงค์ : แนะนำ คณะสัตวแพทยศาสตร์ เพื่อ บุคคลที่สนใจ ได้รับทราบกัน 

        ขอเกิ่นนำก่อนแล้วกัน 

                                                                  

                  
      รศ.น.สพ.ดร.ดำรง  พฤกษราช

    คณบดีท่านแรก




     คณะสัตวแพทยศาสตร์ 
    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2535 โดย  .นพ.ยงยุทธ  สัจจวานิชย์ ได้เชิญ
    รศ.น.สพ.ดร.ดำรง พฤกษราช อดีตอาจารย์หัวหน้าภาควิชาจุลชีววิทยาทางสัตวแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ามาเป็นคณบดีท่านแรก  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐในการผลิตบัณฑิตทางสัตวแพทย์เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประเทศที่มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเป็นประเทศผู้ส่งออกเนื้อสัตว์รายใหญ่ของโลกได้อยู่ในปัจจุบันนี้ การเรียนการสอนของคณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้ดำเนินการมาด้วยดีตามลำดับคือ

    น.สพ.ต่อพงศ์ เวียงเจริญ                                                     น.สพ.ดร.เจษฏา รุ้งภู่ประดิษฐ์
     ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและฝึกงาน                                    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์เล็ก


                          
                                                                                   
                       น.สพ.วีระศักดิ์ สะดะ                                                       สพ.ญ.ดร.วลัยพร ตนพิทักษ์
                    
            ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ใหญ่                                             หัวหน้าศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์


                                                                                       
                                                                                  


      อืม หลังจากที่แนะนำ คณะผู้บริหาร ให้ทุกๆคนรู้จักกันมาแล้ว ต่อไปเราจะมาดูข้อมูลอื่นๆของคณะกัน


    slogan


    หลักสูตรที่ทางคณะได้เปิดดำเนินการสอน ในปัจจุบัน
    *** สัตวแพทยศาสตร์บัณฑิต หลักสูตร 6 ปี
    *** วิทยาการจัดการสัตว์เลี้ยง หลักสูตร 3 ปี ครึ่ง

    ส่วนการเรียนการสอน  

               มีการเรียนการสอน ที่จริงจัง ตาม สโลแกนคณะ รู้จริงทำได้  เรียนก็เหมือนกับสถาบันของรัฐบาล
    ต่างๆที่สอนกัน และที่สำคัญไม่ได้เรียนกันง่ายๆ  ใครที่คิดว่า เป็นเอกชนแล้วจะเรียนง่ายๆก็ต้องคิดดูให้ดีก่อนดีกว่า  เพราะ เข้ามาเทอมแรก ก็ตกกันระนาว 

    ส่วนการวิจัย

               มีงานวิจัยต่างๆมากมาย ทั้งที่เปิดเผย และ เก็บไว้ดูเอง เหอะๆ ก็คือไม่ได้ออกเปิดเผย

    สถานที่การเรียน

               ตอนนี้ ก็มีการสร้างตึกคณะใหม่ ท่าทางจะโอ่อ่า กว่าเดิม ปกติปัจจุบัน เราก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ ตึก D และ ตึก F ซ่ะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตึกคณะจิงๆ คือตึก I ก็ได้ไปเรียนบ้างเป็นบางโอกาส

      ส่วนต่างๆของ คณะสัตวแพทย์

     
    ภาควิชากายวิภาคศาสตร์    

      ภาควิชาสรีรวิทยา
     
      ภาควิชาเภสัชวิทยา

      ภาควิชาพยาธิวิทยา

      ภาควิชาแบคทีเรียและราวิทยา

      ภาควิชาปรสิตวิทยา

      ภาควิชาภูมิคุ้มกันวิทยาและไวรัสวิทยา

      ภาควิชาการบังคับสัตว์

      ภาควิชาสัตวบาล

     และก็พวก วิชาคลินิกต่าง เช่น โค กระบือ สัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก คลินิคสัตว์ปีก สัตว์ป่า สัตว์น้ำ เป็นต้น

         ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ก็มี

         โรงพยาบาลสัตว์เล็ก

         โรงพยาบาลสัตว์ใหญ่

         ศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์


         สำหรับ บทความตอนที่ 1 ก็ขอ จบเพียงเท่านี้แล้วกัน หวังว่าทุกๆคนที่เข้ามาอ่านจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับคณะสัตวแพทย์ มหานคร มากขึ้น

          รอบทความตอนที่ 2 ต่อกันเลย ! อีกสักพัก ตอนนี้มือจะหงิกแล้ว

  • เปิดรับนักศึกษารุ่นแรก ปีการศึกษา 2535-2536
  • ทบวงมหาวิทยาลัยให้การรับรองมาตรฐานการศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2540 เป็นต้นไป (ตามหนังสือทบวงมหาวิทยาลัยที่ ทม 0207/6098 ลงวันที่ 7 เมษายน 2541)
  • สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ให้การรับรองคุณวุฒิปริญญาสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต (สพ.บ)
  • ตั้งแต่ปีการศึกษา 2540 เป็นต้นไป (ตามหนังสือ ก.พ. ที่ นร. 0708.8/873 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2541)
  • นักศึกษารุนแรกเรียนจบเป็นสัตวแพทยศาตรบัณฑิตในปีการศึกษา 2540 จำนวน 10 คน
  • ปัจจุบันได้ทำการปรับเปลี่ยนหลักสูตรเป็นระบบ 1-2-3 โดยเริ่มใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา 

       อืม หลังจากที่ได้รับรู้ ประวัติของคณะคร่าวๆกันแล้ว  สัตวแพทย์ที่มหานคร เปิดทำการมาตอนนี้ก็ประมาณ  15 ปีได้แล้ว เปิดเป็นอันดับที่ 4 จาก 6 สถาบันของประเทศ และยังเป็นสถาบันเอกชนแห่งเดียวที่เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์  เจ๊ง ป่าวหล่ะ เหอะๆ

                                        ต่อไปจะแนะนำ ผู้บริหารในปัจจุบัน ของคณะ

                                                                   
           รศ.น.สพ.ดร.ไพบูลย์ ยุติศรี                                   น.สพ.ดร.ทนงศักดิ์ มะมม
                    ท่านคณบดิ                                       รองคณบดีฝ่ายบริหาร และวิเทศสัมพันธ์
              
                                                         
                                                               
           ผศ.น.สพ.ดร.จตุพร กระจายศรี                             น.สพ.ดร.สำราญ บรรณจิรกุล
     รองคณบดีฝ่ายวิชาการวิจัยและบริการสังคม                        ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายคลินิก 
                                                                            

                                                            
                                                              
           สพ.ญ.ดร.อารยา อนุไพรวรรณ                                  สพ.ญ.พินิดดา ชะอุ่มผล
            ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพรีคลินิก                       ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายทะเบียนนักศึกษาและกิจการพิเศษ

                                                              
                                                              
               
  • ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×