หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : มังกรกันต์
14 ก.พ. 63
100 %
1 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
นิยายของคุณเป็นนิยายที่มีคุณภาพสำหรับเราค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.ค. 59
สวัสดีค่ะ เราตามมาจากกระทู้นึงในเด็กดีที่คุณเข้าไปตอบ แล้วก็โพสนิยายตัวเองไว้นะคะ เราชอบคำตอบของคุณ เลยตามเข้ามาอ่านนิยาย พอเห็นอารัมบทย่อหน้าแรกก็แบบว่า... นี่มันนิยายวัยรุ่นรักวัยใสสมัยเราสาวๆ นี่ (ตัดสินจากอิมเมจอิตาหัวรุ้งเซฮุน55) พระเอกหล่อเลิศเลอเพอร์เฟกต์อะไรเบอร์นั้น แต่พอเลื่อนลงมาอ่านไอ้ตรงที่หนังสือโยโล่เปลี่ยนแปลงโลกได้เท่านั้นแหละ ใจสั่น รีบคลิกอ่านตอนแรกแทบไม่ทันทีเดียวค่ะ คือชอบพล็อตมาก เราชอบนิยายแนวแฟนตาซีแบบผสานโลกจริงอยู่แล้ว มันทำให้รู้สึกว่ามันอยู่ใกล้ตัวเรา แล้วก็อาจจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ (มั้ง?) แวบแรกที่อ่านอารัมบท นึกไปถึงฉากแรกในเรื่องเดธโน้ตตอนที่ไลท์เห็นสมุดตกอยู่หลังอาคารเรียนเลยค่ะ (มันเป็นมังงะเรื่องโปรดของเราอันดับ1ตอนนี้เลย)

แต่! นิยายของคุณก็ไม่ใช่เล่นๆ นะ มันทำให้เรารู้สึกสนุกมาก ภาษาบรรยายมีความเป็นเอกลักษณ์ สนุกสนาน อ่านง่าย และคำผิดแทบไม่เห็นเลย แสดงว่าคุณเป็นคนใส่ใจกับการเขียนมากพอสมควร ตรงนี้ทำให้เราชื่นชมเป็นพิเศษ และที่ชื่นชมกว่าก็คือการดำเนินเรื่องค่ะ คุณเปิดเรื่องแล้วก็เล่าไปเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องราวก็มีความน่าสนใจ และสร้างสรรค์ทุกตอน (เป็นอะไรที่เราเคยคิดเหมือนกันว่าทำไมต้องมีวิชาคณิตฯ ยุ่งยาก55) แต่ละตอนที่คุณเล่าก็มีมุกแทรกตลอด จังหวะดี ไม่น่าเบื่อ ตัวละครมีเสน่ห์ และเป็นนิยายที่จบเป็นตอนๆ ได้ความรู้ และได้ข้อคิดดีๆ เหมือนได้อ่านปรัชญาที่มีความบันเทิงปนอยู่ด้วย อารมณ์ประมาณการ์ตูนความรู้ค่ะ มีทั้งประโยชน์และบันเทิง ถ้าเป็นมังงะคงสนุก (ชวนเพื่อนคุณมาวาดน่าจะดีนะคะ อิอิ) เราชอบมากเลยล่ะค่ะ นิยายของคุณเป็นนิยายออนไลน์เรื่องแรกในรอบ 5-6 ปีที่เราต้องกดติดตาม และอ่านไล่มาเรื่อยๆ จนถึงตอนล่าสุด (เราทิ้งเว็บเด็กดีไปนาน จนเราไม่ใช่เด็กดีอีกต่อไปแล้ว55) ปกติอ่านแค่ตอนแรกดูเชิง ก็ปรากฏว่าตอนนี้ยังไม่มีผลงานไหนถูกใจเรามากเท่าของคุณเลย ปลื้มมากจริงๆ ค่ะที่ยังมีนิยายดีๆ แบบนี้ให้เราอ่าน ถ้าเกิดได้ตีพิมพ์เราอยากซื้อเก็บไว้มากเลยค่ะ (แอบคิดว่าถ้ามีเงินมากพอ จะขอซื้อไปพิมพ์เก็บไว้เลย) ขอบคุณมากๆ นะคะที่ค้นคว้าหาข้อมูลมาเขียนเรื่องราวสนุกๆ ให้เราอ่าน เราจะติดตามผลงานเรื่องนี้ของคุณต่อไปจนจบเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สำหรับเราการไม่ได้ตีพิมพ์ ไม่ได้หมายความว่าผลงานเราไม่มีคุณภาพ คุณภาพที่แท้จริง อยู่ที่การใส่ใจในการเขียนมากกว่าค่ะ ตีพิมพ์แค่เป็นผลที่ตามมา สู้ๆ นะคะ
ปล. ยาวไปหน่อยเนอะ แต่อยากวิจารณ์ให้คุณจริงๆ เห็นบ่นว่าไม่มีคนวิจารณ์ อิอิ (เราเคยอยู่ทีมวิจารณ์ในเว็บเด็กดีมาก่อนด้วยนะ แต่ตอนนี้ทีมแยกย้ายกันไปหมดแล้ว แอบเศร้า)
ปล.2 ลืมบอกว่าอยากให้เพิ่มขนาดฟอนต์ตอนลงสักหน่อยค่ะ ตัวเล็ก อ่านยากไปนิด (สายตาไม่ค่อยดี เห็นใจหน่อย55)
     
 
11 พ.ย. 55
80 %
294 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
7
จาก 7 คน 
 
 
เริ่ดสมชื่อค่า

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 5 ต.ค. 52
ขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับทุกธีม สวยเริ่ดจนเลือกไม่ถูก ไม่รู้จะใช้อันไหนดี จะใช้รวมกันหมดก็เกรงใจ เดี๋ยวตีกันมั่ว 55+ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ สวยมากกกกกกกก มากถึงมากที่สุด เดี๋ยววันหลังเวลาเปิดบทความใหม่อีก กล้วยขอมาสูบอีกก็แล้วกันเนอะ เพราะสวยถูกใจที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย จริงๆ นะ ถูกใจมาก โหวตให้แล้วน้า ขอให้ติดท็อปๆ เพี้ยงๆ >_
     
 
หน้าที่ 1