ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มิติโลกมายา

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      0
      3 ต.ค. 49

    เทวาลัยร้างที่ตั้งสูงตระหง่านกลางป่าแลดูน่าสะพรึงกลัว   ประหนึ่งเป็นสง่าราศี  บ่งบอกถึงอารยธรรมของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

    ค้างคาวฝูงใหญ่ใช้เทวาลัยร้างเป็นที่อยู่อาศัยในยามค่ำคืน  ยิ่งทำให้บรรยากาศแลดูน่าสะพรึงกลัวมากกว่าเก่า    ใช่ว่าจะมีแต่ค้างคาวฝูงนี้เท่านั้นที่จะยึดเทวาลัยร้างแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัย   ลึกเข้าไปในนั้น  บนชั้นสูงสุดของเทวาลัย  มีเพียงชายวัยกลางคนนั่งสวดคาถาบริกรรมเป็นภาษาบาลี  มีภาษาสันสกฤตบ้างเล็กน้อย

    เขาผู้นี้ไม่ใช่มนุษย์  ไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป  

    เบื้องหน้าของเขาเป็นโต๊ะบูชาที่มีสิ่งของสำหรับทำพิธีกรรมต่าง ๆ มากมายวางเรียงรายอยู่อย่างเป็นระเบียบ

    เขาเป็นพ่อมดที่มีคาถาอาคมเป็นเลิศ  โดยเฉพาะกาลเวลา

    อ่างน้ำซึ่งอยู่ตรงหน้าของพ่อมดผู้นี้   บัดนี้กลายเป็นสายน้ำวน  เปิดเป็นช่องเล็ก ๆ และขยายกว้างออกไปทุกทิศทาง  จนไม่เห็นน้ำอีกต่อไป 

    เขาใช้มือข้างหนึ่งลงไปความหาในอ่างน้ำ   ซึ่งไม่มีน้ำเหลืออยู่  แต่บัดนี้  ภายในอ่างมีรูปภาพหนึ่งอยู่  ก่อนถูกหยิบขึ้นมาจากภายในอ่างน้ำ

    ¯ ¯ ¯ ¯

    เสียงกรีดร้องของเด็กสาวคนหนึ่งดังขึ้นมาด้วยความกลัวอะไรบางอย่าง   ก่อนสะดุ้งขึ้นมาจากที่นอน

    "  เฮ้อ  แค่ฝันไป  "    เธอถอนใจอย่างโล่งอก  สักพักประตูห้องก็เปิด  พร้อมกับที่หญิงวัยกลางคนเข้ามาในห้องและเปิดไฟ  

    "  เป็นอะไรหรือลูก  "  หญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นแม่ของเธอถามขึ้นด้วยความห่วงใยปนกับความตกใจเล็กน้อย    

    "  ไม่มีอะไรค่ะ  "  เธอตอบ  ก่อนดึงผ้าห่มที่อยู่ปลายเท้าขึ้นมาห่มตัวอีกครั้ง  ก่อนหลับตาลงล้มตัวนอนราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    แม่ปิดไฟพร้อมกับปิดประตู  และเดินกลับไปที่ห้องนอน   ก่อนหน้านั้น เด็กสาวสังเกตเห็นสีหน้าและท่าทางของแม่ดูเหมือนสงสัยในเรื่องอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเธอ  

    ความรีบร้อนนี้เอง  ทำให้ทั้งสองไม่ได้สังเกตว่า     ที่ผนังห้องในตอนนี้  มีรูปภาพอะไรบางอย่างติดอยู่ที่นั่น 

    เกล ลีเป็นเด็กสาวชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเดินทางแห่งกาลเวลา     และสมใจเธอจริง ๆ ก็คืนนี้เองที่เธอได้ฝันถึงเทวาลัยร้างที่แฝงไปด้วยความเร้นลับต่าง ๆ ที่น่าสนใจ  ขณะเดียวกันก็น่ากลัวจนไม่อยากที่จะเข้าไปเลย    ที่เธอไม่เล่าความฝันนี้ให้แม่ฟัง  ก็เพราะกลัวแม่จะเห็นเป็นเรื่องน่ากลัว  และต้องมีเรื่องต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย

    ¯ ¯ ¯ ¯

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×