ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหิดล กาญจนบุรี

    ลำดับตอนที่ #8 : กิจกรรมประจำปี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.26K
      0
      27 ก.พ. 55

               การจัดกิจกรรมรับน้อง เนื่องจากเมื่อน้องๆเข้ามาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยการเรียนอาจเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับน้องมัธยมปลายทุกคนคน แน่นอนละคะ การเข้ามาเรียนในระบบมหาลัยมันช่างแตกต่างจากม.ปลายโดยสิ้นเชิง จากการเรียนที่มีท่านอาจารย์คอยป้อนความรู้ให้ตลอดเวลา น้องๆต้องหันตัวเองมาใช้ระบบเรียนรู้ด้วยตัวเอง หรือ E-Leaning ฉะนั้นการเรียนในช่วงแรกๆๆก็ต้องมีการปรับตัวอย่างหนักเพื่อจะเรียนให้รอดปลอดภัย ตัวพี่เองเคยสงสัยว่าทำไมต้องมีกิจกรรมรับน้อง ในช่วงต้นเทอมหลังจากมีการประกาศผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย และมอบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กิจกรรมแรกที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย คือ การรับน้อง หลายคงเคยสงสัย รวมทั้งพ่อแม่ทั้งหลายก็จะสงสัยว่าทำไมต้องมีให้ไปเรียนไม่ใช่ไปให้พี่ด่าพี่ตะคอก หากแต่สิ่งเหล่านั้นเป็นการเสแสร้งจากพี่ๆๆ เพื่อให้น้องๆกลัว แต่ความหลายที่สำคัญเหนือกว่านั้นเมื่อน้องได้มาเป็นพี่ น้องๆคงจะทราบกันเองอย่างแท้จริงมากกว่าที่พี่จะพูด การรับน้องแฝงไปด้วยการที่พี่อยากทำความรู้จักน้องๆ อยากให้น้องเคารพพี่ การจะดัดไม่ต้องดัดแต่อ่อน อยากให้น้องอยู่ในกฎระเบียบของสังคม มิใช่กฎระเบียบอย่างที่อยู่ในโรงเรียน เพื่ออะไรเพื่อให้น้องได้รุ้จักการใช้ชีวิตในสังคมแบบผู้ใหญ่ อยากให้น้องๆที่มาจากคนละทิศละทางเกิดความรักสามัคคีกัน ดังที่เค้าพุดว่า คนเราจะเห็นใจกันก้เมื่อยามมีทุกข์ พี่ๆเลยสร้างฉากเหล่านั้นมาให้น้องๆเพื่อให้น้องๆได้รับสถานการณ์ และรับตัวใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยมากขึ้น โดยเฉพาะที่กาญจนบุรี น้องๆต้องจากบ้าน จากพ่อแม่ มาอยุ่ที่หอพักกับเพื่อนๆๆ เราต้องอยู่กับเพื่อนแบบพึ่งพาอาศัยกัน ดังนั้นกิจกรรมนี้จะทำให้เราได้เพื่อนเร็วขึ้น ผลของกิจกรรมอาจมีทั้งหัวเราะ เสียน้ำตา สนุกสนาน แต่สุดท้ายรับน้องก็ทำให้น้องรักกัน เกลียดพี่ เห็นไหมคะ อิอิ แรกๆๆเท่านั้นแหละคะ พอน้องๆได้รู้จักพี่ๆทุกคน น้องจะรู้ว่าพี่เฝ้าคอยรอคอยรับน้องๆๆมานานแรมปี จากความรู้สึกของความเป็นน้องมาเป็นพี่มันตื่นเต้นมากจริงๆๆ ดูอย่างพอมาเป็นพี่บัณฑิตมันช่างตื่นเต้นจริงๆๆ ความรู้สึกแต่ละปีที่เฝ้าคอยมันต่างกันไปไม่ซ้ำแบบ
     
                การจัดกิจกรรมรับน้องของมหิดล กาญ จะจัดในนามกิจกรรมสานสัมพันธ์พี่น้อง SCKA นะคะ เนื่องมาจากตั้งแต่หลังปีที่พี่เข้ามาศึกษาได้ 1 ปี คือ 2548 เป็นต้นมา น้องๆรหัส 48 จะต้องทำการเรียนวิชาพื้นฐาน ณ มหิดล ศาลายา เป็นเวลา 1 ปี ถึงจะมาเรียนวิชาเฉพาะในแต่ละสาขาของต้นที่กาญจนบุรีในปี 2 ดังนั้นด้วยความห่างไกลของพี่กับน้องเราจึงจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์พี่น้องขึ้นเพื่อให้น้องๆได้มาทำความคุ้ฯเคยกะเพื่อนๆ พี่ๆที่กาญ รวมทั้งเปิดสายรหัส เพื่อที่จะมีพี่เทคดูแลเรื่องการเรียนต่อไป กิจกรรมนี้จะเกิดหลังจากน้องๆคณะวิทย์ผ่านการเข้าค่ายเสริมของคณะวิทย์แล้ว และผ่านการรับน้องจากมหาลัย หรือ MU night แล้ว กิจกรรมจะเริ่มในช่วงศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จากนั้นพีๆน้องๆในสายจะทำการติดต่อกันเอง เช่น เลี้ยงข้าว ให้หนังสือ เป็นต้น นอกเหนื่อจากนี้น้องๆก้จะต้องทำการฝึกสแตนเชียร์ในการแข่งกีฬาเฟรชชี่ ซึ่งสนุกสนานกันแน่นอน รวมทั้งเหนื่อยด้วย ตามมาด้วยกิจกรรมแสดงความยินดีกับพี่บัณฑิต หรือพิธีพระราชทานปริญญาบัตรนั้นเอง จากนั้นก้จะเข้าสู่การสอบ midterm ซึ่งก็ต้องระวังอย่ามัวสนุสนานกันจนลืม ซึ่งภายในปีการศึกษานึงก็จะมีกิจกรรมอื่นๆๆ ดังนี้
    - ราตรีพี่บัณฑิต
    - งานคืนสู่เหย้า (กำลังจะมีในเร็วๆๆนี้ เพราะมีพี่ที่จบมา สามรุ่นแล้ว)
    - งาน OPEN HOUSE 
    - งานลอยกระทงเมืองกาญ ที่เราจะไปสันทนาการขายกระทงกัน
    - งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว
    - งานกีฬาประจำปี
    - งาน Thank's P'
    - งาน Bye nior
       
       เป็นต้น

    ป.ล.มีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจจะมาบอกเพิ่มเติมนะจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×