ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #99 : 28 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 337
      1
      1 พ.ค. 49





                                              28 เมษายน  

      
    วันที่ 28 เมษายน เป็นวันที่ 118 ของปี (วันที่ 119 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 247 วันในปีนั้น



    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเข้าพิธีราชาภิเษกสมรส กับ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

    พ.ศ. 2495 (ค.ศ. 1952) – ญี่ปุ่นภายใต้การยึดครอง ได้รับอิสรภาพหลังจากที่สนธิสัญญาซานฟรานซิสโกมีผลบังคับใช้

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – ชาลส์ เดอ โกล ประธานาธิบดีคนแรกในสาธารณรัฐที่ 5 ของฝรั่งเศส ลาออกจากตำแหน่ง

    28 เมษายน พ.ศ. 2529

    รัฐบาล สหภาพโซเวียต ยอมรับว่ามีการเกิดอุบัติเหตุในโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ ที่เชอร์โนบิล ยูเครน ซึ่งมีการแพร่กระจายของรังสี และทำให้คนตายกว่า 10,000 คนทันที และมีผู้ป่วยอีกกว่า 3 ล้านคน

    28 เมษายน 2406     วันประสูติพระองค์เจ้าชายจิตรเจริญ สถาปนาเป็นสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ (2406-2490) พระราชโอรสในรัชกาลที่ 4 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ของไทย นายช่างใหญ่แห่งกรุงสยาม ผู้ทรงรอบรู้ทั้งด้านภาษาและวรรณคดี ช่างศิลป์ไทยทั้งสถาปัตยกรรม จิตรกรรม ดนตรีและละคร ทรงออกแบบและควบคุมการก่อสร้างพระอุโบสถวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งเป็นงานสถาปัตยกรรมชิ้นเอกคู่บ้านคู่เมือง ทรงได้รับเลือกเป็นบุคคลสำคัญของโลกในการฉลองครบรอบ 100 ปี บุคคลสำคัญของโลกขององค์การยูเนสโก ในปี 2506 นับเป็นคนไทยคนที่สองที่ได้รับเกียรติอันนี้

    28 เมษายน 2493 พระราชพิธีอภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช กับ ม.ร.ว. สิริกิติ์ กิติยากร ณ พระตำหนักสมเด็จพระศรีวสรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า วังสระปทุม

    28 เมษายน 2507 ตั้งค่ายภานุรังษี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรมทหารช่าง จังหวัดทหารบกราชบุรี อยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ค่ายเสนาณรงค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมณฑลทหารบกที่ 42 กรมทหารราบที่ 5 กองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 5 อยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันราชาภิเษกสมรส



    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×