ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #97 : 26 เมษายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      0
      26 เม.ย. 49





                             26 เมษายน  


    วันที่ 26 เมษายน เป็นวันที่ 116 ของปี (วันที่ 117 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 249 วันในปีนั้น

    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

      
    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2408 (ค.ศ. 1865) – บอสตัน คอร์เบตต์ สังหารจอห์น วิลค์ส บูธ ผู้ต้องหาลอบสังหารอับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

    พ.ศ. 2436 (ค.ศ. 1893) – พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้ง สภาอุณาโลมแดงแห่งชาติสยาม ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นสภากาชาดไทย

    พ.ศ. 2476 (ค.ศ. 1933) – นาซีเยอรมันก่อตั้งตำรวจลับเกสตาโป

    พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) – อุบัติเหตุที่เชอร์โนบิล: เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในเชอร์โนบิล ประเทศยูเครน เกิดระเบิด ทำให้มีเพลิงไหม้และการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสี

    26 เมษายน พ.ศ. 2536พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้ง "สภาอุณาโลมแดงแห่งชาติสยาม" ขึ้น วันนี้จึงถือเป็นวันสถาปนาสภากาชาดไทย ซึ่งพัฒนามาจากสภาอุณาโลมแดงฯ เครื่องหมายสภาอุณาโลมแดงฯ เป็นรูปอุณาโลมในกากบาทแดงกลางผายันต์ ภายหลังตัดเหลือกากบาทแดงและเปลี่ยนชื่อเป็นสภากาชาดสยาม และสภากาชาดไทย ตามลำดับ

    26 เมษายน 2431     ร. 5 เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเปิดโรงพยาบาลซึ่งโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นบริเวณที่ดินของกรมพระราชวังบวรสถานภิมุข หรือ "วังหลัง" ทางฝั่งธนบุรี ต่อมาได้พระราชทานนามโรงพยาบาลแห่งนี้ว่า "โรงศิริราชพยาบาล" ตามพระนามสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าศิริราชกกุธภัณฑ์ ซึ่งสิ้นพระชนม์เมื่อ พ.ศ. 2430 ขณะมีพระชนมายุได้ 1 ปี 6 เดือน







    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×