ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #79 : 8 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 405
      0
      8 เม.ย. 49




                    8 เมษายน



    8 เมษายน เป็นวันที่ 98 ของปี (วันที่ 99 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 267 วันในปีนั้น


    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    เหตุการณ์


    พ.ศ. 2430 (ค.ศ. 1887) - พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้รวมทหารบกและทหารเรือเข้าด้วยกัน และตราพระราชบัญญัติจัดตั้งกรมยุทธนาธิการ ภายหลังยกฐานะเป็นกระทรวงและเปลี่ยนชื่อเป็นกระทรวงกลาโหม

    พ.ศ. 2447 (ค.ศ. 1904) - ฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักร ลงนามในข้อตกลง Entente Cordiale เพื่อยุติสงครามแย่งอาณานิคม

    พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) - อาร์เทอร์ แอช นักเทนนิสชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ประกาศว่าเขาติดเชื้อเอดส์จากการถ่ายเลือดระหว่างทำศัลยกรรมหัวใจ

    พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 1994) - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นประธานร่วมในพิธีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ข้ามแม่น้ำโขง เชื่อมระหว่างจังหวัดหนองคายกับเวียงจันทน์

    พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 1994) - พบศพของเคิร์ท โคเบน นักดนตรีวงเนอร์วานา ในบ้านของเขาที่วอชิงตัน หลังเสียชีวิต 3 วัน

    พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) - พิธีปลงพระศพสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอล ที่ 2

    ๘ เม.ย. ๒๔๓๐   ๘ เม.ย. ๒๔๓๐ ในสมัยรัชกาลที่ ๕ ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ตรา พ.ร.บ. จัดการทหารแบบใหม่ พร้อมตั้ง กรมยุทธนาธิการ ขึ้นมาดูแลทหารบกและทหารเรือ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น กระทรวงยุทธนาธิการ ต่อมาได้จัดตั้งเป็น กระทรวงกลาโหม ใน พ.ศ. ๒๔๓๗ โดยมี สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานิรศรานุวัติวงศ์ ทรงดำรงตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงกลาโหมเป็นพระองค์แรก เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๓๗

    8 เมษายน 2327 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้า ฯ ให้พระครูสิทธิชัย (กระต่าย) สร้างเสาชิงช้า ที่วัดสุทัศน์เทพวราราม

    8 เมษายน 2430 ได้มีประกาศจัดการทหาร ในประเทศนี้ได้รวมบรรดากองทหารบก กองทหารเรือ ทั้งหมด มาขึ้นอยู่ในบังคับบัญชา ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช แต่ในระหว่างที่ทรงพระเยาว์อยู่นั้น ได้โปรดเกล้า ฯ ให้ นายพลเอก สมเด็จเจ้าฟ้า ฯ กรมพระยาภาณุพันธุ์วงศ์วรเดช เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทั่วไปในกรมทหาร

    8 เมษายน 2495 ตั้งค่ายจิรประวัติ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมณฑลทหารบกที่ 13 กองพันทหารช่างที่ 4 กรมทหารราบที่ 4 กองพันที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 อยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

    8 เมษายน 2516    ปาโบล ปิกัสโซ (2424-2516) ศิลปินชาวสเปนซึ่งได้รับยกย่องว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 เสียชีวิต  เขาเป็นผู้ปฏิวัติงานศิลปะสมัยใหม่ที่มีผลงานทั้ง จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ เครื่องปั้นดินเผา กราฟฟิก ฯลฯ รวมทั้งเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาศิลปะแบบคิวบิสม์ร่วมกับศิลปินชาวฝรั่งเศส


    วันเกิด

    พ.ศ. 2454 (ค.ศ. 1911) - เมลวิน คาลวิน นักเคมีชาวอเมริกัน (ถึงแก่กรรม 8 มกราคม พ.ศ. 2540)

    พ.ศ. 2481 (ค.ศ. 1938) - โคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติชาวกานา

    วันถึงแก่กรรม

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) - พาโบล ปิกัสโซ จิตรกรและประติมากรชาวสเปน (เกิด 25 ตุลาคม พ.ศ. 2424)





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×