ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #75 : 4 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 336
      0
      4 เม.ย. 49

                     4 เมษายน  



    วันที่ 4 เมษายน เป็นวันที่ 94 ของปี (วันที่ 95 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 271 วันในปีนั้น


    ++++++++++++++++++++++++++++

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2124 (ค.ศ. 1581) – ฟรานซิส เดรก ประสบความสำเร็จในการเดินเรือรอบโลก

    พ.ศ. 2492 (ค.ศ. 1949) – 12 ประเทศลงนามในสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ ทำให้เกิดองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ
     
    พ.ศ. 2511 (ค.ศ. 1968) – มาร์ติน ลูเทอร์ คิง จูเนียร์ ผู้นำการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมือง ถูกลอบสังหาร

    4 เมษายน พ.ศ. 2425กำเนิดโรงเรียนสุนันทาลัย สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ พระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ (พระนางเรือล่ม)แล้วเปลี่ยนเป็นชื่อโรงเรียนราชินี เมื่อ พ.ศ. 2447

    4 เมษายน 2484     ภาพยนตร์ไทยเสียงภาษาอังกฤษในฟิล์มเรื่อง พระเจ้าช้างเผือก หรือ The King of the White Elephant ของบริษัทปรีดีภาพยนตร์ ออกฉายรอบปฐมทัศน์ ณ ศาลาเฉลิมกรุง ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากบทประพันธ์ของนายปรีดี พนมยงค์ ซึ่งเป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์และเขียนเป็นภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาสะท้อนแนวคิดด้านสันติภาพและต่อต้านสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

    4 เมษายน 2394 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ทรงลาผนวช

    4 เมษายน 2443 กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ข้าหลวงต่างพระองค์สำเร็จราชการมณฑลอิสาน อยู่เมืองอุบลราชธานีได้นำกองทหารชาวกรุงเทพ ฯ และทหารชาวพื้นเมืองซึ่งได้รับการฝึกมาแล้ว กับได้รับความร่วมมือของกองทัพเมืองนครราชสีมา และเมืองบุรีรัมย์ สามารถจับพวกกบฎผีบุญผีบ้าที่เกิดขึ้นที่เมืองอุบลราชธานีได้

    4 เมษายน 2475 งานพระราชพิธีสมโภชกรุงเทพมหานคร ครบรอบ 150 ปี

    4 เมษายน 2525 สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ ครบรอบ 200 ปี





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×