ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #58 : 18 มีนาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 322
      0
      18 มี.ค. 49



                           18 มีนาคม  



    **************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    18 มีนาคม พ.ศ. 1772 (ค.ศ. 1229) – สงครามครูเสดครั้งที่หก: พระเจ้าเฟรเดอริกที่ 2 ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งเยรูซาเลม

    18 มีนาคม พ.ศ. 1981 (ค.ศ. 1438) – พระเจ้าอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งฮาบส์บูร์ก ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งเยอรมนี

    18 มีนาคม พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1922) – มหาตมะ คานธีถูกตัดสินจำคุก 6 ปี ในอินเดีย จากการขัดขืนอย่างสงบ

    18 มีนาคม พ.ศ. 2508 (ค.ศ. 1965) – อเล็กซี ลีโอนอฟ นักบินอวกาศรัสเซีย ออกเดินในอวกาศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

     18 มีนาคม พ.ศ. 2503เปิดสำนักงานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ ถ. ศรีอยุธยา มีพันเอกเฉลิมชัย จารุวัสตร์เป็นผู้อำนวยการคนแรก ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

    18 มีนาคม พ.ศ. 2481เปิด "สวนสัตว์ดุสิต" ให้ประชาชนเข้าชม การเริ่มต้นของสวนสัตว์แห่งนี้มีมาตั้งแต่สมัย ร. 5 ระยะแรกสร้างไว้เป็นที่พักผ่อนส่วนพระองค์บริเวณพระราชอุทยานสวนดุสิต มีชื่อว่า "เขาดินวนา" ต่อมาได้รับพระราชทานที่ดินบริเวณเขาดินวนา สนามเสือป่า และสวนอัมพรมาปรับปรุงให้เป็นสวนสัตว์สำหรับประชาชน

    18 มีนาคม2414พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสอินเดีย เป็นครั้งแรก โดยเรือพระที่นั่งบางกอก มีเรือรบตามเสด็จ 2 ลำ







    ***************************************************************



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×