ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #55 : 15 มีนาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 296
      0
      15 มี.ค. 49



                                   15 มีนาคม  

      

    ************************

    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    15 มีนาคม พ.ศ. 500 (44 ปีก่อน ค.ศ.) - จูเลียส ซีซาร์ ถูกสังหารโดยกลุ่มสมาชิกวุฒิสภาโรมัน

    15 มีนาคม พ.ศ. 2036 (ค.ศ. 1493) – คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส กลับสู่สเปน หลังจากการเดินทางไปทวีปอเมริกา

    15 มีนาคม พ.ศ. 2460 (ค.ศ. 1917) – จักรวรรดิรัสเซียสิ้นสุดลงเมื่อพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 สละราชสมบัติ 

     15 มีนาคม พ.ศ. 2458มีพระบรมราชโองการในสมัยรัชกาลที่ 6 ให้มีการเลิกเล่นการพนัน โดยถือว่าการเล่นการพนันเป็นของต้องห้ามและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2459 โดยก่อนหน้านั้นมีการลดจำนวนโรงหวยและเบี้ยให้ลดน้อยลง ซึ่งการพนันกลุ่มที่ถูกยกเลิกนี้ รวมถึงอากรหวยจีน หรือ หวย ก ข ด้วย

    15 มีนาคม พ.ศ. 499 จูเลียส ซีซาร์ (443-499) ผู้นำสูงสุดแห่งโรมัน ถูกกลุ่มนักการเมืองนำโดย มาร์คัส บรูตัส และเกอัส แคสซีอัสรุมสังหารในระหว่างการประชุมสภาสูงสุด เพราะคนเหล่านี้เกรงว่าการที่ซีซาร์มีอำนาจมากเกินไปจะทำให้เขาตั้งตนเป็นกษัตริย์

    15 มีนาคม2349พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดเกล้า ฯ ให้ตั้งพระราชพิธีอุปราชาภิเษก สถาปนาสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงอิศรสุนทร ขึ้นเป็นกรมพระราชวังบวรสถานมงคล ที่พระมหาอุปราชผู้รับรัชทายาท

    15 มีนาคม2400กำเนิดหนังสือราชกิจจานุเบกษา โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้พิมพ์ออกแจกจ่ายประชาชน พระราชทานนามว่าหนังสือราชกิจจานุเบกษา ซึ่งแปลว่า หนังสือเป็นที่เพ่งดูราชกิจ

    15 มีนาคม2401ร.4 ขึ้นครองราชย์ และเป็นวันที่ราชกิจจานุเบกษา ฉบับปฐมฤกษ์ออก

    15 มีนาคม2410พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ สถาปนาสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าจุฬาลงกรณ์ ขึ้นเป็นกรมขุนพินิตประชานารถ







    ****************************** ******************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×