ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #40 : 28 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 513
      0
      28 ก.พ. 49





                                       28 กุมภาพันธ์  

      

    ****************************************************************


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

     28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – เกิดอุบัติเหตุรถไฟฟ้าใต้ดินขบวนหนึ่งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พุ่งเลยสถานีจนชนกับกำแพง ทำให้คนขับและผู้โดยสารเสียชีวิต 29 คน บาดเจ็บมากกว่า 70 คน
     28 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) – อูลอฟ พาลมา นายกรัฐมนตรีสวีเดน ถูกลอบสังหารในกรุงสตอกโฮล์ม

    28 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) – สงครามอ่าวเปอร์เซีย: จอร์จ บุช ประกาศหยุดยิง หลังอิรักยอมรับข้อเรียกร้อง 12 ข้อขององค์การสหประชาชาติ เป็นการยุติสงครามปลดปล่อยคูเวต ซึ่งกินเวลา 6 สัปดาห์

     


    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้


    28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2528มาร์ค ชาร์กาล (Marc Chagall ค.ศ. 1887-1985) จิตรกรชาวยิว-รัสเซีย เสียชีวิตในวันนี้เขามีผลงานทั้งจิตรกรรมและการวาดเส้น และงานประดับกระจสี (Stainglass) ผลงานของเขาก้ำกึ่งในลัทธิโฟวิสต์ กับคิวบิสม์ ผลงานของเขาแสดงถึงความอบอุ่น มองโลกในแง่ดี มีลักษณะเป็นโลกแห่งความฝัน กับความบริสุทธิ์ภายในใจ




    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

     28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2471 (ค.ศ. 1928) – วอลเตอร์ เทวิส นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน 

      28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2226วันเกิดของ อาร์.เอ.โรเมอร์ นักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ชาวฝรั่งเศส ผู้คิดค้นเทอร์โมมิเตอร์ (เครื่องวัดอุณหภูมิ) แบบหนึ่งใช้ชื่อว่า "โรเมอร์" ซึ่งมีจุดน้ำเดือดที่ 80 องศา และจุดน้ำแข็งที่ 0 องศา 

      



    --------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×