ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #39 : 27 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 445
      0
      27 ก.พ. 49



                                           27 กุมภาพันธ์  



    *****************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    27 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2160 (ค.ศ. 1617) – สวีเดนลงนามในสนธิสัญญาสตอลโบโว ยุติสงครามอิงเกรียนกับรัสเซีย

    27 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2476 (ค.ศ. 1933) – อาคารรัฐสภาไรช์ชตาก ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีถูกเผา
     
     27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) – รถไฟขบวนหนึ่งที่นำนักแสวงบุญฮินดูกลับจากเมืองอโยธยา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางตะวันตกของรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ถูกเผาโดยชาวมุสลิม มีผู้เสียชีวิตบนรถไฟ 58 คน ทำให้เกิดการจลาจลตอบโต้ นำไปสู่การเสียชีวิตของชาวมุสลิมนับพันคน 

    27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2517  นิตยสาร "people" เริ่มวางจำหน่ายเป็นวันแรก นิตยสารเล่มนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนในวงการต่างๆและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกา จนถึงปัจจุบัน  

     27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2513โรงแรมดุสิตธานีเริ่มเปิดดำเนินกิจการ การตั้งชื่อว่า "ดุสิตธานี" ก็เพื่อให้พ้องกับชื่อสวรรค์ชั้นที่ 4 ที่ชื่อว่า "ดุสิต" เพื่อให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกเหมือนอยู่ในสวรรค์ นอกจากนี้โรงแรมยังตั้งอยู่ตรงข้ามสวนลุมพินี ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ผู้ทรงสร้างเมืองแม่แบบประชาธิปไตยชื่อ "ดุสิตธานี"

    27 กุมภาพันธ์ 2327 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช อัญเชิญพระแก้วมรกต จากพระราชวังเดิมธนบุรี มาประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

    27 กุมภาพันธ์ 2514 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เขื่อนสิริกิติ์ อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์





    ******************* ********************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×