ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #38 : 26 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 384
      1
      26 ก.พ. 49



                   26 กุมภาพันธ์  



    *********************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2357 (ค.ศ. 1815) - นโปเลียน โบนาปาร์ต หลบหนีออกจากเกาะเอลบา

    26 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2459 (ค.ศ. 1917) - มีการก่อตั้งสหกรณ์แห่งแรกของประเทศไทยที่จังหวัดพิษณุโลก

    26 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1935) - อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สั่งการให้ลุฟต์วาฟเฟ กองทัพอากาศเยอรมัน กลับมาประจำการ เป็นการละเมิดสนธิสัญญาแวร์ซาย ที่ลงนามหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

    26 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1935) - โรเบิร์ต วัตสัน-วัตต์ สาธิตการทำงานของเรดาร์เป็นครั้งแรก ที่เมืองดาเวนทรี ประเทศอังกฤษ

    26 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) - แรมซี ยูเซฟ ผู้ก่อการร้ายกลุ่มอัลกออิดะห์ เช่ารถตู้คันหนึ่งไประเบิดในโรงรถใต้ดินของตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ในนครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บมากกว่าหนึ่งพันคน

     26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2492เครื่องบิน แบบ B-50 ชื่อ Lucky LadyII เริ่มเที่ยวบินรอบโลกโดยไม่หยุดพัก จากฐานบินฟอร์ต เวิร์ท (Forth Worth) รัฐเทกซัส และบินรอบโลกโดยการเติมน้ำมันกลางอากาศ 4 ครั้งใช้เวลาประมาณ 94 ชั่วโมง

     26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2459มีการจดทะเบียนสหกรณ์แห่งแรกในประเทศไทย คือ "สหกรณ์วัดจันทร์ ไม่จำกัดสินใช้" ตั้งอยู่ในตำบลวัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สหกรณ์แห่งนี้ทดลองจัดตั้งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาเงินทุนของเกษตรกรโดยให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เมื่อแรกตั้งมีสมาชิก 16 คน กู้เงินจากแบงก์สยามกัมมาจลจำนวน 3,000 บาท

    26 กุมภาพันธ์  2310 วันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย





    *****************************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×