ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #317 : 3 ธันวาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 367
      0
      3 ธ.ค. 48

    3 ธันวาคม  

      

    +++++++++++++++++++++++++++++





    3 ธันวาคม พ.ศ. 2510

    ดร. คริสเตียน บาร์นาร์ด (Dr.Christiaan Barnard) ได้ทำการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจเป็นครั้งแรกในโลก ที่เมืองเคปทาวน์ อาฟริกาใต้ โดยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจให้กับคนไข้วัย 53 ปี ซึ่งหัวใจที่ได้นั้นมาจากหญิงสาววัย 25 ปีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ การผ่าตัดประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับการเปลี่ยนหัวใจกลับเสียชีวิตในอีก 18 วันต่อมา โดยการจากโรคแทรกซ้อนและการติดเชื้อในปอด













    3 ธันวาคม 2542



    ทอรี เมอร์เดน (Tori Morden) เป็นผู้หญิงคนแรกที่สามารถพายเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก โดยใช้เวลา 81 วันนการพายเรือตั้งแต่หมู่เกาะคานารี แถบชายฝั่งอาฟริกาไปจนถึงหมูเกาะกัวดาลูเป้ของฝรั่งเศส ( Tori Murden of the United States became the first woman to row across the Atlantic Ocean alone as she arrived at the French Caribbean island of Guadeloupe, 81 days after leaving the Canary Islands near the coast of Africa)





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – โครงการไพโอเนียร์: ยานไพโอเนียร์ 10 ส่งภาพถ่ายระยะใกล้ภาพแรกของดาวพฤหัสบดีมาถึงโลก





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2400 (ค.ศ. 1857) – โจเซฟ คอนราด นักเขียนที่เกิดในโปแลนด์ (ถึงแก่กรรม 3 สิงหาคม พ.ศ. 2467)





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2431 (ค.ศ. 1888) – คาร์ล ไซส์ ช่างฝนเลนส์ชาวเยอรมัน (เกิด 11 กันยายน พ.ศ. 2359)





    ++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×