ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #298 : 14 พฤศจิกายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 313
      0
      14 พ.ย. 48





    14 พฤศจิกายน  

      

    ++++++++++++++++++++++++++





    14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2457



    พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงประกอบพระราชพิธีเปิด \"การประปากรุงเทพฯ” อย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนั้นสังกัดกรมช่างสุขาภิบาล กระทรวงนครบาล ทำให้ประชาชนในกรุงเทพฯ เริ่มมีน้ำประปาใช้กันเป็นครั้งแรก







    14 พฤศจิกายน 2394



    นิยายของเฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) เรื่อง “Moby Dick” ได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2394 (ค.ศ. 1851) – โมบี-ดิก (Moby-Dick) นวนิยายแนวผจญภัยโดยเฮอร์แมน เมลวิลล์ ออกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา หลังจากวางจำหน่ายครั้งแรกในชื่อ The Whale ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ปีเดียวกัน

    พ.ศ. 2457 (ค.ศ. 1914) – พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด การประปากรุงเทพฯ (ปัจจุบัน คือ การประปานครหลวง) ดำเนินงานโดยกรมสุขาภิบาล กระทรวงนครบาล

    พ.ศ. 2483 (ค.ศ. 1940) – สงครามโลกครั้งที่สอง: เครื่องบินทิ้งระเบิด 500 ลำของเยอรมนี ถล่มเมืองโคเวนทรีในแคว้นอังกฤษ

    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – โครงการอะพอลโล: ยานอะพอลโล 12 ขึ้นสู่อวกาศ (นำนักบินอวกาศ 2 คน ลงสู่พื้นผิวดวงจันทร์ในวันที่ 19 พฤศจิกายน)

    พ.ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) – ยานมาริเนอร์ 9 เดินทางถึงดาวอังคาร เป็นยานอวกาศลำแรกที่ไปโคจรรอบดาวเคราะห์ดวงอื่น

    พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) – เยอรมนีแก้ไขรัฐธรรมนูญ กำหนดให้แนวโอเดอร์-ไนเซ เป็นเขตแดนระหว่างเยอรมนีกับโปแลนด์





    วันเกิด

    พ.ศ. 2432 (ค.ศ. 1889) – ยาวาหะราล เนห์รู อดีตนายกรัฐมนตรีอินเดีย (ถึงแก่กรรม 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2507)

    พ.ศ. 2497 (ค.ศ. 1954) – คอนโดลีซซา ไรซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    อินเดีย – วันเกิดของยาวาหะราล เนห์รู ซึ่งถือเป็นวันเด็ก





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×