ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #29 : 17 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 500
      1
      17 ก.พ. 49



                               17 กุมภาพันธ์  



    ****************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2490  เสียงจากอเมริกา (Voice of America) รายการวิทยุคลื่นสั้นเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ระบอบเสรีนิยมประชาธิปไตยของอเมริกา เริ่มออกอากาศไปรัสเซียเป็นวันแรก เพื่อต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ในยุคสงครามเย็น

    17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2452  เจอโรนิโม หัวหน้าอินเดียนแดงเผ่าอาปาเช่ เสียชีวิต อาปาเช่เป็นชนพื้นเมืองที่ตั้งถิ่นฐานอยู่บริเวณชายแดนทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกันและเป็นอินเดียนแดงเผ่าสุดท้ายที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดนของตนจากการยึดครองของชาวอเมริกันผิวขาว

    17 กุมภาพันธ์ 2405 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า ฯ ทรงมีพระราชสาส์น ถึงสมเด็จพระราชาธิบดี เยอรมัน มีใจความว่า ขอเจริญทางพระราชไมตรีมายัง สมเด็จพระเจ้ากรุงปรุสเซีย และเรื่องการทำสัญญาทางพระราชไมตรีและทางค้าขาย

    17 กุมภาพันธ์ 2409 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชทานเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว

    17 กุมภาพันธ์ 2462 เปิดการไปรษณีย์อากาศขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างกรุงเทพ-จันทบุรี

    17 กุมภาพันธ์ 2488 ประกาศใช้เครื่องแบบทหารเรือฉบับแรก

    17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2410 (ค.ศ. 1867) – เรือลำแรกเดินทางผ่านคลองสุเอซ

    17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 (ค.ศ. 1959) – สหรัฐฯ ส่งดาวเทียมแวนการ์ด 2 ดาวเทียมอุตุนิยมวิทยาดวงแรก ขึ้นสู่อวกาศ ใช้เก็บข้อมูลการกระจายตัวของเมฆ

    17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) – จีนส่งทหารราว 120,000 นาย ข้ามพรมแดนสู่ตอนเหนือของเวียดนาม เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามจีน-เวียดนาม




    ************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×