ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #267 : 13 ตุลาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 260
      0
      18 ต.ค. 48





             13 ตุลาคม  

      



    ++++++++++++++++++++++++++



    13 ตุลาคม พ.ศ. 2512



    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเปิดศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย







    13 ตุลาคม 2468



    วันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงเหล็ก นางมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ (Margaret Thatcher) แห่งอังกฤษ ซึ่งรับตำแหน่งยาวนานถึง 12 ปี (2522-2533) (‘The Iron Lady’: British leader: Prime Minister of Great Britain [1979-1990])







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์



    พ.ศ. 2355 (ค.ศ. 1812) – สงคราม ค.ศ. 1812: ทหารอังกฤษและนักรบอินเดียนแดงเผ่าโมฮอว์ค ประสบความสำเร็จในการต่อต้านการรุกรานข้ามแม่น้ำไนแอกะราของสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2458 (ค.ศ. 1915) – วันประกาศรวมกรมพลตระเวนกับกรมตำรวจภูธรเป็นกรมเดียวกัน มีการประกอบพิธีในวันตำรวจอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2492 ซึ่งขณะนั้น พล.ต.อ. หลวงชาติตระการโกศล เป็นอธิบดีกรมตำรวจ และจอมพล ป.พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี

    พ.ศ. 2486 (ค.ศ. 1943) – สงครามโลกครั้งที่สอง: ภายใต้รัฐบาลใหม่ บางส่วนของอิตาลีเปลี่ยนข้างไปอยู่ฝ่ายสัมพันธมิตรพร้อมกับประกาศสงครามกับกองกำลังอักษะ

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – เกิดเหตุปล้นรถโดยสารประจำทาง โดยคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนปากกาปล้นผู้โดยสารบนรถโดยสารประจำทางสาย 80 ยิงผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นใช้รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนหน้านั้นมีการปล้นรถโดยสารประจำทางมาแล้ว 3 ครั้ง ภายในเดือนเดียวกัน





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2468 (ค.ศ. 1925) – มาร์กาเร็ต แทตเชอร์ นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    วันตำรวจ – ประเทศไทย





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×