ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #259 : 5 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 274
      0
      5 ต.ค. 48

    5 ตุลาคม  

      

    +++++++++++++++++++++++++





    5 ตุลาคม พ.ศ. 2532

    ดาไลลามะ (เทนซิง กยัตโส Tenzin Gyatso) ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ







    5 ตุลาคม 2481



    วันขึ้นระวางประจำการ ร.ล.ปัตตานี ร.ล.สุราษฎร์ ร.ล.จันทบุรี ร.ล.ระยอง ร.ล.ชุมพร ร.ล.สงขลา ร.ล.บางระจัน ร.ล.หนองสาหร่าย ซึ่งต่อจากประเทศอิตาลี และ ร.ล.ธนบุรี ซึ่งต่อจากประเทศญี่ปุ่น (ในภาพเก่า คือ เรือรบหลวงธนบุรี ซึ่งต่อมาได้จมลงขณะรบกับฝรั่งเศสที่เกาะช้าง ส่วนเรือรบหลวงชุมพรปลดระวาง ปัจจุบันอยู่บริเวณหาดทรายรี จ. ชุมพร)





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000) – คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดพิธีเปิดอนุสรณ์ \"วิชิตชัย อมรกุล\" อดีตนิสิตซึ่งถูกฆ่าแขวนคอใต้ต้นมะขามและเผาบริเวณท้องสนามหลวงจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

    พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) – ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติรับรองการชี้มูลความผิด นายวีรพล ดวงสูงเนิน อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ (กปส.) และนายชูศักดิ์ รองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศ การประชาสัมพันธ์ กรณีมีส่วนพัวพันการทุจริตในโครงการจัดเช่าเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ส่วนควบมูลค่า 12 ล้านบาท

    พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) – นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของสหภาพพม่า ได้รับการประกาศจากองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ให้เป็น \"สัญลักษณ์แห่งการต่อต้านการกดขี่โดยสันติ\"

    พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003) – สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 6 วัน



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – เคต วินสเลต นักแสดงชาวอังกฤษ







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×