ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #248 : 24 กันยายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 296
      0
      24 ก.ย. 48





           24 กันยายน  



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    24 กันยายน พ.ศ. 2491

    บริษัท รถยนต์ฮอนด้า เริ่มก่อตั้งขึ้น โดย นายฮอนด้า โซอิชิโร (Honda Soichiro) วิศวกรชาวญี่ปุ่น







    24 กันยายน 2472



    วันมหิดล เป็นวันที่สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก สิ้นพระชนม์ด้วยโรคตับอักเสบ ที่โรงพยาบาลศิริราช พระชนมายุ ๓๘ ชันษา (ประสูติ ๑ มกราคม ๒๔๓๔)







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2207 (ค.ศ. 1664) – สงครามอังกฤษ-เนเธอร์แลนด์: เนเธอร์แลนด์พ่ายต่ออังกฤษ ณ นิวอัมสเตอร์ดัม (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นนครนิวยอร์ก)

    พ.ศ. 2384 (ค.ศ. 1841) – สุลต่านแห่งบรูไน ยกรัฐซาราวักให้ เซอร์ เจมส์ บรุค นักสำรวจชาวอังกฤษ ซึ่งต่อมาได้เป็นราชาผิวขาวผู้ครองดินแดนซาราวัก

    พ.ศ. 2472 (ค.ศ. 1929) – สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ทิวงคตด้วยโรคฝีบิดในพระยกนะ (ตับ) ณ โรงพยาบาลศิริราช

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเปิดการจราจร

    พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) – กีฬาโอลิมปิก: เบน จอห์นสัน \"เอาชนะ\" คาร์ล ลูอิส และ ลินฟอร์ด คริสตี ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร ด้วยเวลา 9.79 วินาที (ต่อมาถูกเพิกถอนเนื่องจากพบว่าใช้สารกระตุ้น)





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2501 (ค.ศ. 1958) – เควิน ซอร์โบ นักแสดงชาวอเมริกัน





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2472 (ค.ศ. 1929) – สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย (ประสูติ 1 มกราคม พ.ศ. 2434)







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×