ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #241 : 17 กันยายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 412
      0
      17 ก.ย. 48

    17 กันยายน  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    17 กันยายน พ.ศ. 2531

    พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 24 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้







    17 กันยายน 2403



    สมัย ร. 4 มีการออกประกาศพิกัดราคาเงินเหรียญบาทและเงินแป ให้นำเงินเหรียญอย่างใหม่ซึ่งเป็นเงินแบนผลิตโดยเครื่องจักรออกใช้แทนเงินพดด้วง มีลักษระเป็นเหรียญตราพระมหามงกุฎ พระแสงจักร ประกอบด้วยเหรียญเงินราคา บาท กึ่งบาท สลึง เฟื้อง กึ่งเฟื้อง และเหรียทองพัดดึงส์อีกจำนวนหนึ่ง นับเป็นการปฏิวัติระบบเงินตราครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของไทย



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2330 (ค.ศ. 1787) – ผู้แทนจาก 12 มลรัฐ ร่วมลงนามในรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ร่างเสร็จในวันนี้ ณ เมืองฟิลาเดลเฟีย มลรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2437 (ค.ศ. 1894) – กองทัพเรือญี่ปุ่นและจีน ปะทะกันในสมรภูมิแม่น้ำยาลู ยุทธนาวีครั้งสำคัญในสงครามจีน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 1

    พ.ศ. 2487 (ค.ศ. 1944) – สงครามโลกครั้งที่สอง: ปฏิบัติการมาร์เก็ตการ์เดนเริ่มต้นขึ้น เมื่อสัมพันธมิตรวางกำลังพลร่มหลังแนวรบเยอรมันในเมืองอาร์นเฮม เนเธอร์แลนด์

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

    พ.ศ. 2519 (ค.ศ. 1976) – องค์การนาซาเผยข้อมูลกระสวยอวกาศเอ็นเตอร์ไพรซ์ กระสวยอวกาศลำแรก ที่เมืองปาล์มเดล มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2521 (ค.ศ. 1978) – ประธานาธิบดี อันวาร์ ซาดัต แห่งอียิปต์ และนายกรัฐมนตรี เมนาเฮม เบกิน แห่งอิสราเอล ลงนามในข้อตกลงแคมป์เดวิด ณ แคมป์เดวิด





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) – วรุฒ วรธรรม นักแสดง/พิธีกร

    พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) – นิธชัย ยศอมรสุนทร (หยวน) นักร้อง/นักแสดง





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×