ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #237 : 13 กันยายน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 301
      0
      14 ก.ย. 48

    13 กันยายน  

      



    +++++++++++++++++++++++++++





    13 กันยายน พ.ศ. 2528

    บริษัท นินเทนโด (Nintendo) เปิดตัววิดิโอเกม พี่น้องซุปเปอร์มาริโอ (Super Mario Bros.) ซึ่งต่อมาได้รับความนิยมอย่างสูง และยังมีผู้เล่นเกมส์นี้จนถึงปัจจุบัน







    13 กันยายน 2541



    พันธกรณีของอนุสัญญาแรมซาร์ (Ramsar Convention) หรือ “อนุสัญญาว่าด้วยพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศ โดยเฉพาะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกน้ำ” ซึ่งประเทศไทยได้เข้าเป็นภาคีอนุสัญญาฯ ในลัดับที่ 130 มีผลบังคับใช้ พื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศ (Ramsar Site) แห่งแรกของไทยคือ “พรุควนขี้เสียน” บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จ. พัทลุง



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2357 (ค.ศ. 1814) – การโจมตีป้อมแมกเฮนรีระหว่างสงคราม ค.ศ. 1812 เป็นแรงบันดาลใจให้ ฟรานซิส สกอตต์ คีย์ เขียนบทกวี The Star-Spangled Banner ซึ่งภายหลังนำมาเป็นเนื้อร้องเพลงชาติสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) – วัตถุกัมมันตรังสี ถูกขโมยไปจากโรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่งในเมืองกอยยาเนีย ประเทศบราซิล ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนได้รับรังสี

    พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) – ยัสเซอร์ อาราฟัต ผู้นำองค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ (พีแอลโอ) และ ยิตซัค ราบิน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ร่วมลงนามใน ข้อตกลงสันติภาพออสโล อย่างเป็นทางการ



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2511 (ค.ศ. 1968) – จักรพรรณ์ อาบครบุรี นักร้อง/นักแสดง

    พ.ศ. 2516 (ค.ศ. 1973) – เศกพล อุ่นสำราญ (โก้ แซ็กแมน) นักร้อง/นักดนตรีแซ็กโซโฟน

    พ.ศ. 2526 (ค.ศ. 1983) – จิตภัทร พุ่มหิรัญ นักร้อง/พิธีกร

    พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) – ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้อง/นักดนตรี/โปรดิวเซอร์





    +++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×