ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #23 : 11 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 469
      0
      11 ก.พ. 49



                                      11 กุมภาพันธ์  


    ******************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2533  นายเนลสัน แมนเดลา (Nelson Mandela) ผู้นำการต่อต้านการแบ่งแยกสีผิวในประเทศอาฟริกาใต้ได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ หลังจากถูกจำคุกนานถึง 27 ปี

    11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2472รัฐบาลอิตาลีลงนามในสนธิสัญญาลาเตอรัน (The Lateran Agreenent) กับฝ่ายศาสนจักรของสำนักวาติกัน รับรองวาติกันเป็นดินแดนนอกเหนืออำนาจการปกครองของรัฐบาลนครรัฐวาติกัน (Vatican City) เป็นรัฐอิสระที่ปรกครองโดยสันตะปาปา รัฐศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นศูนย์กลางของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี วาติกันเป็นประเทศที่เล็กที่สุดในโลก หากแต่เป็นที่ตั้งของโบสถ์ในศาสนาคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือโบสถ์เซนต์ปีเตอร์

    11 กุมภาพันธ์ 2460  พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า ฯ โปรดเกล้า ฯ ให้เปลี่ยนชื่อ กองเสือน้ำ เป็น กรมราชนาวีเสือป่า สมาชิกของกรมราชนาวีเสือป่าได้แก่ ประชาชนทั่วไปที่มาสมัคร และมีนายทหารเรือชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวน

    11 กุมภาพันธ์ 2485 รัฐบาลแอฟริกาใต้ประกาศสถานะสงครามกับไทย โดยให้มีผล ตั้งแต่ 25 ม.ค. 2485

    11 กุมภาพันธ์ 2491 กระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งกรมการรักษาดินแดนขึ้นเป็นส่วนราชการ ขึ้นตรงต่อกองทัพบกให้ทำหน้าที่ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมาจนถึงทุกวันนี้

    11 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1919) - ฟรีดริค เอเบิร์ต ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งรัฐเยอรมันคนแรก ซึ่งเป็นประมุขแห่งรัฐของสาธารณรัฐไวมาร์ (เยอรมนีในสมัยสงครามโลก)

     11 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2471 (ค.ศ. 1929) - สนธิสัญญาแลเทอรันฉบับแรก กำหนดให้นครรัฐวาติกัน เป็นรัฐเอกราชของอิตาลี

      11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2506 (ค.ศ. 1963) - วงดนตรีเดอะบีเทิลส์ เริ่มบันทึกเสียงอัลบั้มแรก "Please Please Me"

     11 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) - อยาตุลเลาะห์ รูฮัลลาห์ โคไมนี ครองอำนาจในอิหร่าน และดำรงตำแหน่ง ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐอิสลาม


    วันเกิด

    11 กุมภาพันธ์   พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969) - ทาเคชิ โอบาตะ นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น


    วันถึงแก่กรรม

    11 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2496 (ค.ศ. 1953) - พลเอก พระวรวงศ์เธอ กรมหมื่นจันทบุรีสุรนาถ (ประสูติ 4 มกราคม พ.ศ. 2440)




    *********************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×