ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #208 : 15 สิงหาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      26 ส.ค. 48





    15 สิงหาคม  



    ++++++++++++++++++++++++++

      

    15 สิงหาคม พ.ศ. 2312

    วันเกิด พระเจ้านโปเลียนมหาราช จักรพรรดิแห่งฝรั่งเศส (Napoleon Bonaparte, Emperor of France ค.ศ. 1769-1821)







    15 สิงหาคม 2442



    ออกประกาศตัดถนนหลวงสายใหม่ ซึ่งพระราชทานนามว่า “ราชดำเนิน” ตามแนวพระราชดำริในรับกาลที่ 5 หลังจากเสด็จกลับจากประพาสยุโรปครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2440 โดยมีพระราชประสงค์ที่จะทำบ้านเมืองให้ทันสมัยทัดเทียมนานาอารยประเทศ ถนนราชดำเนินสร้างเชื่อมพระบรมมหาราชวังกับสวนดุสิต และเป็นการขยายพระนครสู่ทางเหนือ การสร้างแบ่งเป็น 3 ช่วง คือ ราชดำเนินนอก ราชดำเนินกลาง และราชดำเนินใน







    +++++++++++++++++



    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้+



    พ.ศ. 2417 (ค.ศ. 1874) – พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตั้ง สภาที่ปรึกษาในพระองค์ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น คณะองคมนตรี ในปี พ.ศ. 2435



    พ.ศ. 2442 (ค.ศ. 1899) – มีการประกาศตัดถนนหลวงสายใหม่ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานนามว่า \"ราชดำเนิน\"



    พ.ศ. 2457 (ค.ศ. 1914) – คลองปานามาเปิดการจราจรทางน้ำ เป็นเส้นทางลัดระหว่างมหาสมุทรแอตแลนติกกับมหาสมุทรแปซิฟิก



    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – ญี่ปุ่นรับข้อตกลงในเอกสารยอมจำนน ถือเป็นการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง



    พ.ศ. 2490 (ค.ศ. 1947) – ยาวาหะราล เนห์รู ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนแรกของอินเดีย



    พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) – อุดมพร พลศักดิ์ คว้าเหรียญทองยกน้ำหนัก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นับเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของไทย ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก





    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้



    พ.ศ. 2515 (ค.ศ. 1972) – เบน แอฟเฟล็ก นักแสดงชาวอเมริกัน





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล



    เกาหลีใต้ – วันประกาศเอกราช

    อินเดีย – วันประกาศเอกราช

    คองโก – วันประกาศเอกราช





    +++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×