ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #19 : 7 กุมภาพันธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 441
      0
      7 ก.พ. 49



                                      7 กุมภาพันธ์  


      +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เหตุการณ์

     
    7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2355  วันเกิดชาร์ลส์ ดิกเกนส์ (Charles Dickens) (ค.ศ. 1812-1870) นักเขียนนวนิยายชาวอังกฤษซึ่งสร้างผลงานยิ่งใหญ่ของโลกไว้หลายเล่ม เขาเป็นนักเขียนแนวสมจริงที่สะท้อนความยากจนความเลวร้าย และความอยุติธรรมของสังคมอังกฤษในศตวรรษที่ 19 ได้ดีมากคนหนึ่งบทประพันธ์ที่สำคัญ เช่น Olivet Twist, David Coperfield, A Christmas Carol

     7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2500  พิธีเปิดเขื่อนเจ้าพระยาซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทยสร้างกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงคุ้งบางกระเบียน ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาทเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวกันมากในสมัยก่อน

    7 กุมภาพันธ์ 2500 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีเปิดเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท เขื่อนนี้เป็นเขื่อนทดน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีช่องระบายน้ำ 20 ช่อง กว้างช่องละ 25.50 เมตร ใช้ส่งน้ำตามโครงการชลประะทานเจ้าพระยา ในเนื้อที่ประมาณ 5,550,000 ไร่

    7 กุมภาพันธ์ 2404 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงทำสัญญาทางพระราชไมตรีกับประเทศรัสเซีย

    7 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 1843 (ค.ศ. 1301) - เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดแห่งคาร์นาร์วอน อนาคตกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 2 ดำรงตำแหน่งเจ้าชายแห่งเวลส์ เป็นรัชทายาทพระองค์แรกของอังกฤษ

    7 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2442 (ค.ศ. 1900) - สถาปนาพรรคแรงงานในอังกฤษ

    7 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2482 (ค.ศ. 1940) - พินอคคิโอ ภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ของวอลท์ ดิสนีย์ สร้างจากนิยายของการ์โล กอลโลดี ออกฉายเป็นครั้งแรก

    7 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) - โครงการเมอคิวรี: จอห์น เกล็น นักบินอวกาศสหรัฐฯ โคจรรอบโลกด้วยยานเฟรนด์ชิป 7 จำนวน 3 รอบ ในเวลา 4 ชม. 55 นาที นับเป็นนักบินอวกาศคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่เดินทางขึ้นสู่อวกาศ

    7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 (ค.ศ. 1979) - ดาวพลูโตเข้าใกล้ดวงอาทิตย์มากกว่าดาวเนปจูนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ค้นพบ

    7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) - บรูซ แม็กแคนด์เลสส์ ที่ 2 นักบินอวกาศขององค์การนาซาออกท่องอวกาศ โดยไม่ใช้สายโยงติดกับยานเป็นครั้งแรก

    7 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) - คณะกรรมาธิการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสหภาพโซเวียต เห็นชอบที่จะยุติการผูกขาดอำนาจ นับเป็นการล่มสลายของสหภาพโซเวียต

    7 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) - ประเทศในประชาคมยุโรป ลงนามในสนธิสัญญามาสทริคต์ ณ เมืองมาสทริคต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ นำไปสู่การก่อตั้งสหภาพยุโรป



    วันเกิด

    7 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2448 (ค.ศ. 1906) - อายสิน จูโล ปูยี จักรพรรดิองค์สุดท้ายของประเทศจีน (ถึงแก่กรรม พ.ศ. 2510)

    7 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) - กรุง ศรีวิไล นักแสดง




    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×