ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #175 : 13 กรกฎาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 336
      0
      13 ก.ค. 49





                 13 กรกฎาคม  

    วันที่ 13 กรกฎาคม เป็นวันที่ 194 ของปี (วันที่ 195 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 171 วันในปีนั้น




    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2436 (ค.ศ. 1893) – วิกฤตการณ์ ร.ศ. 112 : เรือรบฝรั่งเศส 2 ลำ รุกเข้าแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดการยิงต่อสู้กัน และนำไปสู่การสูญเสียดินแดนฝั่งซ้ายแม่น้ำโขง

    พ.ศ. 2451 (ค.ศ. 1908) – การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอนุญาตให้ผู้หญิงเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2452 (ค.ศ. 1909) – มีการค้นพบเหมืองทองในออนทาริโอ

    พ.ศ. 2473 (ค.ศ. 1930) – ฟุตบอลโลกครั้งแรก จัดขึ้นในประเทศอุรุกวัย   

    13 กรกฎาคม พ.ศ. 2528เปิดการแสดงคอนเสิร์ต ไลฟ์เอด (Live Aid Concert) ที่เวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน (Wembley Staduim London) เพื่อนำรายได้ไปบริจาคให้ผู้อดอยากในอาฟริกา คอนเสิร์ตนี้เป็นการรวมตัวกันของนักร้องจำนวนมาก เช่น บ๊อบ ไดแลน (Bob Dylan) ดูแรน ดูแรน (Duran Duran) และยังได้จัดแสดงที่ฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia) ซิดนีย์ (Sydney) และที่ มอสโคว์ (Moscow) อีกด้วย ภาพ

    13 กรกฎาคม 2436 ฝรั่งเศสส่งเรือปืนสองลำบุกรุกเข้าน่านน้ำไทย จนเกิดการยิงต่อสู้ที่เรียกกันว่า "การรบที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา" (The Naval Action at Paknam) อันเป็นจุดเริ่มต้นของวิกฤตการณ์ ร.ศ. 112 และทำให้ไทยต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ฝรั่งเศสเป็นเงินหลายล้านบาท รวมทั้งเสียดินแดนฝั่งซ้ายแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นการเสียดินแดนครั้งใหญ่ที่สุดของไทย



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้


    พ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) – แฮร์ริสัน ฟอร์ด นักแสดงชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) – ซะยุมิ มิจิชิเงะ นักร้องหญิงชาวญี่ปุ่น






      



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×