ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #166 : 4 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 426
      0
      11 ก.ค. 49





                                            4 กรกฎาคม  

    วันที่ 4 กรกฎาคม เป็นวันที่ 185 ของปี (วันที่ 186 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 180 วันในปีนั้น




    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 1597 (ค.ศ. 1054) – นักดาราศาสตร์จีนสังเกตซูเปอร์โนวาซึ่งต่อมาเรียกว่าเนบิวลาปู

    พ.ศ. 2319 (ค.ศ. 1776) – สภาแห่งทวีปรับรองคำประกาศเอกราชสหรัฐอเมริกา จากราชอาณาจักรบริเตนใหญ่

    พ.ศ. 2346 (ค.ศ. 1803) – การซื้อหลุยส์เซียน่าถูกป่าวประกาศให้ชาวอเมริกันรับรู้

    พ.ศ. 2353 (ค.ศ. 1810) – ฝรั่งเศสบุกเข้ายึดครองอัมสเตอร์ดัม

    พ.ศ. 2369 (ค.ศ. 1826) – การฉลองครบรอบ 50 ปีของวันประกาศเอกราชของอเมริกา โดยจอห์น อดัมส์และโทมัส เจฟเฟอร์สันเสียชีวิตลงในวันนี้ด้วย (โดยลูเทอร์ มาร์ตินอีกหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญของการประกาศเอกราชก็เสียชีวิตลงในอีก 4 วันถัดมา)

    พ.ศ. 2405 (ค.ศ. 1862) – ชาลส์ ดอดจ์สัน (หรือที่รู้จักในนามลูอิส คาร์โรลล์) ออกไปปิกนิกบนเรือกับอลิซ ลิดเดลล์ หนูน้อยอลิซจึงขอร้องให้เขาเล่าเรื่องสนุก ๆ ให้ฟัง. โดยเรื่องราวที่ชาลส์เล่าให้อลิซฟังนั้น ในเวลาต่อมาได้กลายเป็นนวนิยายชื่อดัง อลิซในแดนมหัศจรรย์

    พ.ศ. 2408 (ค.ศ. 1865) – อลิซในแดนมหัศจรรย์ถูกตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย

    พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1934) – ลีโอ ซิลาร์ดได้ยื่นจดสิทธิบัตรการทำปฏิกิริยาลูกโซ่ของระเบิดนิวเคลียร์

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – ยานมาร์สพาทไฟน์เดอร์ขององค์การนาซาลงจอดบนพื้นผิวดาวอังคาร

    พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) – ยานดีปอิมแพกต์ขององค์การนาซา ยิงวัตถุอิมแพคเตอร์ พุ่งชนดาวหางเทมเปิล 1 ได้สำเร็จ


    4 กรกฎาคม พ.ศ. 2476เริ่มมีสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบ

    4 กรกฎาคม 2540   ยาน มาร์ส พาทไฟน์เดอร์ ขององค์การนาซา แห่งสหรัฐอเมริกา ลงจอดบนดาวอังคารโดยใช้เวลาเดินทางจากโลกเจ็ดเดือนเต็ม อีกสองวันต่อมาได้ปล่อยรถหุ่นยนต์หกล้อชื่อ โซเจอร์เนอร์ ลงสำรวจก้อนหินและสภาพผิวของดาว ผลการสำรวจระบุถึงความเป็นไปได้ว่าดาวแดงดวงนี้เคยมีน้ำมาก่อน



        
    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้า จุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

    บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในวันนี้


    พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1934) – มารี กูรี นักเคมีชาวโปแลนด์ (เกิด พ.ศ. 2410)


    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล


    สหรัฐอเมริกา – วันประกาศเอกราช





      



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×