ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #278 : 24 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 286
      0
      24 ต.ค. 48







    24 ตุลาคม  

      

    +++++++++++++++++++++++++++++++++





    24 ตุลาคม พ.ศ. 2472

    วันพฤหัสทมิฬ (Black Thursday) เป็นวันที่ภาวะการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นวอลสตรีท นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ตกต่ำสุดขีด ทำให้คนจำนวนมากเสียงเงินออมทั้งหมด และบริษัทมากมายล้มละลาย











    24 ตุลาคม 2488



    องค์การสหประชาชาติได้รับการสถาปนาอย่างเป็นทางการเมื่อประเทศสมาชิกผู้เริ่มก่อตั้ง 51 ประเทศ ซึ่งรวมทั้งจีน ฝรั่งเศส สหภาพโซเวียต อังกฤษและสหรัฐฯ ลงนามให้สัตยาบันรับรองกฎบัตรสหประชาชาติ มีจุดประสงค์ เพื่อนำทุกชาติทั่วโลกมาทำงานร่วมกันเพื่อสันติภาพและการพัฒนา มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงนิวยอร์ค และถือเอาวันที่ 24 ตุลาคม ของทุกปีเป็น วันสหประชาชาติ





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2472 (ค.ศ. 1929) – ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกเริ่มขึ้น เมื่อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ถูกเทขายจนมีมูลค่าลดลงมาก

    พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – กฎบัตรสหประชาชาติซึ่งเป็นธรรมนูญของสหประชาชาติ มีผลบังคับใช้

    พ.ศ. 2538 (ค.ศ. 1995) – สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา ไปยังสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อทรงนำคณะอาจารย์และนักเรียนนายร้อยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าไปศึกษาปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง ซึ่งเป็นสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่มองเห็นได้จากประเทศไทย โดยครั้งนี้มองเห็นได้ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    พ.ศ. 2549 (ค.ศ. 2006) – ยานเมสเซนเจอร์ซึ่งเป็นยานสำรวจดาวพุธขององค์การนาซา โคจรผ่านใกล้ดาวศุกร์ครั้งที่ 1



    วันเกิด

    พ.ศ. 2528 (ค.ศ. 1985) – เวย์น รูนีย์ นักฟุตบอลชาวอังกฤษ



    วันถึงแก่กรรม

    พ.ศ. 2144 (ค.ศ. 1601) – ทีโค บราห์ นักดาราศาสตร์ชาวเดนมาร์ก (เกิด 14 ธันวาคม พ.ศ. 2089)

    พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) – คริสเตียน ดิออร์ นักออกแบบแฟชั่นชาวฝรั่งเศส (เกิด 21 มกราคม พ.ศ. 2448)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    แซมเบีย – วันประกาศเอกราช (พ.ศ. 2507)

    วันสหประชาชาติ







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×