ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาพ+wallpaper การ์ตูนโปเกมอน(ล้วนๆ)ค่า^ ^

    ลำดับตอนที่ #2,037 : แก้ไขจ้า.........บทสรุปโปเกมอน เรด บลู เย่วโล่ว์ เรียบร้อยเจ้าค่ะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.26K
      5
      12 เม.ย. 52

    *แก้ไขล่าสุด 12/04/09 ค่ะ


    อ่านก่อนค่ะ.......

    >>เป็นบทสรุปPokemon Red Blue Green Yellowเลยน้ะเจ้าค้ะ อิอิ<< ภาพเมืองจะเป็นของภาค โกลด์ ซิลเวอร์ (มันคล้ายๆกันแหละเจ้าค่ะ)



    Start Game 


    แผนที่ทวีป คันโตะ เจ้าค่ะ 







    มาซาระ ทาวน์ (Pallet town) 





    เริ่มเกมมาหลังจากตั้งชื่อตัวละครเรียบร้อยแล้ว ให้เราออกมาจากบ้าน แล้วไปทางเหนือของหมู่บ้าน จะมีคนมาเรียกเรา เขาชื่อ ดร.ออคิต ให้เราตามเขาไป แล้วเขาจะให้เลือก Monster 3 ตัว ให้เราเลือกมา 1 ตัว แล้วจะมีเพื่อนของเรามาเลือกอีก 1 ตัว(เขา จะเลือก Monster ที่ชนะทางเรา) จากนั้นเดินออกมา เพื่อนของเราจะท้าเราสู้ ตรงนี้ถ้าเราชนะเราก็จะได้ประสบการณ์และเงินอีก นิดหน่อย แต่ถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไร 

    โทคิวะ ซิตี้ (Viridian City)








    จากนั้นให้ออกจากเมืองนี้มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือจะพบกับหมู่บ้าน โทคิวะ ให้ไปที่ Shop คุยกับเจ้า ของร้านแล้วเขาจะให้ของมา เอาของนี้ไปคืนดร.ออคิต (หมู่เราออกมาตอนแรก) แล้วดร.จะให้ Monster Book กับเรามา (เมื่อกด Start แล้วจะมีคำสั่งเพิ่ม ขึ้นมา)แล้วไปบ้านที่อยู่ถัดไปด้านบน เข้าไปจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วเธอจะให้แผนที่ประเทศมา จากนั้นไปที่เมืองโทคิวะ ที่นี่เราจะสามารถซื้อ Item ใน Shop ได้แล้ว จะมี Item อันหนึ่งที่เอาไว้สำหรับจับ Monster ราคา 200 อยู่ (ถ้าอยากได้ Monster เพิ่มก็ควรจะซื้อมาใช้ )แล้วไปทางซ้ายของเมืองจะพบกับเพื่อนของเรา เขาจะท้าเราสู้ เอาชนะให้ได้แล้วเขาก็จะจากเราไปอีกครั้ง กลับมาที่เมืองโทคิวะ แล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับป่า ซึ่งตรงนี้จะมีคนมาท้าสู้กับเราด้วย (ต้องเอาชนะให้ได้นะ) เดินทางไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับเมือง นิบิ 

    นิบิ ซิตี้ (Pewter City)







    ที่นี่ให้หาบ้านที่มีป้าย GYM แล้วเข้าไป ด้านในจะมีคนมาสู้กับเรามากมาย เอาชนะให้ได้ทั้งหมดเราก็จะได้ คริสตัลอันแรกมา และ Item สำหรับเพิ่มท่าโจมตีมาหนึ่งอันด้วย จากนั้นไปตามทางจะพบกับถ้ำ ข้างถ้ำจะมีที่เติมพลังให้เรา ฝ่าถ้ำเข้าไป จนไปออกอีกทางหนึ่งแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับฮานาดะซิตี้

    ฮานาดะซิตี้ (Cerulean City) 




    พอมาถึงแล้วให้เดินไปด้านบนของหมู่บ้านจะพบกับเพื่อนเรา เอาชนะ ให้ได้แล้วเดินต่อไปจะพบกับเหล่า Trainer มากมาย เดินไปเรื่อยๆจะพบกับ บ้านของมาซากิ เข้าไปข้างในจะพบ Monster อยู่ตัว หนึ่ง คุยกับมันแล้วไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ มันจะกลายเป็นคน แล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ กับเราหนึ่งใบ เดินทางกลับมาทางเดิม แล้วเข้าไปใน GYM จัดการซะให้เรียบร้อย แล้วขึ้นไปที่บ้านที่อยู่ทางเหนือของยิม จะพบว่ามันถูก Monster ถล่มและมีทางออกไป ด้านบนอยู่ เดินออกไปทางช่องนั้นจะพบกับ Trainer เอาชนะให้ได้แล้วเดินไปทางด้านล่างเรื่อยๆจะพบบ้าน ในบ้านมีอุโมงค์ที่ใช้ ข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของแผนที่อยู่ ลอดอุโมงค์ไปจะพบกับเมือง คุชิบะ 



    คุชิบะ ซิตี้  (Vermillion City)

    ไปทางซ้ายมือแรก เดินเข้าไปที่บ้านหลังสุดท้ายคุยกับคนข้าง ในจะได้ เบ็ดตกปลา มา จากนั้นไปที่บ้านทางซ้ายมือที่สอง จะได้ของมา แล้วกลับไปที่ร้านจักรยานที่เมืองบานาด้า ทำของที่พึ่งได้ มาไปแลกจักรยานได้ แล้วกลับไปที่เมืองคุชิบะอีกครั้ง (อย่าลืมเอาตั๋วเรือไปด้วย) ไปที่เรือซึ่งอยู่ทางด้านล่าง เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 จะได้ พบกับเพื่อนของเรา เขาก็จะสู้กับเราอีก เอาชนะเขาให้ได้แล้วเดินต่อไปอีกชั้น คุยกับคนข้างในจะได้  HM01(Cut) ซึ่งเอา ไว้สำหรับตัดหญ้ามา เมื่อได้มาแล้วก็ออกจากเรือ แล้วเรือก็จะออกจากท่าไป ต่อไปก็ให้ไปที่ GYM ที่สามที่อยู่ข้างๆท่าเรือ ซึ่งเรา จะต้องใช้ Monster ที่มีท่าตัดหญ้าเข้าไป ( วิธีทำให้ Monster มีท่าตัดหญ้าก็คือใช้HM 1 กับ Monster ที่สามารถตัด หญ้าได้ Monster ตัวนั้นก็จะได้ท่าตัดหญ้ามา ) เข้าไปด้านในจะพบกับปริศนาของหิน 15 ก้อน พยายามแก้ให้ได้ (ไม่ยากหรอก) แล้วเราก็จะสามารถเข้าไปสู้กับหัวหน้า GYM ได้ เมื่อชนะแล้วก็จะได้คริสตัลอันที่ 3 มา จากนั้นก็ไปทางขวาของหมู่บ้านคุลิบาจะ พบกับถ้ำ เมื่อผ่านถ้ำไปอีกฝั่งหนึ่งจะพบกับบ้านหลังเล็กๆ เข้าไปแล้วคุยกับคนข้างในจะได้ HM 05 (Flash) มา (เราต้องมี Monster อยู่มากกว่า 10 ตัวถึงจะได้) แล้วกลับไปที่เมืองฮิวาดะ 


    ภาพเรือ....






    ฮิวาดะซิตี้ (2) 



    กลับไปหาต้นไม้ที่อยู่ทางขวาให้เจอ ตัดมันทิ้งซะแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆจะ พบกับถ้ำ ภายในถ้ำจะมืดมาก วิธีผ่านคือต้องใช้ท่าแฟลช ซึ่งได้โดยการใช้HM05 กับ Monster จำพวกไฟฟ้า แล้ว เราก็จะได้ Monster ที่มีท่าแฟลชมา กดใช้ท่าแฟลชแล้วถ้ำก็จะสว่างขึ้น ลุยไปเรื่อยๆจนผ่านไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วเดินไปเรื่อยๆก็จะ พบกับเมือง ชีออน 



    เมืองชีออน บรูววว์ (Lavender Town)








    ทางขวาของหมู่บ้านนี้จะมีตึกขนาดใหญ่(Pokemon Tower)อยู่ เข้าตึกนี้ไป ที่ชั้น 2 จะพบกับเพื่อนของเรา เอาชนะเขาให้ได้แล้ว ให้กลับออกมาจากตึก ไปทางซ้ายของเมืองจะพบกับบ้านอุโมงค์ เมื่อผ่านออกมาจะพบกับเมือง ทามามูชิ

    เมืองทามามูชิ (Caledon City) 




    ให้ไปด้านบนจะพบกับทาง เข้าตึก ขึ้นไปชั้นบนสุดจะได้ Monster อิวุย มา 1 ตัว ซึ่งมันสามารถเปลี่ยนเป็นธาตุ ไฟ,น้ำ,สายฟ้า ได้ตามที่เราต้องการ ด้วยการ ไปที่ Shop ชั้น 4 ซื้อของราคา 2100 3 อันบนมาใช้กับมัน แล้วไปบ้านที่อยู่ริมบ่อน้ำ เราจะได้ โกลด์การ์ด มา ไปที่บ้านหลังถัด ไปจะเป็น Casino แลกเหรียญสลอทแล้วไปคุยกับคนที่ยืนดูโปสเตอร์อยู่ เขาจะสู้กับเรา เมื่อชนะเขาแล้วเขาจะหนีไป สำรวจดูที่ป้าย จะมีเสียงแล้วทางลับจะเปิดออก เข้าไปชั้น 4 คุยกับคนในสุด เขาจะสู้กับเรา ชนะแล้วจะได้กุญแจลิฟท์มา จากนั้นไปที่ชั้น 3 เข้าลิฟต์ ไปชั้น 4 จะพบประตูอยู่ ให้เราสู้กับคนเฝ้าประตูจะเข้าไปได้ เข้าไปสู้กับหัวหน้าจะได้ โกสต์กอกเกิล มา จากนั้นให้รีบออกจากที่นี่ แล้วเดินทางไปทางซ้ายของเมืองทามามูชิ จะพบบ้านที่อยู่หลังเดียว เข้าไปคุยจะได้ HM 02(Fly) มา ใช้กับ Monster ที่ บินได้จะทำให้เราได้ท่าบินมา สำหรับไปเมืองต่างๆที่เราเคยไปมาแล้วได้ จากนั้นก็ไปที่ Shop ขึ้นไปชั้นบนสุด ซื้อน้ำราคา 200 มา แล้วบินกลับไปที่เมืองชิออน เข้าไปตึกใหญ่(Pokemon tower)ใหม่ ขึ้นไปที่ชั้น 5 จะพบกับ Monster ตัวหนึ่ง เอาชนะให้ได้แล้วขึ้นไปอีก คุยกับคน ด้านในสุดแล้วเราจะได้ ขลุ่ยปลุก Monster มา แล้วเดินทางลงมาทางด้านล่าง จะพบกับ Monster นอนขวางอยู่ ให้ใช้ขลุ่ยแล้ว มันจะตื่นมาสู้กับเรา (ขลุ่ยนี้สามารถใช้เวลา Monster ของเราโดนทำให้หลับได้ด้วยนะ) ชนะมันแล้วมันจะหายไป(รู้งี้จับไว้ก่อนดีกว่า) เดินต่อลงมาตามทางจะพบบ้าน ที่นี่เราจะได้ เบ็ดตกปลาอันใหม่ มา จากนั้นให้บินไปที่เมืองทามามูชิ 

    ภายในโปเกมอน ทาวเวอร์ Pokemon Tower

    1


    2




    3.



    4.



    5.



    6.



    7.




    เมืองทามามูชิ(2)+เข้าสู่เมือง เซคิจิกุ (Fuschia City) 

    ถึงเมืองแล้วให้ไปทางขวาจะพบทางที่เราไปไม่ได้(ไปเมืองยามาบูกิแล้วน้ะเจ้าค้ะ) ถ้ามีน้ำที่เราเอามาจากร้านขายของให้ตำรวจดื่มจะสามารถผ่านไปได้ ให้สำรวจโดยไปตอนบนจะพบ GYM 2หลังให้เข้าห้องซ้าย ไปสู้กับหัวหน้า จะได้เลือกมอนสเตอร์ 1 ตัว(ซาวามูระ กับเอบิวะระ เจ้าค่ะ) 

    กลับไปที่เดิมลงไปตามทางจะพบเมือง เซคิจิกุ ด้านล่างจะมี GYM กำจัดคนใน GYMซะจะได้คริสตัลอันที่ 5 มา จากนั้นไปที่ ตอนบนจะมี ซาฟารีเกม อยู่ เข้าไปแล้วพยายามเก็บของที่อยู่ตามทางให้ครบ ไปถึงบ้านด้านในสุดเราจะได้ HM 03(Surf) มา เอาไว้สำหรับว่ายน้ำ จากนั้นไปที่ด้านขวาล่างของ Pokemon Center จะพบบ้าน 2 หลัง เข้าไปคุยหลังขวาจะได้ เบ็ดตกปลาอันสุดท้าย มา จากนั้นไปอีกหลัง เอา Item อันหนึ่งที่ได้จากซาฟารีเกม(ไอเท็มนี้อย่แถวๆ ที่ๆเอาท่าวายน้ำแหละเจ้าค่ะ)ไปแลก HM 04 ที่เอาไว้สำหรับดันหินมา จากนั้นไปที่เมือง ยามามูกิ 

    ภาพเมือง เซคิจิกุ (Fuschia City) เป็นภาพของภาคโกลด์ค่ะ คล้ายๆกันเน้อะ ซาฟารีโซนอยุ่บนสุดเลยค่ะ









    ภาพซาฟารีเกมเจ้าค่ะ 










    ดูที่ แอเรีย3 เห็นบ้านบนซ้ายไหมเจ้าค้ะเข้าไปจะมีคนให้ท่าว่ายน้ำ(HM03)ค่ะและเก็บไอเท็มที่อยู่กลางภาพ(Gold Teeth)ไปด้วยน้ะเจ้าค้ะ เพื่อเอาไปให้คนที่บ้านทางขวาของโปเกมอนเซนเตอร์เค้าจะให้ท่าดันหิน(HM04)มา 



    เมือง ยามามูกิ (Saffron City) 



    ภาพเมือง




    ที่อยู่ตรงกลางแผนที่โดยการบินไปลงที่เมืองข้างๆแล้วเดินลงมา ในเมืองนี้จะมีตึก 11(ซิลป์ คอมปานี) ชั้นอยู่ตึกสูงๆอยุ่ข้างบนโปเกมอนเซ็นเตอร์ แต่ละชั้นจะค่อนข้างซับ ซ้อนพอสมควร ทางผ่านคือขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 5 แล้วเดินตามซอกไปเรื่อยๆจะพบกับ คีย์การ์ด ใช้เปิดประตู แล้วไปที่ชั้น 3 เปิดประตู ซ้ายกลาง จะวาร์ปมาที่เพื่อนเราอยู่ แล้วเราก็จะต้องต่อสู้กันอีก จากนั้นคุยกับคนในนี้เราจะได้ Monster มาตัวหนึ่ง แล้วเดินทางต่อ ไปจะวาร์ปมาที่ชั้น 11 ชนะหัวหน้าให้ได้แล้วคุยกับคนในนั้นจะได้ มาสเตอร์บอล มา(เอาไว้สำหรับจับ Monster ได้แบบ 100% 1 ตัว) จากนั้นไปที่ GYM ที่มีคนขวางอยู่ เขาจะหลีกทางให้ ชนะGYMนี้ให้ได้จะได้คริสตัลอันที่ 6 มา กลับไปเมืองแรกแล้วว่ายน้ำ ไปเรื่อยๆจะพบกับเมือง กูเรน

    เกาะกูเรน  (Cinnibar island)



    ริมซ้ายบนเป็นโปเกมอนแมนชั่น เราต้องเข้าไปเอากุญแจยิมที่นั่นค่ะ







    เราจะเข้ายิมไม่ได้เพราะไม่มีกุญแจ ฉะนั้นให้เข้าไปบ้านด้านบน(Pokemon Mansion)จะพบว่าประตูมันจะมีทั้งปิดและเปิด ให้สำรวจรูปปั้นหิน ประตูที่ปิดจะเปิด เข้า GYM กำจัดหัวหน้าจะได้คริสตัลอันที่ 7 มา ที่นี่จะมีบ้านด้านล่างที่มีประตู จะมีคนอยู่ ให้เอาซากฟอสซิล ที่เราได้จากถ้ำบนภูเขา(Mt. Moon)มา ให้เขา แล้วกลับมาหาเขาใหม่จะได้ Monster มา จากนั้นไปที่เมืองนิบิ เข้าบ้านบนสุด ทางหลังบ้านคุยกับคนที่อยู่ข้างลูกแก้ว เขา จะให้ซากฟอสซิลมาอีกอัน เอากลับไปฟักที่กูเรนก็จะได้ Monster มาอีก 1 ตัว จากนั้นไปที่เมืองเซคิจิกุ 

    ชั้น1







    ชั้น2







    ชั้น3












    ชั้น 4








    เมืองเซคิจิกุ (Fuschia City)  



    ลงไปด้านล่างของเมือง และว่ายน้ำลงมาเรื่อยๆจะพบถ้ำ(Seaform Island) เข้าไปแล้วหาหินให้เจอแล้วเดินตกรูให้หมดทั้ง 4 ก้อน เพื่อปิดทางน้ำ เดินลงมาตามทางด้านล่างจะพบกับ ฟรีซเซอร์(Articuno) นกในตำนานตัว แรก พยายามจับมันมาให้ได้ แล้วไปที่เมืองฮานาดะ 


    ภายในถ้ำจับ ฟริเซอร์เจ้าค่ะ

    ชั้น B1



    B2





    B3









    B4 ชั้นนี้แหละ





    ฮิวาดะ ซิตี้ ไปจับทันเดอร์เจ้าค่ะ


    ไปทางขวาของเมืองใช้ท่าตัดต้นไม้ ไปเรื่อยจนเจอโปเกมอนเซนเตอร์ ไปข้างบนจะมีแม่น้ำอยู่ ให้ว่ายไปจะ พบวิหาร(Power Plant) ข้างในจะพบกับนกในตำนานตัวที่สอง ธันเดอร์(Zapdos) จับมาให้ได้อีกตัว แล้วไปที่เมืองโทคิวะ 


    Power Plant ค่า






    เมืองโทคิวะ (Viridian City)

    ให้จัดการ GYM (หัวหน้ายิมคือ หัวหน้าแก็งค์ร็อคเก็ต) ที่นี้จะได้คริสตัล อันสุดท้ายมา 





    ไป แชมเปี้ยนโร้ด....Victory Road
    แล้วไปทางซ้ายของเมืองโทคิวะ จะมีบ้านเข้าไปในบ้านจะมีคนมาสำรวจคริสตัล เข้าไปจนสุดจะพบถ้ำ ในถ้ำในจะมี ปริศนาก้อนหิน พยายามแก้ให้ได้แล้วเราจะได้พบกับนกในตำนานตัวสุดท้าย ไฟเยอร์(Moltres) อยู่ที่ตอนล่างของถ้ำ จับมันให้ได้อีกตัว แล้วจะออกไปอีกฟากหนึ่ง เดินต่อไปจะหบหมู่บ้าน เซคิเอย์ เตรียมตัวให้พร้อมกับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับจตุรเทพ4คน แล้วเข้าไปสู้เลย!!!! หัวหน้า ก็คือเพื่อนของเรานั่นเอง ปราบให้ได้ก็จะเข้าสู่ฉากจบ........... 



    ภาพ Victory Road ทั้ง3ชั้น ดูออกเปล่าเจ้าค้ะ 












    เรื่องมันยังไม่จบ หลังจากจบเกมแล้ว ยังมี Monster อีกมากมายที่ยังไม่ได้จับ มิวทู (Mewtwo) Level 70 (อยู่ที่ถ้ำฮิวาดะ Unknown Dungeon ไปที่เมืองฮิวาดะ ขึ้นไปบนเมือง และจะเห็นแม่น้ำ และว่ายน้ำลงมาจะพบถ้ำ โหดมากขอบอกโปเกมอนในถ้ำน่ะเจ้าค่ะ) ใช้มาสเตอร์บอลจับเท่านั้น


    ภาพ  Unknown Dungeon  จากภาพข้างล่าง จะเป็นชั้นหนึ่งนะเจ้าค่ะ และขึ้นมาจะเป็นชั้นB2และ B3 ค่ะ









    Item บางอย่างก็ยังไม่ได้เก็บ พยายามใช้ความสามารถของตนเอง ตามหาสิ่งเหล่า นี้ให้ได้ทั้งหมดละ แล้วคุณก็จะเป็น Pocket Monster Master อีกคนหนึ่ง !!!!


    >>>>>>>>>>>The End <<<<<<<<<<





    เม้น+โหวตด้วยน้ะ อย่าลืม เฮ้อออออออออออออออออออ...... ขอบคุณบทสรุปของบอร์ดโปเกมอนเบสิคน้ะเจ้าค้ะ มีบ้างช่วงข้าน้อยดัดแปลงเองด้วยค่ะ...............







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×