ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาพ+wallpaper การ์ตูนโปเกมอน(ล้วนๆ)ค่า^ ^

    ลำดับตอนที่ #1,188 : ตอบคำถาม วิธีจับลูเกีย ภาคโกลด์ และ เอาเข็มกลัดอันที่8 ค่ะ เพิ่มเอาท่าไต่น้ำตก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.78K
      1
      29 มี.ค. 51



    ตอบคำถามจ้า

    1. "takeshi found a dragon fang! but takeshi can't carry any more items."

    เค้าบอกว่า takeshi  เจอเขี้ยวมังกร แต่ takeshi   ไอเท็มเต็มเจ้าค่ะ

    เราต้องไปโปเกมอนเซนเตอร์ เอาไอเท็มเก็บที่คอมพิวเตอร์ก่อนเพื่อจะได้เก็บเขี้ยวมังกรได้จ้า (คุยกับคอมเลือกเมนูอันที่2 และก็กดเมนูที่2อีกที และก็เลือกเก็บไอเท็มจ้า)





    2. วิธีจับลูเกีย ภาคโกลด์

     

    ภาพทวีปคันโตะ (แผนที่ใหม่)

                     
    Kanto

    ดูออกเปล่า




    ก่อนจะจับลูเกียต้องมี Silver Wing (ปีกสีเงิน)

    - ภาคโกลด์ ให้ไปที่ นิบิซิตี้-พิวเตอร์(Pewter city)ซิตี้(อยุ่แผนที่ใหม่เจ้าค่ะ) คุยกับชายแก่ข้างๆ Mart 

    ไปแผนที่ใหม่โดยเราจะต้องชนะPOKEMON LEAGUEก่อนน้ะเจ้าค่ะ

    GO TO POKEMON LEAGUE วิธีไปโปเกมอนลีก หรือแชมเปี้ยนโร้ดเจ้าค่ะ

    ได้เข็มกลัดครบ8อันแล้วให้กลับมายังเมือง Wakaba(เมืองบ้านเกิดเราอ้ะเจ้าค่ะ) แล้วว่ายน้ำไปทางขวา พอขึ้นบกก็จะมีคนให้แผนที่แก่เราซึ่งเป็นแผนที่ของฉากนี้(เข้าสู่แผนที่ใหม่แล้วเจ้าค่ะ) เสร็จแล้วให้เข้าถ้ำพอเข้าไปก็จะเจอน้ำตกให้ใช้ท่าไต่น้ำตก (HM07 Waterfell ได้ท่านี้จากถ้ำน้ำแข็งเจ้าค่ะ) ขึ้นไปแล้วลงมาอีกทางหนึ่ง เมื่อออกจากถ้ำแล้วให้เดินไปทางเหนือเรื่อยๆ ก็จะเจอบ้านอยู่ข้างบนสุดพอเข้าไปแล้วก็จะเป็นถ้ำให้หาทางออกเมื่อออกแล้วให้เดินต่อเพื่อเข้าไปยังโปเกมอนลีก เมื่อเข้าไปแล้วเตรียมตัวเพิ่มพลังและเตรียมของไว้ให้พร้อมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันซึ่งก่อนเข้าควร Save ไว้ก่อน เพราะเมื่อเข้าไปแล้วจะย้อนกลับไม่ได้ เราต้องสู้ทั้งหมด5คนเจ้าค่ะ Champion ของ Pokemon League คือ คนที่เราเจอที่ทะเลสาบ ซึ่งเขาจะใช้โปเกมอนประเภท มังกร เมื่อปราบเขาได้แล้ว ดอกเตอร์ ออคิดและแม่ก็จะมาแล้ว แชมป์เปียนก็จะพาไปบันทึกข้อมูลตัวของเรา รอจนเห็นภาพเคลียร์เกมเสร็จแล้วให้เรา Load เกมขึ้นมาซึ่งจะอยู่ที่ Wakaba Town และจะมีโทรศัพท์จากDr. Utsugi ก็จะเรียกให้เราไปหาแล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ เมื่อไรับแล้วให้เราไปยังเมือง Asagi (เมืองที่มีประภาคารน่ะเจ้าค่ะ) พอมาถึงให้เราเดินไปยังท่าเรือซึ่งอยู่ทางข้างล่าง (เป็นบ้าน) ซึ่งเมื่อทะลุไปยังอีกทางแล้วก็จะมีคนถามว่าเราจะขึ้นเรือไหม ?

    ภายในเรือ เมื่อเราขึ้นไปแล้วให้เดินไปยังบันไดซึ่งอยู่ทางขวาจะมีชายตามหาลูกสาวอยู่ให้เราคุยกับเขาซึ่งอยู่ทางห้องขวาล่าง ห้องของเราจะอยู่ทางซ้ายที่มีลูกเรืออยู่หน้าห้อง ถ้าเราอยากเติมพลังให้เราไปคุยกับเตียง เมื่อเติมพลังเสร็จแล้วให้เราสู้กับคนที่อยู่ข้างห้องแล้วคนที่อยู่ชั้นนั้น เมื่อสู้แล้วเขาก็จะเดินหนีไป ให้เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จนถึงห้องกัปตันก็จะเจอลูกสาวของเขาเสร็จแล้วเราก็จะกลับมาอยู่ที่ห้องของชายคนนั้นเสร็จแล้วให้เราเดินออกจากเรือโดยคุยกับคนที่อยู่ทางประตูแล้วเขาจะเปิดทางให้ เมืองนี้คือเมือง Kuchiba (Vermillion city)   ค่ะ 

    ต่อไปเราก็ไปเมืองนิบิ(ยิมหิน)เลยเจ้าค่ะ ไปโดย ที่เมืองKuchibaให้เราเดินไปทางขวาจะเจอ Kabigon นอนขวางทางอยู่ให้เรากด Start เข้า Poke Gear แล้วเลือก วิทยุแล้วจูนไปยังสถานีสุดท้ายซึ่งเป็นสถานีขลุ่ยโปเกมอน เมื่อเปิดแล้วให้ออกมาคุยกับคาบิคอน แล้วเขาก็จะตื่นให้เราสู้กับเขาหรือจับเขาก็ได้ เสร็จแล้วให้เราทะลุถ้ำ ดิ๊กด้าไปโผล่ยังเมือง Nibi (เมืองนิบิ) แล้วก็ไปคุยกับคนแก่ข้างๆ Pokemart เขาก็จะให้ ปีกสีเงินมาเจ้าค่ะ 

    แต่....

    ก่อนที่เราจะได้วิทยุเพื่อปลุกเจ้าคาบิกอนนั้นเราต้องทำอย่างนี้ก่อนจ้า... วุ่นวายเจงๆเลยแฮะ

    ไปPower Plant(โรงงานไฟฟ้า)ก่อนที่ถนนสายที่10 เข้าไปคุยกับหัวหน้าโรงงานไฟฟ้าคุยเสร็จให้เราเดินออกจากโรงงานไฟฟ้า แต่ เมื่อเรากำลังจะเดินออกจากที่นี่ จะมีตำรวจคนนึงรับโทรศัพท์และบอกว่า แก๊งค์ร็อคเก็ตขโมยชิ้นส่วนไฟฟ้าของโรงงานนี้ไป เราต้องไปเอากลับมาโดย ไปที่เมือง Hanada(cerulean city ยิมน้ำค่ะ)  เมื่อมาถึงเมืองให้เข้าไปยังยิมแล้วจะเจอกับพวกร็อคเก้ตซึ่งบอกว่าเขาได้ซ่อนของเอาไว้ซึ่งเป็นชิ้นส่วนไฟฟ้าซ่อนไว้อยู่ในยิมตรงสระตรงกลางซึ่งของจะซ่อนอยู่ทางบนซ้ายของกลางสระ เมื่อได้ของแล้วให้เราเดินขึ้นไปเรื่อยๆจากเมืองนี้จนสุดทางจะเจอกับคาซูมิซึ่งเป็นหัวหน้ายิม เสร็จแล้วให้เราเดินกลับไปยังยิมเพื่อสู้กับคาซูมิเมื่อสู้เสร็จแล้วจะได้เข็มกลัดสีน้ำเงิน คราวนี้ให้เอาของจากกลางสระไปยังโรงงานไฟฟ้าเมื่อเรานำของไปให้แล้วเขาจะให้ TM 07 มา ต่อมาให้เราลงมายัง Shion(ชิออน) Town (Lavender town) เมื่อมาถึงให้ไปที่Pokemon tower (ตึกที่สูงที่สุดในเมืองนี้น่ะเจ้าค่ะ) เข้าไปให้เราหาผู้ชายที่ใส่หมวกดำๆเจ้าค่ะ ไปคุยกับเขาเขาจะให้วิทยุเรามา และเราก็ไปเมืองคุชิบะ ไปปลุกเจ้าคาบิกอนได้เลย และไปเมืองนิบิเอาปีกสีเงินได้แล้วค่ะ เย้ 



    จบวิธีการเอาปีกสีเงินภาคโกลด์ค่ะ วุ่นวายสุดๆ ว่าไหมเจ้าค่ะ ^ ^ "


    - ภาคซิลเวอร์ ได้จาก ที่ โคงาเนะซิตี้-โกลด์เด้นร็อคซิตี้ ตามเนื้อเรื่อง (ตอนบุกหอวิทยุ) ภาคซิลเวอร์จะง่ายหน่อยเจ้าค่ะ





    ไปจับลูเกียกานนนนนนนนนนนนนนนน เลยยยยยย


    http://img.photobucket.com/albums/v616/hangdok/pkmgame/lugia_gs/find.gif 

    กลับมาที่แผนที่เดิมค่ะ

    หลังจากได้ Silver Wing แล้ว ให้ไปที่เกาะน้ำวนที่อยู่แถวถนนหมายเลข 40 และ 41(ทางไปเมืองยิมต่อสู้อ้ะเจ้าค่ะ ก่อนถึงเมืองเราจะเจอถ้ำพวกนี้ก่อน เจ้าค่ะ) ให้เข้าเกาะทางตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วเดินตามเส้นทางดังนี้  (เกาะมันจะมีหลายเกาะน้ะเจ้าค้ะ ลองหาดูว่ามีเกาะไหนที่มีภายในเหมือนกับภาพข้างล่างบ้างถ้าเจอแสดงว่าเรามาถูกทางแล้ว อ้อ พกโปเกมอนที่มีท่าส่องแสงสว่าง(HM05 Flash)ไว้ด้วยน้ะเจ้าค้ะ)

    http://img.photobucket.com/albums/v616/hangdok/pkmgame/lugia_gs/map_1.gif

    http://img.photobucket.com/albums/v616/hangdok/pkmgame/lugia_gs/map_2.gif

    http://img.photobucket.com/albums/v616/hangdok/pkmgame/lugia_gs/map_3.gif

    หลังจากเดินมาตามเส้นทางแล้วจะสามารถเข้าห้องที่ลูเกียอยู่ได้ เราจะพบลูเกีย อยู่ที่นี่ ภาคโกลด์จะมีเลเวล 70 ภาคซิลเวอร์จะมีเลเวล 40 





    3. เอาท่าไต่น้ำตก HM07

    จำถ้ำน้ำแข็งที่เราผ่านเพื่อจะเข้าเมืองยิม8(Fusube)ได้หรือเปล่า  ถ้ำนั้นแหละเจ้าค่ะ  ให้เราบินไปเมืองโชจิ(ยิมน้ำแข็ง)ก่อน เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวาเข้าสู่ถนน44 และเข้าไปยังถ้ำน้ำแข็ง เข้าไปเรื่อยๆและเราจะเจอทางลื่นของน้ำแข็ง(ที่เราจะต้องวิ่งวนไปวนมาอ้ะเจ้าค่ะ ตอนนี้ยังอยู่ชั้นแรกอยุ่น้ะเจ้าค้ะ) พอหลุดตรงนั้นมาได้ และเราจะเจอทางน้ำแข็งลื่นอีก มันจะพาเราไปชั้นต่อไปกับเอาท่าไต่น้ำตกน่ะเจ้าค่ะ ท่าไต่น้ำตกอยุ่ติดชิดขวาเลยเจ้าค่ะ ลองเดินวนไปวนมาดูค่ะ  









    วิธีจับลูเกียและการไปแผนที่ใหม่ เครดิต http://pkbasic.invisionplus.net/index.php?mforum=pkbasic&showtopic=32และ http://pkbasic.siamgame.com/web/pkgames/pkgames-gbc/goldsilver/goldsilver1.html  และภาพแผนที่  pokedream.com/games/goldsilver/worldmap/index.phpจ้า มีเจ๊เพิ่มเติมนิดหน่อย กันเผื่องง (หรืองงกว่าเก่าหว่า)  มีอะไรให้รับใช้ก็ว่ามาเลยจ้า อุอุ

    เม้นโหวต ให้ด้วยน้า อิอิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×