New world advantages : เมื่อผมตื่นจากการหลับไหล - นิยาย New world advantages : เมื่อผมตื่นจากการหลับไหล : Dek-D.com - Writer
×

    New world advantages : เมื่อผมตื่นจากการหลับไหล

    ชายหนุ่มผู้ถูกพระผู้เป็นเจ้ากักขังไว้ใต้เทือกเขาแห่งห้วงเวลาแอตลาส เพราะความประมาทเพียงชั่วกัลป์ของผุ้ที่ได้ชื่อว่า พระเจ้า ทำให้ฟันเฟืองแห่งโชคชะตาได้ขับเคลื่อนอีกครั้ง บนโลกใบเก่าที่ถูก Reset

    ผู้เข้าชมรวม

    497

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    497

    ความคิดเห็น


    10

    คนติดตาม


    24
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 61 / 17:32 น.

    แท็กนิยาย

    แฟนตาซี

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                         
                                                         บทนำ : นิทานแห่งชาวสวีแกน


                    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว... พระผู้เป็นเจ้าแห่งไตรภพได้สรรค์สร้างดวงดาวนับแสนนับล้าน หนึ่งในนั้นได้มีดาวดวงหนึ่งซึ่งมีความสมดุลทั้งนํ้าและแผ่นดินและเขาได้ตั้งชื่อมันไว้ว่า ''โลก'' .

    พรแห่งพระผู้เป็นเจ้าได้ทำให้เหล่ามนุษย์ที่กำเนิดมามีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันไปในสมัยก่อนในยุคที่ผืนแผ่นดินยังประกบรวมกันเป็น '' เพนเจีย '' แต่นั่นก็ก่อให้เกิดกลียุคแห่งโลกขึ้น

    เหล่ามนุษย์ที่ใช้พลังแห่งเวทย์มนต์และความแข็งแกร่งต่างหันมาหํ้าหั่นกันเองด้วยการชักจูงของผู้มีพลังแห่งปัญญา แผ่นดินเริ่มแตกระแหงเป็นหลายส่วนบน 7 พื้นที่หลักคือ 

    1. อาร์เซียเนีย
    2. อาร์คเทรีย
    3. อาร์คกริฟฟอน
    4. เซอาร์
    5. เนออส
    6. ยารุส
    และ แอตแลนติก

                   สงครามเริ่มเข้าสู่ยุควิกฤต เป็นฝ่ายของทางแอตแลนติกที่กุมความได้เปรียบไว้ก่อนทำให้เหล่า 6 พื้นที่หลักที่เหลือต่างพร้อมใจกันงัดไพ่ตายที่จะทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา เหล่านักเวทย์ต่างพากันโห่ร้องด้วยท่วงทำนองแห่งโลหิตที่แดงฉาน อัศวินผู้ทรงเกียรติแห่งนครต่างทิ้งซึ่งศักดิ์ศรีเพื่อเข่นฆ่าและสังหาร นักบวชแห่งศาสนาต่างละทิ้งคำสอนเพื่อเข้าสู่วังวนแห่งสงคราม

    พระผู้เป็นเจ้าที่เฝ้ามองอยู่นั้นจึงตัดสินใจที่จะ delete เวิลด์นั้นทิ้งเพื่อสร้างใหม่โดยปรับให้แต่ละบุคคลมีความสามารถที่น้อยลงกว่าเดิมและไม่เท่าเทียมกันเพื่อให้กำเนิด กฎแห่งความสมดุล ขึ้นพร้อมกับการให้กำเนิดเหล่าเทวสภาที่คอยเฝ้าดูมนุษย์อยู่ห่างๆ เมื่อพลังของพระองค์หมดสิ้นลง

    พระผู้เป็นเจ้าส่งดาวตกสีแดงเพลิงลงมาทำหน้าที่ชำระล้าง ก่อนที่บุคคลทั้งหมดจะหายและสูญสิ้นไปราวกับไม่เคยมีตัวตน...เว้นแต่

    ''อาร์ค'' เด็กหนุ่มผู้มีสภาพร่างกายที่แสนจะอ่อนแอ... แต่กลับแฝงพลังพิเศษที่มิอาจหยั่งถึงคือการ ' หยั่งรู้ '

    ใช่แล้ว ' การหยั่งรู้ ' มันทำให้บุรุษผู้นี้มีพลังเหนือบุคคลใดๆที่มีมาก่อน หรือแม้แต่ ''พระเจ้า''ก็ยังกลัวเกรงว่าเด็กหนุ่มคนหนึ่งจะนำพามาซึ่งหายนะแห่งตน
    พระเจ้าจึงได้ตัดสินผนึกเขาไว้ใต้โขดหินแห่งเทือกเขาแอตลาสบังคับให้ ต้องคอยแบกหามเทือกเขา เช่นเดียวกันกับที่เทือกเขาที่คอยปกป้องและกักอณาบริเวณของเด็กหนุ่ม

    ...เมื่อดาวตกสีแดงเพลิงชำระล้างทุกสิ่งสิ้น ทำให้พลังในการมีชีวิตของชายหนุ่มวูบลงก่อนที่เขาจะถูกผนึกไว้ใต้เทือกเขาเพื่อรอเวลาที่เขาจะตื่นอีกครา...

    ด้วยความเลินเล่อเพราะคิดว่าชายหนุ่มได้จากโลกใบนี้ไปพร้อมกับดาวหางเพลิงลุกนั้น พระเจ้าจึงได้ผนึกตัวเองลงเพื่อฟื้นฟูพลังนานนับกัลป์ จนกระทั่งโลกใบใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับวังวนแห่งโชคชะตาที่ไหลมาบรรจบ......




    _______________________________________________________

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น