ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คติสอนใจ

    ลำดับตอนที่ #16 : ตกงาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 792
      2
      2 ส.ค. 49

    เชื่อว่าสำหรับคนที่กำลังทำงานอยู่ โดยเฉพาะคนที่เคยผ่านการทำงานมาหลายๆที่แล้ว คงจะเป็นกลุ่มคนที่น่าจะเข้าใจที่สุดสำหรับคำว่า"ตกงาน" ไม่ใช้ว่าเรียนจบแล้วไม่มีงานทำหรอกนะ แบบว่า เรื่องเป็นงี้

    หลังจากที่เรียนจบแล้ว เรามีงานทำ งานที่ทำสนุกดี ตอนแรกก็รู้สึกว่าไม่คอยชอบเท่าไหร่ แต่พอทำไปก็ชอบ แต่ก็ทำได้ไม่นาน เราทำงานที่นั่นได้ประมาณ 1 ปี แล้วก็ออกมา ด้วยเพราะถูกกดดันจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และก็สภาพแวดล้อมอื่นๆ เราก็เลยตัดสินใจลาออกมา
    ตอนที่ออกมาไม่ได้คิดเลยว่างานจะหายากขนาดนี้ เราไปสมัครงานหลายที่มาก แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับจากที่ไหนเลย นับจากวันที่เราลาออกมาจนถึงวันนี้รวมเวลาแล้วก็ประมาณ 4-5 เดือนแล้ว

    รู้อะไรไหมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราแทบจะหาความสุขไม่ได้เลย จิตใจหมกมุ่นอยู่กับการหางาน ตอนกลางวันก็ตลอนๆออกไปสมัครงาน เชื่อไหมว่า เราสมัครงานเกือบทุกรูปแบบเลยนะ ทั้งสมัครด้วยตัวเอง ทางจดหมาย ทางอินเตอร์เน็ท แต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ ตอนกลางคืนก็นอนไม่หลับ จิตใจคิดอยู่แค่ว่าเมื่อไหร่จะได้งานสักที มีอยู่หลายคืนทีเดียวที่เรานอนหลับไปพร้อมกับน้ำตาที่รินไหล บางครั้งถึงขนาดฟูมฟายเลยก็มี มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากๆ เป็นความรู้สึกที่เราไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเราเลย ที่สำคัญก็คือ ยิ่งเราหางานได้ช้าเท่าไหร่ เราก็จะเป็นภาระให้กับทางบ้านมากเท่านั้น จริงอยู่ที่วันนี้เรายังพอมีเงินเก็บจากการทำงานที่เก่าอยู่บ้าง แล้วไง อีกไม่นานมันก็คงจะหมด ปรกติเราจะส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน แต่ตอนนี้เราไม่สามารถทำได้อีกแล้ว

    ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองแย่มากๆ ที่หนักไปกว่านั้น เวลาที่เจอกับเพื่อนๆมันยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ลงไปอีก เพราะพวกเขาจะถามว่า เป็นไง ได้งานไหมหรือยัง

    ถ้าเป็นไปได้ เราอยากจะบอกพวกเขาว่า อย่าถามได้ไหม เพราะมันทำให้เรารู้สึกเจ็บเหลือเกิน

    แต่ก็นั้นหละ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เราก็ยังคงหางานอยู่ ได้แต่หวังว่าภาษิตโบราณที่บอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น
    จะปรากฏกับเราซะที่ เพราะวันนี้เรารู้สึกเหนื่อยและท้อเหลือเกินแล้ว
    สำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในสถานะเดียวกัน ก็อย่าเพิ่งท้อนะ

    สิ่งหนึ่งที่เราค้นพบในข่วงเวลาที่ผ่านมาก็คือ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนอย่างเราในเวลานี้ ก็คือ กำลังใจ และกำลังใจที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ การให้กำลังใจตัวเอง เพราะนั่นจะมำให้เรามีแรงที่จะสู้ต่อไปได้

    แล้วอย่าลืมเติมกำลังใจให้ตัวเองบ่อยๆนะ เพราะมันใข้เปลืองและหมดเร็วมากๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×