ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเนื้อเพลง+ฟังเพลง ของ เพลิน พรหมแดน

    ลำดับตอนที่ #8 : โทรศัพท์มือถือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.15K
      3
      22 ต.ค. 50


    ขออภัยที่งวดนี้ช้านะครับ ผมไม่ว่างเลย เพิ่งจะว่างเอามาอัพครับ และเนื่องจากเป็นภาษาอีสาน ผมจึงมีปัญหาในการแกะ การฟัง เพราะผมไม่รู้เรื่องเลยครับ ใครที่เจอจุดไหนผิด รบกวนโพสบอกด้วยนะครับ อนุรักษ์เพลงไทยครับ

    ----------------------------

    โทรศัพท์มือถือ

    [เพลง] : โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสารทั่วไป ทันยุคทันสมัย ใช้กันมากมายนักนา โทรหาใครฉับไวทุกเวลา ไม่ต้องมาต่อคิวแล้วยืนรอ


    [เพลิน] : ฮัลโหลๆ ที่นี่ที่ไหนครับ ฮะ? ที่นี่ที่ไหนครับ

    [ชาย1] : เอ้า คุณๆๆ คุณน่ะโทรนานแล้วนะรีบหน่อยดิคนอื่นเขารอ

    [เพลิน] : เออ ขอโทษครับ ขอเวลาผมหน่อย เออ คุณๆ ที่ผมจะโทรไปนะ ที่ไหนครับ

    [ชาย1] : บ๊ะ ผมจะไปรู้ได้ไงว่าที่ไหน คุณจะโทรไปไหนล่ะ

    [เพลิน] : ถ้าคุณไม่รู้อย่าเร่งผมสิ ผมยังไม่รู้เลยว่าจะโทรไปไหน

    [ชาย1] : เมื่อคุณไม่รู้ว่าจะโทรไปไหน แล้วคุณจะโทรไปหาสวรรค์วิมาณอะไรห๊ะ

    [เพลิน] : เอ้า แล้วผมจะไปรู้คุณเรอะ

    [ชาย1] : อื๋อ ไอ้นี่ท่าจะบ้า


    [เพลง] : โทรกันได้ทันที เมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้าย พบแล้วแจ้งทันใด โทรไปจส.ร้อย มือถือโทรใกล้ไกลไม่ต้องคอย ได้ร่องรอยเหตุการณ์แล้วโทรทันที


    [ชาย2] : กริ๊งงงงง สวัสดีครับที่นี่ศูนย์รวมข่าวจส.บริการกำลังรอรายงานจากท่านสมาชิก รายงานการจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนนหลวง อ้อ คุณหอยโข่งสวัสดีคร้าบ

    [เพลิน] : สวัสดีคร้าบ ผมหอยโข่งนะครับ ผมขอรายงานสภาพการจราจรให้เพื่อนสมาชิกได้รับทราบนะครับ ตอนนี้ผมอยู่บนถนนที่มีรถติดขัดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนที่มีซอยถี่ๆ ติดมาเลยครับ

    [ชาย2] : แล้วการจราจรขาเข้าเป็นยังไงบ้างครับ

    [เพลิน] : ขาเข้าหรอครับ ขาเข้าแน่นมากเลยครับต้องค่อยๆขยับไปทีละหน่อยๆน่ะครับ

    [ชาย2] : แล้วขาออกล่ะครับเป็นยังไงบ้างล่ะครับ

    [เพลิน] : ขาออกหรอครับ ขาออกไหลลื่นคล่องตัวดีมากนะครับ ไหลลื่นไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ จะมีลำบากก็ตอนซอยถี่ๆเท่านั้นล่ะครับ อ้อ ผมกำลังจะเข้าซอยอีกแล้วนะครับ ขอจบรายงานแค่นี้ก่อนนะคร้าบ สวัสดีคร้าบ


    [เพลง] : ใครไม่มีมือถือต้องโทรสาธารณะ อย่าเลยละเหรียญห้าเหรียญบาทต้องมี บางครั้งโทรโมโหยั๊วะสิ้นดี หยอดเหรียญโทรกินเหรียญทุกทีไป


    [เพลิน] : อ่าวๆๆ นั่นจะถอดโทรศัพท์จากตู้ออกไปไหนอ่ะ จะขโมยโทรศัพท์สาธารณะเรอะ

    [ชาย3] : บ่แหม่นขโมยเด้อครับ โอ้ย จะกดโทรศัพท์ขี้ข้าอีหยังกินตั้งแต่เหรียญเว้ย เหรียญบาทก็กิน เหรียญห้าก็กิน โทรก็บ่ติดจ้ากเจือ

    [เพลิน] : แล้วจะถอดออกไปไหนละนั่นน่ะ

    [ชาย3] : สิเอาไปบ้านข่อยหั่นแล้ว แล้วสิเอาชะแลงงัดปากมัน สิเอาเหรียญของข่อยคืน โฮ้ย มัน

    [เพลิน] : ทำอย่างนั้นได้ยังไง นั่นมันของหลวงนา

    [ชาย3] : ของผู้ใดก็ซ่าง มันโกงเห็นๆจังสิ เอาไว้บ่ได้ ข่อยบ่ยอมหัวมันดอก ฮ่วย

    [เพลิน] : เอ้อ คนแบบนี้ก็ยังมีเหลืออีกแหะ


    [เพลง] : โทรศัพท์มือถือ เครื่องมือสื่อสารสำคัญ เป็นของใครของมันเราท่านต่างคนต่างใช้ มือถือมีอยากโทรก็ทันใจ คิดถึงใครอยากโทรก็โทรไปเลย


    [เพลิน] : นี่คุณ โทรศัพท์ที่คุณถืออยู่น่ะของคุณรึเปล่า

    [ชาย1] : อ่าว ถามยังไงก็ของผมอ่ะสิ

    [เพลิน] : งั้นขอยืมโทรสักหน่อยได้มั้ยครับ

    [ชาย1] : นี่คุณ ตู้โทรศัพท์สาธารณามีเยอะแยะไปทำไมไม่ไปโทรฮะ?

    [เพลิน] : โฮ่ นี่คุณมันจะสิ้นเปลืองไปสักเท่าไหร่เชียว กับอีแค่ขอโทรนาทีครึ่งนาทีใครเค้าจะโทรเป็นชั่วโมงๆ หัดมีเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ภาวนา จินตหรา อรัญญา โสภาบ้างสิปัดโธ่

    [ชาย1] : เอาล่ะอย่าพูดมาก อ่ะโทรก็โทรอ่ะ

    [เพลิน] : อะ คุณก็กดให้ผมด้วยสิ ผมจะไปรู้ได้ไงว่าปุ่มไหนเป็นปุ่มไหน

    [ชาย1] : ฮึ่ม เลขอะไรบอกมา

    [เพลิน] : สองสองสองสี่สี่สี่สี่สามสิบสอง

    [ชาย1] : อะไรนะ

    [เพลิน] : สองสองสองสี่สี่สี่สี่สามสิบสอง

    [ชาย1] : สอง สอง สอง สี่ สี่ สี่ แล้วอะไรนะ

    [เพลิน] : โธ่เอ้ย มีมือถือซะเปล่า สมองทื่อยิ่งกว่าไอ้ตัวมันลากไถซะอีก ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไรเล้ย

    [ชาย1] : นี่ๆๆๆ รีบไปๆห้ห่างๆก่อนที่โทรศัพท์จะกลับกลายทำให้คนเป็นศพ

    [เพลิน] : โธ่ ไปก็ได้ ไม่โทรก็ได้ ไม่เห็นต้องง้อเลย หือ ทำมีมือถือแล้วหยิ่งเล่นตัว ปัดโธ่ ถุ้ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×