ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเนื้อเพลง+ฟังเพลง ของ เพลิน พรหมแดน

    ลำดับตอนที่ #12 : ปริญญาครึ่งใบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.91K
      3
      16 ก.พ. 52

    ส่งลูกไปเรียนเพื่อทำปริญญา สาวน้อยบ้านนาทำปริญญาได้ครึ่งใบ
    เป็นห่วงลูกสาวไม่อยากให้เขาทำนา สู้ทนอุตสาห์ส่งลูกมาเล่าเรียน
    หมั่นเพียรเจ้าหมั่นศึกษา อยากได้วิชาหรือว่าตำราเล่มใดพ่อไม่ขัดใจเจ้าเลย
    อยากได้ก็จงบอกมาพ่อทนอุตสาห์หาเงินส่งไป

    ส่งลูกไปเรียนเพื่อทำปริญญา สาวน้อยบ้านนาทำปริญญาได้ครึ่งใบ
    เมื่อวานพ่อรู้ข่าวอีหนูของพ่อ เจ้าจงเรียนต่อกฏหมายบก.ต้องการเงิน
    เจ้าจงประหยัดหน่อยหนา เงินตราหายากเหลือเกิน
    อุตสาห์หาเงินพ่อไปจำนองที่นา พอได้เงินมารีบส่งไป
    เป็นห่วงแต่ลูกคนดีตัวพ่อนี้ไม่ห่วงอะไร

    ส่งลูกไปเรียนเพื่อทำปริญญา สาวน้อยบ้านนาทำปริญญาได้ครึ่งใบ
    ได้ข่าวอีหนูไม่อยากเป็นครูไมเรียนต่อ ลูกรักของพ่อก็เป็นหมอตามพ่อต้องการ
    เข้าเวรแต่กะกลางคืน ชื่นใจที่ลูกได้งาน
    แต่ที่สำคัญหมอแผนโบราณสตรี รายได้ก็ดีพ่อชืนใจ
    พ่อเป็นสุขหนักหนาลูกเอ๋ยอุตสาห์ทำงานต่อไป

    ส่งลูกไปเรียนเพื่อทำปริญญา สาวน้อยบ้านนาทำปริญญาได้ครึ่งใบ
    ลูกสาวเป็นหมอพ่อก็ขอไปดู พ่อนี้พ่อจะอยู่อยากจะรู้เจ้าอยู่ยังไง
    ลูกเป็นถึงขั้นคุณหมอไม่รอพ่อต้องรีบไป
    สุดที่ดีใจรีบขึ้นรถไฟมุ่งมาสุขสันอุราเพลิดเพลิน
    ข่าวว่าเจ้าเป็นหมอดวงใจของพ่อช่างเก่งเหลือเกิน

    เพลิน : จอด จอด จอด!! ตุ๊กๆจอด ฮ่วย! บอกให้จอด ลุงสิลงตรงนี้ล่ะ
    ชาย 1 : เอ้า ก็ลุงจะลงไปทำไมเล่าไปหาใคร ก็ไหนลุงบอกลูกสาวลุงล่ะเป็นหมอ ให้ผมไปส่งไม่ใช่เหรอ
    เพลิน : แหมน แหมน ลูกมันบอกว่า เป็นหมออยู่โรงหมอรถเมล์นี่นี่ล่ะ ฮ่วย โรงหมอนี่ดีขนาด ไฟเหลี่ยมหย่าม หย่ามเว่ย
    ชาย 1 :หึหึ นี่มันโรงหมอ แต่มันเป็นหมออาบอบนวด
    เพลิน : โอ้! โรงอาบอบนวดเหรอนี่
    ชาย 1 : ใช่
    เพลิน : โอ้ ดีๆๆ สถานที่ก็ดี
    ชาย 1 : ฮือ
    เพลิน : อากาศก็ดี
    ชาย 1 : ฮือ
    เพลิน : คนก็หลาย
    ชาย 1 : หื้อ!
    เพลิน : ลูกสาวลุงสิได้เต็มใบก็คราวนี้ล่ะ ฮะ ฮะ ฮ่า
    ชาย 1 : เออ สาธุ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×