ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #31 : ~~ เมื่อสนามแจ้งเกิด กลายเป็นสนามรบ !!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 443
      0
      16 พ.ค. 52








    ... เมื่อสนามแจ้งเกิด กลายเป็นสนามรบ!!! ...

    คุณกิ่งฉัตร และ คุณ รัชตวดี จิตดี เล่า + สัมภาท
    ให้ฟัง

    ที่ เว็ป ASTV ผู้จัดการรายวัน น่าสนใจมากค่ะ

    http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9490000101024


    " ศศิธร ขันรุ่ง, วิริยา บุญม่วง และวรารัตน์ แดงน้อย สามสาวเจ้าของนามปากกา 'ปากกาห้าสี' ที่ถูกคัดลอกผลงานรวมเรื่องสั้นไป เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ นักเขียนอีกสองคน ออกโรงปกป้องลิขสิทธิ์งานเขียนของตนเองในครั้งนี้ โดยมีต้นสังกัดอย่างสำนักพิมพ์มันดีให้การสนับสนุนเต็มที่ ด้วยเหตุผลที่พวกเธอบอกว่า "
           
           " " เราไม่ได้ติดใจเอาความ แต่อยากจะทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพราะที่ผ่านมามีกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป แล้วก็เกิดการละเมิดขึ้นมาใหม่ 
    จึงอยากลงมือทำอะไรให้เห็นเป็นรูปธรรมบ้าง
    " "


    "การจดลิขสิทธิ์ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ถูกละเมิด เพียงแต่ว่าเป็นการแสดงสิทธิเท่านั้นเองว่างานชิ้นนี้คุณเป็นเจ้าของ จะช่วยได้เวลาที่มีกรณีเหตุการละเมิดลิขสิทธิ์เกิดขึ้น และทั้งสองฝ่ายต่างอ้างว่าเป็นลิขสิทธิ์ของตนเอง ทางตำรวจก็จะตรวจสอบถึงความเป็นเจ้าของสิทธิ์มากับทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา แต่มันจะมีช่องโหว่นิดหนึ่งตรงที่ใครจะเป็นคนมาจดก่อน สำหรับนักเขียนที่ลงนิตยสารเป็นตอนๆ ก่อนที่จะมารวมเล่มจะไม่ค่อยมีปัญหา เพราะมีหลักฐาน แต่สำหรับนักเขียนในอินเทอร์เน็ตอยากแนะนำให้เขียนให้จบก่อน แล้วเอาไปจดลิขสิทธิ์ก่อน จากนั้นค่อยเอาไปลงอินเทอร์เน็ต"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×