ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รอบรู้เกี่ยวกับ ลิขสิทธิ์ & ขั้นตอนการจดลิขสิทธิ์ ฯลฯ

    ลำดับตอนที่ #30 : ++ (เครียดมาก) ต้องการคำวิจารณ์แต่คุณยอมรับมันได้แค่ไหน?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 366
      0
      14 พ.ค. 52








    กระทู้ ของ  Hypertonic 

    จาก http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1318834

    (เครียดมาก) ต้องการคำวิจารณ์แต่คุณยอมรับมันได้แค่ไหน?
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
    Name : Hypertonic < My.iD > [ IP : 125.25.121.25 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 / 20:21
    นักเขียน, ผู้อ่าน, วิจารณ์  
     
    Tag คือ การสรุปคำสำคัญ เพื่อบอกว่ากระทู้นี้เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

    [ เว็บ Dek-D เปิดรับสมัครผู้ร่วมโครงการ Admission Reality ภายใน 25 พค.นี้ ]

                   กระทู้นี้เป็นกระทู้แตกยอดจากกระทู้ " http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1314825 " นะคะ ส่วนคำถามก็ตรงประเด็นเลยค่ะ คุณต้องการคำวิจารณ์แต่คุณยอมรับมันได้แค่ไหน? ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่านี่เป็นความคิดส่วนตัวของดิฉันแต่เพียงผู้เดียวนะคะ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยค่ะ


                   เห็นหลายคนต่างพูดว่ารับได้อยู่แล้วแต่นั่นจริงหรือเปล่า เท่าที่สังเกตในบอร์ด ดิฉันพบว่ามีการนำคอมเม้นต์ของคนอ่านมาตั้งเป็นกระทู้ในบอร์ดบ่อยมาก ดิฉันก็เข้าใจค่ะว่าการที่นำคอมเม้นต์ชมมาตั้งเป็นการโฆษณานิยายในรูปแบบหนึ่ง แต่สิ่งที่ดิฉันไม่เข้าใจนั่นก็คือการนำคอมเม้นต์ของคนอ่านที่นักเขียนไม่ชอบใจมาลงในบอร์ด ดิฉันสงสัยนะคะว่าทำไมต้องทำแบบนี้ คนเขียนต้องการอะไรกันแน่ อยากให้คนในบอร์ดเห็นใจแล้วตำหนิคนอ่านของคุณ มันเป็นเรื่องระหว่างคุณกับคนอ่านไม่ใช่เหรอคะ ทำไมเอามาลงบอร์ดซึ่งเป็นพื้นที่กว้างที่คนมากมายที่ไม่เกี่ยวข้องเลยละคะ


                   ดิฉันยอมรับนะคะว่าบางทีคนอ่านก็อาจจะใช้ถ้อยคำรุนแรงบ้าง แต่คุณก็บอกเองไม่ใช่หรือว่าคุณรับได้ หรือว่าคุณจะกลืนคำพูดของตัวเองเสีย ในความเห็นของดิฉันนักเขียนบางคนเห็นถ้อยคำรุนแรงเหล่านี้ก็ถอยเสียแล้วพวกคุณไม่มองเลยว่าในคำวิจารณ์ดังกล่าวนั้นมีแก่นหรือสาระสำคัญอะไรที่จะนำเสนอ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณแต่คุณก็เลือกที่จะมองข้ามมันแล้วโกรธ ดิฉันว่านักเขียนต้องรับฟังคำวิจารณ์ได้ทุกประเภทค่ะ มันไม่ได้หมายถึงคุณต้องเชื่อหรือพอใจทุกความคิดเห็นนี่คะ คุณมีความคิด คุณสามารถปล่อยผ่านมันไปก็ได้หรือถ้าให้ดีคุณก็ไปชี้แจงกับคนอ่านคนนั้นเองก็ได้นี่นา


                   ท้ายนี้ก็ขอกล่าวในฐานะคนอ่านนะคะ ดิฉันเป็นคนอ่านที่ไม่คอมเม้นต์ค่ะ ถามว่าทำไมไม่คอมเม้นต์เลย ก็เพราะกลัวคนเขียนจะไม่พอใจค่ะแล้วก็จะถูกคนอื่นๆ ตำหนิพาลไปเรื่องใหญ่โต ดิฉันยอมรับค่ะกลัวเกินกว่าที่จะเสี่ยงเพราะในความรู้สึกของดิฉันเองนักเขียนเดี๋ยวนี้น่ากลัวจริงๆ ค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×