ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #6 : โครงสร้างและองค์ประกอบของหลักสูตรปริญญาตรี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      0
      24 ก.ค. 51




    นี่คือ โครงสร้างหลักสูตร ของที่นี่นะครับ ถ้าสังเกตจะเห้นว่า ตั้งแต่ปีการศึกษา 2546 ก็เพราะว่า ปัจจุบัน ก็ยังคงใช้โครงสร้างแบบนี้กันอยุ่ครับ...

    งั้นพี่จะอธิบาย ทีละลำดับก่อนนะครับ

    1. วิชาพิ้นฐานทั้วไป 30 หน่วยกิต นั่นก้คือ ช่วงเวลา ปี 1 ของ ที่นี่นั่นเอง
    หมายความว่า น้องต้องลงวิชาที่คณะและมหาวิทยาลัยกำหนดมาเนี่ย 
    เทอมนึง อย่างน้อย 15 หน่วยกิต หรือ 5 ตัว ซึ่งถ้ารวมกันทั้ง 2 เทอมก็ครบ 30 หน่วยกิตแล้ว

    แล้วก็จะมีน้องๆมาถามอีกว่า แล้วแต่ละเทอมมันจะลงวิชาอะไรบ้าง พี่ยังไม่อยากตอบให้ตอนนี้
    เพราะ พี่ยังไม่ลงเรื่องเกี่ยวกับหลักสูตรแต่ละวิชาให้น้องได้รุ้ และ มันอาจจะลึกเกินกลัวน้องจะไม่ค่อยรุ้เรื่อง เอาเป็นว่า ค่อยหลายๆ 
    หัวข้อก่อน พี่จึงจะค่อยพิจารณาใหม่นะครับ ^_^

    2. วิชาเฉพาะ......หน่วยกิต (แต่ละเอก จะไม่เหมือนกัน)-----> วิชาเฉพาะ คือ วิชาเอก+วิชาโท ครับ

    ก็แสดงให้เราได้รุว่า แต่ละเอกมันจะเรียนมากหรือเรียนน้อยเพียงใด นะครับ เหอๆ - -"

    3. วิชาเลือกเสรี
    ครับ เป็นวิชาที่เราเลือกเรียนได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นวิชาในคณะของเราเท่านั้น
     บางคน สามารถไปเรียน วิชา ปลูกเห็ด - -" (ซึ่งถ้าปลูกเห็ดขึ้น ก็จะได้ A ไปเลย ถ้า ปลูกไม่ขึ้น ก็ F เลยมั้ง โชคดีหน่อยก็ D ล่ะ เหอๆ) หรือเรียนวิชาของคณะอื่นๆก็ได้ครับ

    ดังนั้น พี่ก็หวังว่า โครงสร้างหลักสูตร นี้ จะเป็นตัวบ่งชี้ ให้น้องๆได้เลือกเรียนนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×