ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาสนาคริสต์ ,, (- Catholic -)

    ลำดับตอนที่ #9 : • ว่าด้วยเรื่องของ ทูตสวรรค์ • [- Edited -]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 864
      1
      18 ธ.ค. 49

     

    " เทวดา " ในภาษากรีกเรียกว่า aggelos ซึ่งมีความหมายว่า " ผู้ส่งสาร, ผู้ส่งข่าว " ในพระคัมภีร์ พระสิริมงคลของพระเป็นเจ้าได้รับการเผยแสดงโดยอาศัยบรรดาเทวดา ซึ่งมีการเอ่ยนามของเทวดาอยู่ 3 องค์ คือ มีคาแอล, กาเบรียล และราฟาแอล


    อัครเทวดามีคาแอล
    ชื่อของท่านมีความหมายว่า "ใครจะเสมอพระเจ้า" ท่านมีชัยชนะปีศาจ (วว.12:7)
     

    อัครเทวดากาเบรียล ชื่อของท่านมีความหมายว่า " พระเจ้าผู้เข้มแข็ง " ท่านเป็นผู้ประกาศการช่วยให้รอดของพระเจ้าแก่มนุษย์ โดยนำสารมาแจ้งแก่พระนางมารี (ลก.1:11-38)


    อัครเทวดาราฟาแอล
    ชื่อของท่านมีความหมายว่า " พระเจ้าทรงรักษา " ท่านได้รักษา โทบิต ให้หายจากตาบอด (ทบต.3:17)


    ในพระคัมภีร์
    : -

    " เราบอกท่านทั้งหลายว่า เทวดาของพระเจ้าจะมีความยินดีเช่นเดียวกันเมื่อคนบาปคนหนึ่งกลับใจ " (ลก.15:9-10)


    " เราส่งฑูตของเรานำหน้าท่าน เพื่อเตรียมทางไว้สำหรับท่าน " (ลก.7:27)


    " ดูเถิด เราให้ฑูตของเราเดินนำหน้าพวกเจ้า เพื่อคอยระวังรักษาพวกเจ้าตามทาง นำเจ้าไปถึงที่ซึ่งเราได้เตรียมไว้. จงเอาใจใส่ฟังคำพูดของฑูตนั้น และเชื่อฟังคำของเขา อย่าฝืนเขา เพราะเขาจะไม่ยกโทษให้เจ้าเลย ด้วยว่า เขาทำในนามของเรา " (อพย.23:20)


    " เพราะพระองค์จะรับสั่งเหล่าเทวดาของพระองค์ในเรื่องท่าน ให้ระแวดระวังท่านในทางทั้งปวงของท่าน " (สดด.91:11)


    " เทวดาช่วยเราในกิจการดีทุกอย่าง " (นักบุญไทมัส อไรวนัส)


    " อารักขเทวดาช่วยเราให้ไปสู่ความศักดิ์สิทธิ์ และช่วยเราให้พัฒนาชีวิตชนิดสนิทกับพระเป็นเจ้า ท่านเป็นอาจารย์สอนการบำเพ็ญพรตและการภาวนา เป็นผู้นำและผู้ฝึกเราให้ไปถึงจุดสูงสุดได้ " (พระสันตะปาปา ปีโอที่ 12)


    " บรรดาเทวดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ มักจะช่วยเราในการภาวนา พวกท่านจะดีใจที่เห็นเราขะมักเขม้นในการภาวนา ยิ่งกว่านั้นท่านยังเพิ่มการภาวนาของท่านเองด้วย และถวายการภาวนานั้นประดุจเครื่องหอมที่ลอยขึ้นสู่สวรรค์ " (นักบุญเบอร์นาร์ด)


    " จงจำไว้ว่า... ชาวเรามีเทวดาองค์หนึ่งเป็นดังสหาย ผู้คอยดูแลและเพื่อนสนิท... อย่าเชื่อฟังปิศาจ และอย่าไปกลัวมัน มันเกรงกลัวและหลบหน้าหนีเทวดารักษาตัวของเธอ.. ถ้าเธอตกอยู่ในอันตรายทั้งฝ่ายวิญญาณและฝ่ายกาย จงเรียกหาอารักขเทวดา พ่อรับรองว่า ท่านจะมาคุ้มครองและช่วยเหลือเธอให้พ้นอันตราย... " (นักบุญ ยอห์น บอสโก)


    " เวลาที่เรารู้สึกยากลำบาก ที่จะต้องพูดกับใครสักคน เรามักจะขอให้อารักขเทวดาช่วย เราขอให้ท่านจัดการเรื่องของเรา ขอให้ท่านไปพูดกับอารักขเทวดาของคนที่เราจะไปพูดด้วย เมื่ออารักขเทวดา 2 องค์เข้าใจกันดีแล้ว การสนทนาระหว่างพระสันตะปาปา และบุคคลผู้มาเยือนนั้นก็จะง่ายขึ้นมาก " (พระสันตะปาปา ยอห์นที่ 23)


    " สมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ที่ 23 ทรงเล่าให้พระสังฆราชชาวแคนาดาองค์หนึ่งฟังว่า โดยผ่านทางอารักขเทวดานี่เอง ที่พระเจ้าทรงดลใจให้พระองค์ทรงเรียกประชุมสภาสังคายนาวาติกันที่ 2 "


    " ในสุนทรพจน์ที่พระสันตะปาปา ยอห์นที่ 23 ทรงมีต่อบรรดาบิดามารดา เมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ.1959 พระองค์ตรัสว่า " เป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องสอนเด็ก ๆ ให้ได้รู้ว่า เขาไม่เคยต้องอยู่โดดเดี่ยว เพราะว่า เขามีเทวอาอยู่เคียงข้างเขาเสมอ และพ่อแม่ต้องสอนลูก ๆ ให้สนทนากับเทวดารักษาตัวของเขาอย่างสนิทสนมคุ้นเคย... "

    " เทวดารักษาตัวเป็นผู้ให้คำแนะนำที่ดี ท่านภาวนาวิงวอนพระเจ้าเพื่อเรา ท่านช่วยเหลือเราในสิ่งที่เราต้องการ ท่านปกปักรักษาเราจากอันตรายและอุบัติเหตุ (พระสันตะปาปา ยอห์นที่ 23)

    --------------------------------------------------------------------------------------

    Credit ::
    แม่พระยุคใหม่ ฉบับที่ 125 ปีที่ 22 กันยายน - ตุลาคม 2002/2545 : ซ.มารี - หลุยส์ รวบรวม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×