ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทกลอนจากนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ของ ทมยันตี

    ลำดับตอนที่ #1 : ชี้แจงเพื่อความเข้าใจ ( โปรดอ่านก่อนเข้าตอนต่อไป)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 466
      0
      11 พ.ย. 49

    บทความเรื่องนี้มีชื่อว่า
    "บทกลอนจากนวนิยายอิงประวัติศาตร์ ของ ทมยันตี"
    อยู่ในหมวด สาระ - เกร็ดประวัติศาสตร์
    เป็นบทความที่รวบรวมบทกลอนอันไพเราะและทรงคุณค่า
    จากหนังสือ  กษัตริยา  แก้วกัลยาแห่งแผ่นดิน และ อธิราชา
    เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นโดย  ทมยันตี
    และบทกลอนทั้งหมดนี้  ก็ประพันธ์ขึ้นโดย ทมยันตี เช่นเดียวกัน

    จุดประสงค์ในการนำบทกลอนของคุณ ทมยันตีมาเผยแพร่
    ในบทความนี้เพื่อให้เพื่อนได้ลองศึกษา เกร็ดประวัติศาสตร์เล็กๆน้อยๆ ในรูปแบบของกลอนที่ไพเราะ
    ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อแอบอ้างแต่อย่างใด

    เมื่อเพื่อนๆได้ลองศึกษาประวัติศาสตร์แล้วก็จะรู้ว่าประวัติศาสตร์นั้นไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดในทางกลับกัน ทำให้เรารู้สึกลึกซึ้งถึงคำว่า "ไทย" มากขึ้น  ถึงแม้ว่าเราจะไม่ศึกษาอย่างเอาจริงเอาจัง แต่ En ก็อยากให้เพื่อนลองศึกษาดูว่า กว่าเราจะมีวันนี้เราต้องผ่านอะไรมาบ้าง

    อย่างในบทความนี้เป็นการรวมรวบบทกลอนอิงประวัติศาสตร์
    ซึ่ง En อยากให้เพื่อนๆคิดว่าอ่านเพื่อความสนุกและผ่อนคลาย  หรืออาจจะศึกษาเคล็ดลับในการแต่งกลอนให้ไพเราะของ ทมยันตี ซึ่งเป็นนักประพันธ์มืออาชีพที่จะไม่ทำให้
    ผู้อ่านต้องผิดหวัง

    สำหรับในบทความ En จะเริ่มจากบทกลอนในหนังสือ
    กษัตริยา  แก้วกัลยาแห่งแผ่นดินและอธิราชา ตามลำดับ
    อาจจะมีคำอธิบายเพื่อความเข้าใจสอกแทรกอยู่บ้าง
    แต่เชื่อว่าเมื่อเพื่อนๆอ่านแล้ว ความรู้สึกรักชาติจะค่อยๆซึบซับเข้าไปในหัวใจของเพื่อนอย่างแน่นอน
     
    หากเพื่อนๆอ่านแล้วสนใจใคร่จะศึกษานวนิยายเต็มของต้นฉบับ
    สามารถหาอ่านกันได้จากหนังสือ กษัตริยา  แก้วกัลยาแห่งแผ่นดิน และอธิราชา ในเครือสำนักพิมพ์ณ บ้านวรรณกรรม  ขอย้ำอีกครั้งว่า บทประพันธ์ทั้งหมดนี้ เป็นของ คุณ ทมยันตี
    นี่เป็นลิงค์ของ สำนักพิมพ์ ฯ บ้านวรรณกรรม
        www.nabaanwannagum.com

    และก่อนที่เพื่อนๆจะเข้าไปอ่าน  ขอหยิบยกคำพูดของคุณทมยันตี ในหนังสือ กษัตริยามาหสร้างความรู้สึก (รักชาติ) ให้เพื่อนๆ
           "บรรพบุรุษ ท่านใช้  หยาดเลือด  หยาดเหงื่อ 
                      หยาดน้ำตา หลั่งโลมดินไว้ให่เรา
                            จงก้มลงดูแผ่นดินใต้เท้าคุณ
                            แล้ว  จาร  จด  จำ ไว้ในหัวใจ
                            อิสรภาพได้มาอย่างไร! "

              **************************************

          Ener_gy

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×