ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon More Friends of Mineral Town&ข่าวสารเกี่ยวกับHM

    ลำดับตอนที่ #26 : ตามหา Power Berry กันเต๊อะ!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.64K
      5
      11 ธ.ค. 51

     

    PowerBerry
      
    คือ ผลไม้ที่มีเพียง 10 ลูกในเกมส์เท่านั้น คุณสมบัติ คือ เพิ่มพลังกายพื้นฐาน ทำให้เราเหนื่อย น้อยลง  เมื่อเรากินครบ ทุกลูก ละก็ ทำฟาร์ม ทั้งวันก็ยังได้

    สถานที่ ของ Power Berry

    1.   ลูกแรก นั้นหาง่ายๆ แต่ง่ายสำหรับ ทุกคนหรือเปล่าเอ่ย - - นั่นคือ ในฟาร์มเราเท่านั้นเอง
    ทุก พื้นที่ในฟาร์มเราทุกช่อง ไม่ว่าใต้หิน หรือใต้ วัชพืช บริเวณ ไหนก็ ตามที่อยู่ในฟาร์มเรา
    สามารถขุดเจอได้หมด นี่คือ ลูกแรกที่หาได้ง่ายครับ เพราะ เรา สามารถ เริ่มเกมส์ ให่ได้ ตลอด
    จนกว่า เราจะเจอ ช่อง ในฟาร์มเราที่มี Power Berry ที่หาได้ง่ายๆ บางคนซวย เจอใต้หินที่ต้อง
    ใช้ค้อนเวล 3 - - ซวย แต่ว่า ส่วนมากไม่หนักขนาดนั้นครับ แค่ ขุดบริเวณที่เป็นช่อง ว่างก่อน
    ไม่นานคงเจอ ไม่ยากหรอกครับ แค่ ขุดเอง  - -

    2.  ลูกที่สอง นั้นเป็นลูกที่หาง่ายๆ เหมือนกัน ซึ่งแค่ คุณนำของไปลงใน บ่อน้ำ เทพธิดาวันล่ะ
    ครั้ง จนครบ 10 วัน แล้วเทพธิดาจะมอบ Power Berry ให้เราซึ่งเรา จะหาของขวัญที่แสนง่าย
    ได้นั้น คือ ดอกไม้ ที่แถวบ้านช่างไม้ Gotz เก็บโยนให้ วันล่ะ อันเป็นพอ - -
     * ย้ำนะ โยนวันล่ะครั้ง จนครบ 10 วัน

    3.  ลูกที่สาม นั้น ในเทศกาลแข่งม้า ซึ่งราคาของมันคือ 900 เหรียญพนัน ซึ่งไม่ใช่
    900 G ดังนั้น อย่าอ่านผิดนะครับ คือ ผมจำไม่ได้ว่า อัตราแลกเปลี่ยน เงิน G  เป็น
    เหรียญพนันนั้นเท่าไหร่ - - เอาเป็นว่าเยอะ จนที่ว่า ฤดู ใบไม้ผลิครั้งแรก ไม่ มีตังพอหรอก
    เอาเป็นว่า คุณไว่มีตัง ค่อย พนัน ม้าคุณที่หัวใจ เยอะๆทีเดียว เลย ทำไมน่ะเหรอ เพราะ
    ว่าถ้าม้าเรา คนจะพนัน เยอะ พอคนพนัน เยอะ แล้วจะ คูณเยอะด้วย แล้วอีกอย่าง
    เราไม่ต้องมาลุ้น ว่าม้าใครจะเข้าไม่เข้า เพราะ จะ ชนะไม่ชนะอยู่ที่หัวใจม้าคุณ
    และ ความรัว ของ การกดปุ่มของคุณเท่านั้น 
    การแลกเหรียญ เป็นรางวัล นั้นแลกกับ โทมัส ตั้งแต่เริ่มแข่งยัน จบ การแข่งขัน
    เพราะ มีมันอยู่คนเดียว - -

    4.  ลูกที่สี่ ไม่พ้น เทศกาลแข่งม้า ซึ่งเมื่อ เราแข่งเทศกาลแข่งม้า ชนะ ม้าเราชนะนะ ไม่ใช่เรา
    พนัน ชนะ - - โทมัส จะมอบรางวัลให้เราคือ Power Berry ลูกที่สี่  นั่น เอง หงับๆ พลังเพิ่ม - -

    5.  ลูกที่ห้า ในเทศกาล แข่งรับจาน ของหมา ซึ่งจะแข่งใน วันเริ่มต้นของฤดูร้อน หมาเราจะ
    แข่งได้นั้น ต้อง เป็นหมาที่โตแล้ว แล้ว ก็ ถ้าอยากชนะ คุณต้องฝึกโยนบอลกับหมาบ่อยๆ
    หมาเราจะได้ รับ จานได้ไกลๆ บอลซื้อ ได้ที่ หว่อง บ้านชายทะเล ไอตัวที่มันมาขาย แอปเปิล
    เราทุกเดือน แล้วเราไม่ซื้อมันอ่า - - ที่เหลือ อยู่แค่ การปาของคุณ
    เป็นไปได้ เซพก่อนนะครับ ไว้กันเผื่อ แพ้ - -

    6.  ลูกที่หก ตกปลาที่ ชายหาด บริเวณที่ ท่าเรือ ที่เรือจอดอยู่ ตกได้ เฉพาะ ฤดู หนาวโดย
    ต้องใช้เบ็ดระดับ 5 ขึ้นไป ซึ่ง เวล 5 นี่โอกาศได้ยากมาก แนะนำว่าควร เวล 6 เวล 7 ดีกว่า - -
    เพราะ บางทีเวล 6 ยังนาน แต่เวล 7 นี่ผม ตกไปแค่2-3 ครั้งก็ได้แระ อยู่ที่ดวงด้วย - -
    เอาเป็น ว่า เวล 6 อย่างต่ำจะดีสุดครับ อ่าใช่ อย่าลืมถอนคำสาปหล่ะ เดี๋ยวหน้ามืดก่อน - -

    7.  ลูกที่เจ็ด  หาได้โดยการขุดเหมือง กลางทะเลสาป ชั้นที่ 19 ซึ่งไม่กว้างมาก หาง่าย
    กว่าที่เหมืองหลังน้ำตกเยอะ - -

    8.  ลูกที่แปด หาได้ที่เหมือง กลางทะเลสาป ในฤดูหนาว ที่ผมบอกว่าในฤดูหนาว เพราะ ถ้ามี หินวาร์ป ลูกที่อยู่ในเหมืองชั้น 19 ก็ยังขุดได้ แต่ ลูกนี้นั้น ซ่อน อยู่หลังเหมือง กลางทะเลสาป ที่ต้องรอพื้นเป็นน้ำแข็งเท่านั้น

    9.  ลูกที่เก้า  หาได้ที่ เหมืองหลังน้ำตก ในชั้นที่ 100 ซึ่งเป็นชั้นที่กว้างมากๆๆ ซึ่งเป็นลุกที่งาน
    ช้างสุดๆ  พวกเราเลย ซึ่ง จะขุดชั้นที้ ต้องเตรียม ของ กิน ระดับ หญ้า เอลิเลย แต่ผมว่าใช้ยา
    เขียว เป็นพอแล้ว - - ซึ่งเกมส์ ออกแบบมาไม่ต้องให้เราขุดไกล แค่ ขุดใกล้ๆ ทางที่เราลงมา
    เราน่าจะเจอแล้ว - - ไม่รู้ผมคิดไปเอง ป่าวนะ แต่ผมขุดไม่นานก็เจอ อันนี้ ต้องให้เพื่อน ลอง
    ดูแล้วกัน

    10.  ลูกที่สิบ เอ้าลูกสุดท้ายแระ ลูกนี้ แค่เราสั่งของใน TV Shopping วันเสาร์จนครบ เดี๋ยว
    จะมี Power Berry มาให้สั่งซื้อ ในราคา 10000 G ซึ่งพอ Zack มาส่ง


    Special Berry

    รูปร่างเหมือน Power Berry แต่สีต่างกัน ความสามารถ ก็ต่าง
    กันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมีลูกเดียวใน เกมส์ ซึ่ง เมื่อ กิน Power Berry ไปแล้ว ก็ต้องกินนี่ไปด้วย
    เพื่อ ประสิทธิภาพ ในการทำงานของเรา จะได้ ทำงานได้มากขึ้น

    ความสามารถของมัน คือ ซึ่งเท่าที่ผมจำได้ คร่าวๆ มันจะลดความเหนื่อย จากการ ใช้เครื่องมือ ลง
    50 % เยี่ยมไม้หล่ะ คือ

    เมื่อ  ค่าพลังกายจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อ ลดลงหมด เมื่อ ทำงานอีก คราวนี้ค่าความเหนื่อย จะเพิ่มขึ้น
    ซึ่งเมื่อ ความเหนื่อย เพิ่มจน ครบ 100 % เราจะเป็นลมไป เสียเวลา เสียตัง - -
    จะเป็น ลมไม่เป็น ลมวัดที่ความเหนื่อยเนี่ยแหล่ะ - -

    วิธีการได้ ผลไม้ชนิดนี้ เราต้องโยนแตงกวา ในทะเลสาป ในฤดู อะไรก็ได้ ยกเว้น ฤดูหนาว
    โดย โยนแตงกวา วันล่ะครั้ง จนครบ 10 วัน กัปปะ ตัวเขียวๆ น่ะ - - จะให้ ผลไม้ลูกนี้เรามา
    เพื่อไล่เราไป ไกลๆ จะได้ไม่มากวนอีก - -


    Credit :: Tep - < My.iD >

    ** ลอกมาซะหมดเปลือกเลย -w-"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×