ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Phrasal Verbs dictionary & Tip > รวมกลุ่มคำกริยาภาษาอังกฤษ<

    ลำดับตอนที่ #2 : Say hi กับ verbs กันก่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.49K
      26
      29 ก.ค. 50

      
      verbs ก็คือ คำกริยานั้นเอง  บอกถึงการกระทำ ทุกๆ อย่างที่เกิดการเคลื่อนไหว ในโลกถึงอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง กิน นอน พูด เล่น นินทา  ตีกัน ตบกัน ด่ากัน  อ่าน ดู  นั่ง มีอีกร้อยแปดพันเก้า เยอะยิ่งกว่ามารยาหญิงเสียอีก อิอิ  เราอยากถามว่า  ขณะที่เพื่อนๆ กำลังอ่านใช่กริยาชิมิ 
     - ใช่สิ ก็ชั้นกำลังอ่านอยู่
     -  ถูกต้องค่ะ ใช้แล้ว 

    ตัวอย่างประโยคง่ายๆ
    1. Bua  Sarocha speaks  Chinese with her  mother.
    บัว สโรชา พูดภาษาจีนกับแม่ของเธอ
    speaks คือ กริยา เพื่อนๆ งง หรือป่าว ว่าทำมั้ย speaks จึงต้องใส่ s ก็คือถ้าในประโยค
     ถ้าประธานเป็น he she it จะต้องเติม s ,es  หลังกริยาเสมอ
     ซึ่งจะมีกฏกติกา มารยาทในการเติมอยู่นะจ้ะ แต่เราจะไม่ขอกล่าว

    2.I walking  go to school.
    ฉันกำลังเดินไปโรงเรียน
    Walking  เป์นกริยา

    3.You  go to school every day.
     คุณไปโรงเรียนทุกๆวัน
    ในประโยคนี้ อะไรเป็นกริยา ใครตอบได้ให้ตังค์ 10 บาท อิอิ

    4.Do  you  go to  school every day?
    คุณไปโรงเรียนทุกๆ วันหรือป่าว
    เป็นประโยคคำถาม แต่กริยาก็ยังตัวเดิม ถ้าตอบข้อ 3 ได้ก็ต้องตอบข้อ 4 ได้
     เพิ่มติมเล็กน้อยจะต้องใช้ Do นะ เพราะ you เป็นประธาน
     การทำให้เป็นประโยคคำถามก็มีกฏการเติม v.to.do อีกเช่นกัน แต่เราจะไม่ขอกล่าว ซึ่งถ้าใครอยากรู้เม้นถามเองนะจ้ะ

        เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลองสังเกตดูนะค่ะว่า ทุกๆ ประโยคของภาษาอังกฤษจะต้องประกอบด้วย
    Subject + verb + object
    ประธาน + กริยา + กรรม

    สูตร S+V+O  ( ฟิสิกส์ คณิต ... มารชีวิตของฉันยังมี ใยเล่าภาษาอังกฤษสุดที่เลิฟของฉันจะไม่มีสูตรกะเค้าบ้าง 555)
     เรื่องรูปประโยค ถ้ามีโอกาสหรือมีคนให้กำลังใจเยอะๆ อาจจะทำก็ได้นะ เพราะงั้นก็เม้นๆ โหวดสักนิดนะจ้ะ  จริงๆ แล้วก็อยากจะอธิบายอะจ้ะ แต่ไม่ค่อยเข้ากะเรื่องเท่าไหร่อะ แต่ถ้าใครอยากรู้เกี่ยวกะโครงสร้างประโยคก็เม้นถามได้นะจ้ะ
      

                        Comment & Vote
                        Thanks Bye bye

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×