ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เตรียมตัวก่อนเอนทรานซ์อย่างคนไม่เครียดแต่พร้อมสู้

    ลำดับตอนที่ #36 : ข่าวสหเวช+แพทย์+วิดวะ+ติวสำหรับน้องๆม.4+ค่ายวิวะ ลาดกระบัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 373
      1
      28 ส.ค. 48

    หวัดดีค่ะ เอาข่าวมาฝาก

    ***ร่วมสัมผัสชีวิต นิสิตสหเวชฯจุฬาฯ 3 สาขา ได้แก่



          เทคนิคการแพทย์แตกต่างกับเทคนิค (ช่างกล) อย่างไร

          กายภาพบำบัดมีอะไรมากกว่าที่คิด

          โภชนาการสาขาน้องใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยเลยนะจ๊ะ  

    มาร่วมกันหาคำตอบด้วยตัวเองกับค่ายเพื่อนกาวน์ ณ คณะสหเวช จุฬาฯ  

    จากสถานที่เรียนจริง ลงมือทำจริง    

          เปิดห้อง Lab ระดับโมเลกุล ตัดต่อยีน มาดูอุปกรณ์

          เครื่องมือทางการแพทย์ราคาเหยียบล้าน                                          

          กิจกรรม Work Shop ให้น้องลงมือทำ

          เองกับมือ

    มาฟังเรื่องเล่าจากรุ่นพี่นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน

    พวกพี่ๆรอต้อนรับน้องๆชั้นม.ปลายสายวิทย์  เข้าร่วมกิจกรรมค่ายครั้งแรกและครั้งเดียว (รึเปล่า???)

    สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 กันยายน 2548

    น้องๆสามารถมารับใบสมัครได้ด้วยตนเองที่คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ (หลังมาบุญครอง) หรือส่งเมล์มาขอใบสมัครและรายละเอียดได้ที่ ahscamp@hotmail.com นะคะ





    ***ขณะนี้กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์ศึกษาได้มีการประชุมเพื่อวางหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์สถาบันต่างๆ ดังนี้

    ระบบการคัดเลือกมี 3 ระบบได้แก่

    1. โครงการพิเศษ/โควตาพื้นที่ แต่ละสถาบันดำเนินการเอง

    2.ระบบ direct admission กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทยเป็นผู้รับดำเนินการ (สอบรวมทุกคระแพทย์ยกเว้น จุฬา และพระบรม)

    3. ระบบ central admission สกอ. เป็นผู้ดำเนินการ



    จำนวนที่รับ

    1. วชิระ direct admission 50, central admission 30 รวม 80 คน

    2. ขอนแก่น โครงการพิเศษ 176, direct admission 70, รวม 246 คน

    3.จุฬา โครงการพิเศษ 245, รวม 245 คน

    4.เชียงใหม่ โครงการพิเศษ 141, direct admission 60,รวม 201 คน

    5.ธรรมศาสตร์ โครงการพิเศษ 60, direct admission 30, central admission 30 รวม 120คน

    6.นเรศวร โครงการพิเศษ 90, central admission 30 รวม 120คน

    7.พระมงกุฎเกล้า direct admission 70, central admission 30 รวม 100คน

    8. รามา โครงการพิเศษ 12, direct admission 123, รวม 135 คน

    9. รังสิต โครงการพิเศษ 32, central admission 30 รวม 62 คน

    10.ศิริราช โครงการพิเศษ 27, direct admission 207 รวม 234 คน

    11. ศรีนครินทรวิโรฒ โครงการพิเศษ 30, direct admission 90, รวม 120คน

    12. สงขลา โครงการพิเศษ 115, direct admission 55, รวม 170 คน

    13. สุรนารี โครงการพิเศษ 30 รวม 30 คน



    รวมรับสมัครทั้งสิ้น 1873 คน

    แบ่งเป็นโครงการพิเศษ 968, direct admission 755, central admission 150 คน





    หมายเหตุ

    1. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้องมีหนังสือรับรองการช่วยปฏิบัติงานในโรงพยาบาล จึงจะสมัครได้

    2.พระมงกุฎเกล้า รับ ทุน ทบ 20 นายเป็นชายล้วน และทุกคนที่สมัครต้องมีคุณสมบัติเป็นนักเรียนแพทย์ทหารได้



    คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์เข้ารับการศึกษา ในส่วนของ direct admission

    1. GPAX >= 3.0 (6 เทอม)

    2. ไม่เป็นผู้กำลังศึกษาในหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต ยกเว้นได้ลาออกก่อนวันสมัคร

    3.ไม่เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต ตามโครงการพิเศษต่างๆ ที่แต่ละสถาบันคัดเลือกไปแล้ว ยกเว้นจะสละสิทธิ์ก่อน 31 มีนาคม 2549

    4.ไม่มีปัญหาสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบวิชาชีพแพทย์

    5.มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะรับราชการได้เมื่อจบการศึกษา





    กำหนดการรับสมัครและการสอบ ในส่วนของ direct admission

    1. รับสมัคร 15 กันยายน 2548 -15 ตุลาคม 2548

    2.สอบวิชาเฉพาะ เสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2548

    3. การสอบ O-NET และ A-NET ตามประกาศของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ

    4.ประกาศผล ประมาณ 18 เมษายน 2549

    5. สัมภาษณ์/ตรวจสุขภาพ 19-25 เมษายน 2549

    6.ประกาศผลขั้นสุดท้าย ภายใน 30 เมษายน 2549



    วิธีการรับสมัคร

    เข้าไปในเว็บไซด์ของสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ ในส่วนของ direct admission ของกลุมสถาบันแพทยศาสตร์ศึกษาแห่งประเทศไทย



    http://nctms.cjb.net



    ท่านจะได้รับ

    1. เลขที่อ้างอิง

    2.เอกสารเพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคาร

    3.ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ





    การชำระค่าสมัครผ่านธนาคาร

    นำเอกสารการชำระเงินไปชำระที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาใดก็ได้ทั่วประเทศ โปรดเก็บเอกสารท่อนล่างไว้เป็นหลักฐาน



    ค่าสมัครสอบวิชาเฉพาะ 700 บาท

    ค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านธนาคาร 15 บาท

    รวม 715 บาท



    การตรวจร่างกายและสัมภาษณ์แล้วแต่ประกาศของแต่ละมหาวิทยาลัย



    ทางศูนย์รับสมัครสอบจะส่งเลขที่นั่งสอบ และสถานที่สอบ เมื่อได้รับการยืนยันการชำระเงินจากธนาคาร





    สถานที่สอบ

    ต่างจังหวัด

    คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

    คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

    กทม.

    คณะ/สถาบันแพทยศาสตร์ใน กทม. และปริมณฑล





    ***- แพทย์ 9 ที่ ได้แก่ วชิระ ขอนแก่น เชียงใหม่ ธรรมศาสตร์ พระมงกุฎฯ รามา ศิริราช มศว สงขลา มีการสอบแอดมิชชันตรงแบบพิเศษโดยกสพท(กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย)



    - ผู้สมัครต้องมีเกรดเฉลี่ยตลอดหลักสูตรมากกว่าหรือเท่ากับ 3.00 แต่จะไม่นำมาคิดเป็นคะแนนในการคัดเลือก



    - การสอบต้องสอบ O-NET และ A-NET 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคม ตามกำหนดการปกติ โดยจะไม่นำคะแนนจาก O-NET มาใช้ แต่กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไว้ที่ 60% ของคะแนนเต็ม ส่วนคะแนน A-NET นำมาคิดเป็น 70% ของคะแนนที่ใช้ (ในส่วนนี้แบ่งเป็นวิทยาศาสตร์ 40%, คณิตศาสตร์ 20%, ภาษาอังกฤษ 20%, ภาษาไทย 10%, สังคม 10%) โดยคะแนนแต่ละกลุ่มสาระต้องได้มากกว่า 30% ของคะแนนเต็ม



    - อีก 30% ที่เหลือจะเป็นคะแนนจากการสอบวิชาเฉพาะ ทดสอบศักยภาพในการเรียนรู้ ได้แก่ ความสามารถในการจับใจความ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ เชื่อมโยง ความเป็นเหตุเป็นผล และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ข้อสอบเหมือนกันทั้ง 9 สถาบัน สอบในวันเดียวกัน



    - ผู้สมัครสามารถเลือกคณะที่ต้องการได้ 3 อันดับ ในวันสมัคร (ยังไม่มีการสอบและยังไม่มีคะแนน) ทั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกคณะในการสอบแอดมิชชันกลางธรรมดา



    ศึกษาเพิ่มเติม

    http://www.si.mahidol.ac.th/meded/entrance49/cotmes.htm







    ***คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    เปิดหลักสูตรใหม่ 2 หลักสูตรคือ



    หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีการบิน (Aviation Technology)

    หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาการจัดการการบิน (Aviation Management)





    โดยทั้งสองสาขาจะเปิดรับตรง (ข้อสอบออกโดยภาควิชา)

    มี 4 วิชาคือ

    คณิตศาสตร์

    ฟิสิกส์

    อังกฤษ

    ความรู้ทั่วไปด้านการบิน



    รับสมัคร 1 พ.ย. - 30 ธันวาคม 48

    สอบข้อเขียน 15 มกราคม 49





    รายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ภาควิชา http://ase.eng.ku.ac.th







    ***โครงงาน ติว\"Begin\" 17-27ตุลานี้ ชมรมติว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

    สามาตรดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tuebegin.tk

    รายละเอียดการรับสมัคร

    โครงงานติว “ Begin”



    ระยะเวลาโครงงาน

    วันที่ 17 – 27  ตุลาคม  พ.ศ. 2548



    การเรียนการสอน

    วิชาหลัก 4 วิชา คือ คณิตศาสตร์  ฟิสิกส์ เคมี และ ชีววิทยา



    รับสมัคร

    วันที่ 3 – 4 กันยายน 2548 เวลา 13.00 - 16.00 น. สถานที่ ด้านหน้าสำนักงานอธิการบดี

    วันที่ 5  กันยายน  2548     เวลา 16.00 - 18.00 น. สถานที่ ด้านหน้ามหาวิทยาลัย



    หลักฐานการรับสมัคร

    1.  ใบสมัครพร้อมรูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 ใบ (ติดมาที่ใบสมัครเลย 1 ใบ)

    2.  ค่าสมัคร 80 บาท

    3.  สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน

    4.  สำเนาบัตรนักเรียน



    คุณสมบัติของผู้สมัคร

    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์



    เงื่อนไขการรับสมัคร



    1. สมัครด้วยตนเองเท่านั้น



    2. รับนักเรียนเข้าร่วมโครงงานจำนวนจำกัด 150 คน โดยพิจารณาคัดเลือกจากตามลำดับการสมัคร ก่อน-หลังและเอกสารครบถ้วน



    3. โปรดกรอกใบสมัครตามความเป็นจริง สมบูรณ์และมีลายเซ็นผู้ปกครองรับรอง ติดรูปถ่ายสุภาพ สวมชุดนักเรียน    หน้าตรง ขนาด 1 นิ้วเท่านั้น หากใบสมัครไม่สมบูรณ์ทางชมรมจะไม่พิจารณาใบสมัครนั้น และจะไม่รับผิดชอบหากเกิดความผิดพลาดใดๆ



    4.  ชมรมติวจะมีหนังสือตอบรับนักเรียนที่ได้เข้าร่วมโครงงาน พร้อมหมายเลขประจำตัวนักเรียนที่ใช้ในโครงงานให้ในวันรับสมัคร   กรุณานำหนังสือตอบรับมาในวันที่ 17 ตุลาคม 2548 เพื่อเป็นหลักฐานในการลงทะเบียนและรับเอกสารประกอบการเรียน



    5.  นักเรียนที่ได้รับหนังสือตอบรับแล้ว ทางชมรมจะไม่คืนเงินค่าสมัคร ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น









    ***ขอเชิญน้องๆม.ปลายทุกคนที่สนใจ เข้าร่วมค่ายPre-Engineering Came ครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้น ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ระหว่างวันที่ 23-28 ตุลาคม 2548



    Pre-Engineer Came นี้เป็นค่ายค้างแรม ภายในค่ายจะมีการทำกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การให้น้องๆได้ลองทำแล๊ปและได้เรียนรู้ทฤษฎีเบื้องต้น ทางวิศวกรรมของภาควิชาต่างๆ การแนะนำภาควิชาต่างๆของวิศวะลาดกระบัง และอื่นๆอีกมากมาย ค่ายนี้จัดเพื่อให้น้องๆม.ปลาย ที่สนใจในคณะวิศวกรรมศาสตร์เข้าใจว่าจริงๆแล้ววิศวกรรมสาขาต่างๆ เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง เพื่อที่น้องๆจะได้เอาไปเป็นทางเลือกในการเลือกคณะเพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยต่อไป นอกจากน้องๆจะได้รับความรู้ และความสนุกสนานแล้ว น้องๆยังจะได้รู้จักเพื่อนใหม่และพี่ๆที่เรียนอยู่ในคณะวิศวกรรมอีกด้วย



    โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 กันยายน 2548 สามารถdownload ใบสมัครและข้อมูลต่างๆได้ที่ http://www.precame.com หรือติดต่อพี่ๆเพื่อถามข้อสงสัยต่างๆได้ที่

       ชุมนุมประชาสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ 0-2739-1276

       พี่บั๊ก 0-9130-7200

       พี่ต่อ 0-4051-7342

       พี่ฮิม 0-9686-3903

       พี่ษา 0-6665-1812





    ***วันนี้ฝากไว้แค่นี้





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×