หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  เงาแห่งเวลา
ใครแต่ง : zvans
7 ธ.ค. 53
80 %
75 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
22
จาก 22 คน 
 
 
วิจารณ์โดย Summer So hot Award 2009

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 มี.ค. 52
สวัสดีค่ะคุณ Black wing kite เราคือบัฟฟี่นะคะ มาจาก Summer so hot Award 2009 นะคะ นี่คือการวิจารณ์เฉพาะกิจ หุหุ

ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรขอให้ทำใจให้สบายค่ะ นิยายของคุณ คุณรู้ดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่ว่ามันจะดีหรือจะแย่คุณเองคือคนตัดสินค่ะ เราก็แค่นักอ่านธรรมดาคนหนึ่ง

เอาล่ะ สำหรับคำวิจารณ์ของนิยายคุณมีดังนี้ค่ะ

ตอนแรกเปิดมาก็ต้องตกใจว่าเอ๊ะ นี่เรากดเข้าผิดหมวดรึเปล่าหว่า ทำไมมันแฟนตาซีจัง (ตอนแรกเผลอเอาไปใส่หมวดแฟนตาซีด้วย ขอโทษอีกครั้งนะคะ)

จริง ๆ ตามความเห็นของเราเรื่องนี้ควรไปอยู่แฟนตาซีอย่างยิ่งค่ะ อยากจะบอกว่าแฟนตาซีบางเรื่อง(เช่นพวกแฟนตาซีโรงเรียน) ยังมีความเป็นรักมากกว่านิยายคุณอีกนะคะ ถ้าเกิดเราบังเอิญกดเข้ามาเราต้องคิดว่าเราเข้าผิดหมวดแน่นอนค่ะ จริง ๆ มันก็ไม่ผิดอะไรที่แนวรักจะมีเรื่องของแฟนตาซีเข้ามาเกี่ยว แต่จากที่อ่านนิยายคุณนำเสนอความเป็นแฟนตาซีออกมามากกว่าความรักเยอะมาก ในเมื่อตั้งใจจะเขียนแนวรักควรจะนำเสนอความรักออกมาให้มากกว่านี้ค่ะ เหมือนเวลาซื้อกระเพราไก่ แต่ได้กระเพราหมู ซึ่งมันก็...กินได้นะ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องการจริง ๆ เข้าใจใช่ไหมคะ?

ภาษาที่ใช้นั้น เราว่ามันยังไม่ค่อยสละสลวยนัก อ่านแล้วสะดุดอยู่เรื่อย ๆ ดีแค่ตรงที่กระชับดีเท่านั้นค่ะ แต่เรื่องแบบนี้ยังพัฒนาได้

สิ่งที่คุณทำได้ดีคือเรื่องของกริยาท่าทางของตัวละครและบทสนทนาค่ะ เป็นอะไรที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติดี ชอบค่ะ แต่มีบทสนทนาบางส่วนที่เยิ่นเย้อและไม่จำเป็นนะคะ ลองพิจารณาแล้วตัดออกดู

เหตุการณ์และการดำเนินเรื่องทำได้ดีค่ะ แต่ละเหตุการณ์เชื่อมโยงกันและมีเหตุผลในตัวของมัน ใช้ได้ค่ะ

ตรวจดูคำผิดด้วยนะคะ พวกวรรณยุกต์อะไรแบบนี้ยังมีอยู่ ว่ะ-วะ คะ-ค่ะ ผิดทุกจุดเลย สังเกตดี ๆ ค่ะ

โดยรวมแล้วก็ดีค่ะ อ่านเพลิน ๆ

ขอให้โชคดีค่ะ

บัฟฟี่
     
 
11 ธ.ค. 54
80 %
6 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
อ่านได้ทุกเพศ -..-

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 เม.ย. 53
นิยายเจ๊แนนเป็นนิยายที่ทุกเพศอ่านได้ ทุกวัยอ่าน...เอ่อ ไม่ดีเท่าไหร่ (เด็กๆึควรได้รับการดูแลจากผู้ปกครองนิดนึง~) สาววายอ่านได้ กะเทยอ่านได้ ชะนีอ่านได้ ทอมอ่านได้ ผู้ชายอ่าน...ก็ได้ ~~ นิยายดีแบบนี้เจ๊อันปังแนนสร้างสรรค์ค่ะ

อ่านเถอะ สนุกจริงจังงงงงงงงงงง!!!!
-_-bbb
ยอดมาก จะดีกว่านี้ถ้าอัพไวๆๆ~~~~~ เนอะ
     
 
ใครแต่ง : -ShiChisan-
3 เม.ย. 51
80 %
2 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
test

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 9 พ.ค. 52
ddddddddddddddddd
fdsfxdgfddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd
     
 
หน้าที่ 1